Thực hư việc Thiên Ngọc Minh Uy nộp tới 200 tỷ đồng thuế TNDN, vượt qua hàng loạt “tên tuổi” như Tân Hiệp Phát, KIDO, TPBank…

10/08/2018 08:16
Với vị trí thứ 81,Thiên Ngọc Minh Uy đã nộp thuế ngang ngửa với Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), CTCP Tập đoàn Hoa Sen.

Mới đây, Tổng Cục thuế đã công bố bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Trong số doanh nghiệp top đầu đáng chú ý có Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (mã số thuế 0101987103). Với vị trí thứ 81, doanh nghiệp này nộp thuế ngang ngửa với Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), CTCP Tập đoàn Hoa Sen, trong khi cao hơn hàng loạt các ngân hàng thương mại và các tập đoàn, tổng công ty lớn như Tập đoàn KIDO, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiền Phong (TPBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam, CTCP FPT...

Thực hư việc Thiên Ngọc Minh Uy nộp tới 200 tỷ đồng thuế TNDN, vượt qua hàng loạt “tên tuổi” như Tân Hiệp Phát, KIDO, TPBank… - Ảnh 1.

Thiên Ngọc Minh Uy nộp khá nhiều thuế trong năm 2017

Theo số liệu từ Tổng Cục thuế, số tiền thuế mà Thiên Ngọc Minh Uy đã nộp trong năm 2017 lên tới 206 tỷ đồng. Trong đó, số tiền nộp tại Cục Thuế Hà Nội là 2,18 tỷ đồng; Số tiền nộp của Chi nhánh Công ty tại Chi cục Thuế quận 6 – TP.HCM là 204 tỷ đồng (bao gồm 131 tỷ đồng nộp cho các quyết định truy thu của năm trước và 73 tỷ đồng tạm nộp năm 2017).

Được biết, Thiên Ngọc Minh Uy trước đây là một trong những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp lớn nhất Việt Nam. Tuy vậy, Thiên Ngọc Minh Uy đã chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp từ tháng 4/2017 sau khi chủ động nộp hồ sơ xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp lên Bộ Công Thương.

Trước đó, Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan đã tiến hành thanh tra hoạt động kinh doanh đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy và chỉ ra nhiều sai phạm, ban hành các quyết định xử phạt lên đến hàng tỷ đồng.

Theo đăng ký doanh nghiệp, sau khi chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy vẫn còn kinh doanh 20 ngành, nghề như: hoạt động dịch vụ hôn lễ; cắt tóc, làm đầu, gội đầu; dịch vụ tắm hơi; cho thuê xe có động cơ; bán buôn máy móc thiết bị và phụ tùng máy khác...Trong đó, ngành nghề chính là Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Hoạt động kinh doanh đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy được chuyển sang Công ty con là Nhã Khắc Lâm. Tuy nhiên, Nhã Khắc Lâm cũng ngay lập tức bị Bộ Công Thương "tuýt còi" do chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Tính đến 26/4/2018, toàn bộ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp mà Thiên Ngọc Minh Uy đã ký với người tham gia bán hàng đa cấp đã chấm dứt hiệu lực. Tuy nhiên, vẫn còn 17.138 người trong tổng số người tham gia tính đến thời điểm công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là 26.700 người chưa nhận được đơn đề nghị thanh lý hợp đồng. Như vậy, số người chưa được thanh lý hợp đồng chiếm khoảng 2/3 tổng số người tham gia.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
2 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
2 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
2 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
4 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
4 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.