Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Quý 1 lãi hợp nhất 55 tỷ đồng giảm 32% so với cùng kỳ

19/05/2020 11:06
Kết thúc quý 1/2020 cả doanh thu và lợi nhuận của thuỷ sản Minh Phú (MPC) đều thấp hơn cùng kỳ do yếu tố mùa vụ.

CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (mã CK: MPC) đã công bố BCTC hợp nhất quý 1/2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 2.843,8 tỷ đồng giảm 15,4% so với cùng kỳ trong khi đó giá vốn hàng bán chỉ giảm gần 14% nên lợi nhuận gộp giảm gần 30% xuống 241 tỷ đồng.

Trong kỳ Thuỷ sản Minh Phú có 44,6 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính tăng 167% so với cùng kỳ trong khi đó chi phí tài chính và chi phí bán hàng lần lượt giảm 16,3% và 27,2%, lợi nhuận từ liên doanh liên kết đạt 8,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ không có khoản lãi này, lãi khác cũng tăng cao so với cùng kỳ đạt 4 tỷ đồng tuy nhiên do lãi gộp thấp nên kết quả LNST chỉ đạt 55 tỷ đồng giảm 32% so với cùng kỳ, trong đó LNST công ty mẹ là 57,6 tỷ đồng.

Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Quý 1 lãi hợp nhất 55 tỷ đồng giảm 32% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

MPC cho rằng hoạt động kinh doanh chế biến và nuôi trồng thuỷ sản của tập đoàn phụ thuộc vào biến động mùa vụ do kết quả của điều kiện thời tiết và thói quen của người tiêu dùng. Theo đó việc nuôi trồng thuỷ sản tại các khu vực địa lý trọng yếu bị tác động tiêu cực do điều kiện thời tiết nắng nóng thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 5. Tập đoàn đã nỗ lực để giảm thiểu các tác động mùa vụ này bằng cách quản lý hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu trong kỳ. Hoạt động kinh doanh thường đạt doanh thu và lợi nhuận thấp trong nửa đầu năm do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng trong nửa đầu năm thường thấp hơn so với giai đoạn cuối năm do giai đoạn cuối năm có nhiều hơn các lễ hội lớn trên thế giới.

Theo báo cáo thường niên năm 2019, Minh Phú đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020 với kim ngạch xuất khẩu hợp nhất đạt 709 triệu USD và sản lượng sản xuất đạt 63.000 tấn tôm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.368 tỷ đồng, gấp 3 lần so với kết quả thực hiện năm trước. Tuy nhiên những con số kế hoạch này chưa bao gồm ảnh hưởng của COVID-19 và hiện MPC cũng chưa công bố các tài liệu liên quan đến ĐHĐCĐ năm 2020.

Được biết, các năm trước đó, MPC đều đặt kế hoạch cao nhưng đều không hoàn thành kế hoạch trong đó điển hình nhất là năm 2019 với mục tiêu lãi lên tới 2.300 tỷ đồng nhưng kết quả chỉ thu về 498 tỷ đồng lợi nhuận.

Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Quý 1 lãi hợp nhất 55 tỷ đồng giảm 32% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Trong năm, MPC lên kế hoạch tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng Dự án Khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao phát triển chuỗi giá trị tôm công suất trên 250,000 tấn tôm thương phẩm/năm ở Kiên Giang.

MPC cũng đưa ra kế hoạch sẽ xây dựng sàn giao dịch tôm đầu tiên tại Việt Nam nhằm thúc đẩy xúc tiến và thương mại. Ngoài ra, MPC sẽ xây dựng nhà máy chế biến Minh Phú Thuận Yên với mô hình tự động hóa và robot hóa vào khâu sản xuất. Thêm nữa, MPC sẽ phối hợp cùng Vietnam Food xử lý toàn bộ phụ phẩm trong Khu phức hợp.

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
1 phút trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
36 phút trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
13 phút trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Xe Toyota không phải ai cũng biết: Trông như Hummer, ăn dầu như uống nước lã nhưng được săn lùng gắt gao
44 phút trước
Toyota thực sự đã làm một mẫu xe mà nhìn thoáng qua khiến nhiều người tưởng là Hummer.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
59 phút trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
18 giờ trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23 giờ trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
1 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.
Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
18/04/2024 05:30
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.