Thêm “gã khổng lổ” ngành FMCG vào Việt Nam: Đầu tư nhà máy 250 triệu USD tại Becamex Bình Phước, mục tiêu chiếm 30% thị phần tã trẻ em

20/10/2021 07:57
"Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI trong lúc đất nước chuẩn bị mở cửa trở lại. Việc đầu tư thành công của Hayat vào Việt Nam là một minh chứng cho thấy môi trường kinh doanh hiện tại đang dần khởi sắc", ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội Đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam nói.

Hayat, "gã khổng lồ" trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, vừa chính thức công bố ra mắt thương hiệu tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới mang tên Molfix tại thị trường Việt Nam. Sự kiện ra mắt thương hiệu Molfix của Hayat nối tiếp khoản đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam hồi cuối năm ngoái với mục tiêu mở rộng phân phối sản phẩm trong nước và khu vực thông qua nhà máy đặt tại Việt Nam.

Mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần tã trẻ em Việt Nam vào năm 2025

"Việt Nam là điểm đến hấp dẫn để đầu tư và hỗ trợ Hayat mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN", ông Cetin Murat – Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam chia sẻ.

Theo Hayat, 90% lượng tăng trưởng dân số toàn cầu trong 50 năm tới sẽ đến từ châu Á. Bên cạnh đó, Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường tã trẻ em tiềm năng nhất của khu vực với dự báo tốc độ phát triển đạt mốc hai chữ số trong giai đoạn 2021-2027. Và Hayat hướng tới mục tiêu đáp ứng thị trường đang phát triển này với thương hiệu tã Molfix cùng dòng sản phẩm mới thiết kế riêng cho trẻ em Việt.

"Molfix chỉ mất 2 năm để vươn lên nắm giữ vị trí thứ hai tại tất cả các thị trường mới mà chúng tôi đã đầu tư. Ở Việt Nam, chúng tôi đặt kỳ vọng cao và nỗ lực không ngừng cho mục tiêu sở hữu 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em vào năm 2025 với sản phẩm tã Molfix Made in Vietnam", bà Chi Nguyễn – Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á của Hayat Việt Nam cho biết.

Năm 2018, Hayat cho biết đã tiến hành một cuộc nghiên cứu toàn diện với 2.000 bà mẹ Việt Nam và phát hiện ra rằng các mẹ phải chịu áp lực rất lớn để hoàn thành xuất sắc vai trò làm mẹ của mình. Molfix tin rằng Làm Mẹ là một hành trình kỳ diệu mà người mẹ có thể cùng con khôn lớn, và họ không nên bị kiệt sức vì gánh nặng trách nhiệm. Bằng việc cung cấp một sản phẩm tã tiên tiến có thành phần từ sợi tre và bông Organic, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em Việt Nam vào năm 2025 với thương hiệu Molfix.

Thực tế, tã Molfix thiên nhiên đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 8/9/2021 thông qua hệ thống hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống, gần 1.000 cửa hàng mẹ và bé, hệ thống siêu thị, đại siêu thị lớn nhỏ, và cả các cửa hàng chính hãng của Molfix trên các kênh bán hàng điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…

Thêm “gã khổng lổ” ngành FMCG vào Việt Nam: Đầu tư nhà máy 250 triệu USD tại Becamex Bình Phước, mục tiêu chiếm 30% thị phần tã trẻ em và xuất khẩu 50 triệu USD/năm - Ảnh 1.

Chia sẻ tác động của lệnh cách ly cộng đồng đối với thị trường FMCG, Tổng giám đốc Hayat Việt Nam cho biết: "Nhìn chung, dù theo cách này hay cách khác thì vẫn có rất nhiều công ty trong ngành hàng tiêu dùng nhanh đã bị ảnh hưởng bởi lệnh giãn cách xã hội do Covid-19. Mức độ ảnh hưởng có thể nghiêm trọng hơn đối với các công ty vận hành cơ sở sản xuất, vì nhà máy của họ khó có thể hoạt động bình thường trong khoảng thời gian giãn cách".

Riêng với Hayat, triển vọng của thị trường FMCG trong những tháng sắp tới, đặc biệt ở Việt Nam, là vô cùng tích cực khi quốc gia đang chuẩn bị bước vào giai đoạn "bình thường mới" và những tình huống giãn cách xã hội nghiêm ngặt không còn là lựa chọn duy nhất. Mặc dù vẫn còn một vài hạn chế, thế nhưng Hayat vẫn hy vọng rằng việc triển khai tiêm phòng vắc xin trên diện rộng sẽ giảm bớt ảnh hưởng của dịch bệnh lên hoạt động kinh doanh.

Chi 250 triệu USD đầu tư nhà máy tại Việt Nam, giá trị xuất khẩu hàng năm ước đạt 50 triệu USD

Về Hayat, Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 1987 dưới sự quản lý của tập đoàn mẹ Hayat Holding, một doanh nghiệp lâu đời có lịch sử từ năm 1937 khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến tới giai đoạn công nghiệp hóa. Bước tiến tại Việt Nam là chiến lược nối tiếp chặng đường thành công suốt hơn ba thập kỷ qua của Hayat tại các thị trường Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Hiện, Hayat có hơn 500 nhân viên tại Việt Nam và sẽ tiếp tục gia tăng đội ngũ để đáp ứng kế hoạch mở rộng các ngành hàng khác. Nhà máy Hayat tại Việt Nam đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực, dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia, nơi đã thành lập sẵn các tổ chức và công ty thương mại của Hayat trong giai đoạn đầu.

Trong giai đoạn hai, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm. Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé hiện có, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.

"Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI trong lúc đất nước chuẩn bị mở cửa trở lại. Việc đầu tư thành công của Hayat vào Việt Nam là một minh chứng cho thấy môi trường kinh doanh hiện tại đang dần khởi sắc.

Những doanh nghiệp đến từ châu Âu tôn trọng tính bền vững, đề cao sáng tạo, và là những đối tác lâu dài với Việt Nam. Nhờ vào hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, những người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể tiếp cận được những sản phẩm hàng đầu trong khi doanh nghiệp Việt sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi tiếp cận được thị trường lớn nhất thế giới", ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội Đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam.

Song song, nhà máy Hayat cũng đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời 5,3 MWp để tận dụng tối đa khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất. Đặc biệt, Hayat đặt mục tiêu tiết kiệm 6,5 MWh điện như một phần của cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
2 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
2 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
3 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
7 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.