Thị trường tiền số 'tắm máu' nhưng đồng coin meme này lại bật tăng 99%

11/01/2022 11:49
Baby Doge là mã thông báo meme lấy cảm hứng từ Shiba Inu. Baby Doge đã bất ngờ tăng mạnh trong năm 2022 trong khi các đồng tiền điện tử khác giảm.

Đợt tăng giá gần đây của một tài sản điện tử không có giá trị vốn có dựa trên một chú chó con cho thấy sự bùng nổ của meme coin không dễ dàng bị dập tắt.

Những tuần đầu tiên của năm 2022 là khoảng thời gian khó khăn với các đồng meme, hầu hết chỉ được bán với giá chưa đến 1 cent.

Theo CoinMarketCap, các meme coin như Dogecoin, Shiba Inu và Floki đều đã giảm từ 9% - 32% kể từ đầu năm. Nhưng một đồng meme khác có tên gọi Baby Doge đã đi ngược lại xu hướng trên và tăng 99% trong năm 2022.

Nguyên nhân thúc đẩy chắc chắn đến từ hoạt động đầu cơ, giống như những đợt bùng nổ của các mã thông báo khác trước đó, thường kéo theo sau là những vụ phá sản.

Trong trường hợp của Baby Doge, những người đam mê đã thổi phồng đồng meme này trên các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả Twitter với hashtag #baybydoge.

Đối với Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng, liệt kê các mã thông báo trên nền tảng của họ. Nền tảng của Binance phổ biến với người đam mê tiền điện tử vì nó cho phép họ tiếp cận với nhiều loại meme coin.

Điều đó cũng giống với cách những người đam mê tiền ảo làm với đồng Shiba Inu. Họ đã đẩy giá bằng cách kêu gọi nhà môi giới Robinhood niêm yết đồng tiền này trên nền tảng của mình vào tháng 10/2021. Giá trị của Shiba Inu đã giảm đáng kể sau khi Robinhood thông báo không đáp ứng được những yêu cầu đó.

Sau khi tăng vọt trong năm 2021, meme coin cũng như các loại tiền điện tử lớn hơn như Bitcoin và Ether liên tục giảm trong vài tháng qua. Tin tức về biến thể Omicron và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ khiến các tài sản rủi ro giảm độ hấp dẫn.

Bitcoin đã giảm từ mức cao kỷ lục gần 69.000 USD vào đầu tháng 11/2021, xuống còn hơn 40.000 trong tuần này. Đồng tiền điện tử lớn nhất đang có tốc độ khởi đầu năm tồi tệ nhất kể từ ngày đầu tiên xuất hiện.

Tuy nhiên, một số người trên mạng xã hội vẫn bị thu hút bởi Baby Doge, đồng meme đang trending trên Twitter tuần qua. Baby Doge được giao dịch ở mức giá 0,0000000038 USD, gần gấp đôi so với giá vào cuối năm ngoái.

Đồng tiền này là một trong nhiều coin khác xuất hiện như một bản sao của Bitcoin. Vào thời điểm đó, nó giống như một trò đùa về khía cạnh đầu cơ của tiền điện tử hơn là khoản đầu tư hợp pháp.

Theo Bloomberg

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
12 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
2 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
2 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
3 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
3 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ
4 giờ trước
VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức. Chương trình hướng tới các tài năng công nghệ, đặc biệt là những tài năng trẻ tốt nghiệp các trường đại học nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Dữ liệu có thành tích học tập xuất sắc.
LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc
4 giờ trước
Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Giá USD hôm nay 29/3: Lao dốc trên thị trường tự do
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/3: Đồng bạc xanh giao dịch trên mức 104, chờ dữ liệu kinh tế mới. Trong nước, đồng USD tại thị trường tự do bất ngờ giảm mạnh.
Độc quyền vàng miếng SJC: Thông tin "nóng nhất" từ Phó Thủ tướng, giá vàng hôm nay
7 giờ trước
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện báo cáo, đề xuất các giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.