Thương vụ M&A đáng kinh ngạc: Tập đoàn y tế Thomson mua lại Bệnh viện FV giá 381,4 triệu USD

17/01/2024 18:36
Ngày 17/1/2024, tại TP.HCM, lễ công bố Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn y tế Thomson (Singapore) đã diễn ra. Đây là kết quả thương vụ M&A lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Đồng thời, cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực này ở Đông Nam Á.

Thomson Medical Group (Singapore) đã mua lại Bệnh viện FV (TP.HCM) với giả hơn 9.000 tỷ đồng (tương đương 381,4 triệu USD).

Ông Kiat Lim - phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson - cho biết: "Việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Đông Nam Á; giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào. Đồng thời, tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar".

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV - chia sẻ: " Hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển không ngừng của Bệnh viện FV . Giờ đây, FV được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Tập đoàn Y tế Thomson. Chúng tôi tiếp tục cùng Tập đoàn Y tế Thomson phát triển FV, mở ra kỷ nguyên mới để FV phát triển mạnh mẽ hơn".

Được biết quy trình đấu thầu trong thương vụ M&A này, có tính cạnh tranh cao với nhiều bên quan tâm. Trong đó, các công ty cổ phần tư nhân chiếm phần lớn, nhưng Tập đoàn Y tế Thomson là nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn dài hạn, đã tiến đến đích thành công. 

Giá thầu của Thomson nổi bật nhờ tầm nhìn đầu tư dài hạn hơn và tập trung vào việc tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và quy mô chăm sóc sức khỏe rộng lớn hơn tại Việt Nam.

Thương vụ này cũng minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường chăm sóc sức khỏe đầy tiềm năng của Việt Nam. Đồng thời, giúp cho Tập đoàn Y tế Thomson có mặt tại ba điểm đến về y tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á: Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Bệnh viện FV được sáng lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và nhóm bác sĩ người Pháp, đi vào hoạt động từ năm 2003, khởi đầu cho xu hướng thu hút FDI vào ngành y ở Việt Nam. 

FV là bệnh viện tư nhân, có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Mặt khác, Bệnh viện FV cũng là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI và đã được tái công nhận hai lần liên tiếp.

FV sở hữu trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với hơn 1.500 nhân viên. Trong đó, có 236 bác sĩ được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm, có năng lực điều trị cả những ca bệnh khó nhất tại 36 chuyên khoa (nội và ngoại khoa). Hàng năm, Bệnh viện FV tiếp nhận và điều trị gần 250.000 lượt bệnh nhân, (trong đó 25% là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam).

Về phía Thomson, tập đoàn này được niêm yết trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore. Tập đoàn y tế Thomson là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á đang hoạt động tại Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Tin mới

Choáng với hóa đơn tiền điện
8 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới đi xuống trong tuần thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong tuần giao dịch vừa qua, khi sự chú ý dồn vào báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ, manh mối quan trọng để định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
6 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
5 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Dưa hấu được mùa được giá, nông dân Quảng Nam "trúng lớn"
5 giờ trước
Thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
1 ngày trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.