Thuduc House (TDH): Đã tạm nộp 396 tỷ đồng truy thu thuế, vẫn đang đánh giá và sẽ điều chỉnh khi có quyết định sau cùng của vụ kiện

18/05/2021 13:59
Thuduc House (TDH) đã nộp đơn khởi kiện tại Tòa án Nhân dân Tp.HCM đề nghị Tòa án xem xét tuyên bố hủy bỏ quyết định 5438 và 5439 của Cục thuế Tp.HCM. Vụ án hiện vẫn đang được xem giải quyết theo quy định, theo đó TDH vẫn đang trong quá trình đánh giá ảnh hưởng có thể có của các vấn đề này liên quan tới nghĩa vụ về thuế GTGT cũng như các khoản mục khác có liên quan của BCTC năm 2020.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH) vừa có giải trình liên quan đến ý kiến ngoại trừ của kiểm toán tại BCTC năm 2020.

Theo báo BCTC kiểm toán 2020, con số lỗ ròng của TDH tăng mạnh từ 30 tỷ đồng lên đến 363 tỷ đồng, tức tăng thêm 333 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến việc điều chỉnh này là do trong báo cáo kiểm toán, chi phí QLDN được điều chỉnh tăng cao lên gấp 4 lần từ 96 tỷ đồng lên 403 tỷ đồng, trong đó, khoản dự phòng nợ phải thu khó đòi chiếm 307 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, kiểm toán còn đã đưa ra ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc vi phạm hành chính về thuế của TDH. TDH đã ghi nhận khoản phải nộp theo các quyết định số 5438 và 5439 tại ngày 25/12/2020 của Cục thuế Tp.HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính bao gồm thu hồi tiền thuế GTGT được hoàn cao hơn quy định và tiền chậm nộp thuế với tổng số tiền là 396,35 tỷ đồng.

Đồng thời TDH cũng đã ghi nhận một khoản phải thu ngắn hạn khác tương ứng với tổng số tiền nêu trên. Dựa trên các thông tin hiện có, đơn vị kiểm toán không thể thu nhập được đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để xác định cơ sở hạch toán kế toán đối với khoản phải thu ngắn hạn khác này.

Theo đó, đơn vị kiểm toán không thể xác định được liệu có cần thiết phải điều chỉnh khoản mục này hay không và các ảnh hưởng liên quan có thể có đến báo cáo tài chính hợp nhất của TDH cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2020.

Thuduc House (TDH): Đã tạm nộp 396 tỷ đồng truy thu thuế, vẫn đang đánh giá và sẽ điều chỉnh khi có quyết định sau cùng của vụ kiện - Ảnh 1.

Giải trình về vấn đề này, TDH cho rằng do đây là khoản tạm nộp trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng nên đơn vị kiểm toán đã cho ý kiến loại trừ đối với BCTC này.

Được biết, TDH đã nộp đơn khởi kiện tại Tòa án Nhân dân Tp.HCM đề nghị Tòa án xem xét tuyên bố hủy bỏ quyết định 5438 và 5439 của Cục thuế Tp.HCM. Vụ án hiện vẫn đang được xem giải quyết theo quy định.

Theo đó, TDH vẫn đang trong quá trình đánh giá ảnh hưởng có thể có của các vấn đề này liên quan tới nghĩa vụ về thuế GTGT cũng như các khoản mục khác có liên quan của BCTC năm 2020; và sẽ thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết khi có kết quả sau cùng của vụ kiện và quá trình làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Tin mới

Loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng ngay trong tháng 5
8 giờ trước
Trong tháng 5, hàng loạt mẫu xe tiếp tục được nhà sản xuất và showroom giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ
8 giờ trước
Xuất hiện rầm rộ từ đầu tháng 3, kẹp hoa sứ nhanh chóng trở thành “hot item”, được chị em săn đón trên sàn thương mại điện tử với giá trị giao dịch 2 tháng đạt hơn 1 tỉ đồng mỗi shop.
Yến sào xuất khẩu chính ngạch sang Pháp
6 giờ trước
Lô hàng tổ yến sào và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam vừa được thông quan 100% vào Pháp, đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu.
Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
5 giờ trước
CEO Bugatti Rimac Mate Rimac, nhờ vị trí cực kỳ đặc biệt của mình khi quản lý 2 thương hiệu siêu xe xăng (Bugatti) và siêu xe điện (Rimac) cùng lúc, đã đưa ra một so sánh khá thú vị.
Công ty Nhật Bản thu hồi 100.000 túi bánh mì gối cắt lát vì phát hiện xác chuột
4 giờ trước
Mặc dù nổi tiếng là quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh cực cao nhưng Nhật Bản lại liên tiếp vướng phải nhiều vụ bê bối liên quan đến thực phẩm khiến người dân ngày càng e ngại.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.