Tiếp tục có sự phân hoá mạnh giữa các dòng cổ phiếu

21/10/2020 21:51
SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 925 điểm...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/10/2020.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10, chỉ số VnIndex giảm 5,39 điểm - tương đương 0,57% về 939,03 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HnxIndex đóng cửa ở mức 139,98 điểm, giảm 0,36 điểm - tương đương 0,25% so với phiên trước.

Tiếp tục có sự phân hoá mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index một lần nữa thất bại trong việc vượt qua vùng kháng cự quanh 945 điểm. Thị trường có thể điều chỉnh giảm một vài phiên để táo nền giá tích lũy trước khi quay lại thử thách vùng cản trên một lần nữa. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo thông tin kết quả kinh quý 3 của từng doanh nghiệp cụ thể.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Ngoài ra, hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond diễn ra vào hai tuần cuối tháng 10 có thể sẽ tạo ra diễn biến sôi động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu; Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán tại vùng 945 điểm, có thể xem xét thực hiện giải ngân mua lại một phần các vị thế đã bán, ưu tiên các vị thế có sẵn và tập trung ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc các cổ phiếu midcap đã điều chỉnh sâu; Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán bán trading trong các phiên tăng điểm hưng phấn của thị trường".

VN-Index đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 940

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau giai đoạn tích lũy ngắn hạn trong vùng 940-945 điểm, VN-Index đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 940 điểm. Dòng tiền đầu tư suy yếu khi chỉ có 3/19 nhóm ngành tăng điểm. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên HNX.

Biên độ dao động nới rộng, độ rộng thị trường tiêu cực và thanh khoản suy giảm nhẹ báo hiệu tâm lý chốt lãi ngắn hạn của các nhà đầu tư. Nếu xu hướng điều chỉnh tiếp tục, VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 930 điểm trong ngắn hạn".

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index giảm trở lại sau chuỗi tám phiên tăng điểm liên tiếp với mức giảm vừa phải và thanh khoản thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán hiện tại là không quá mạnh. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm (fibonacci extension 61,8%), qua đó mở ra dư địa giảm với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh 925 điểm (MA20).

Vậy là như các thị trường chứng khoán khác trên thế giới (trừ Trung Quốc), thị trường Việt Nam mà tiêu biểu là chỉ số VN-Index đã gặp khó khăn tại vùng giá trước khi Covid-19 xảy ra, những rung lắc ở đây đã diễn ra năm phiên liên tiếp trước khi áp lực bán dần trở nên chiếm ưu thế. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên hai sàn với khoảng 335 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tiêu cực. Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 giảm nhẹ hơn so với chỉ số cơ sở VN30 qua đó nới rộng mức basis dương lên thành 2,4 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn lạc quan về xu hướng hiện tại.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 925 điểm (MA20). Những nhà đầu tư đã chốt lời các vị thế ngắn hạn trong khoảng 940-950 điểm trong năm phiên trở lại đây có thể quay trở lại mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 925 điểm (MA20)".

Nhà đầu tư cần cơ cấu lại danh mục hiện có

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số đều đã tăng dài trong thời gian qua và đang có dấu hiệu đuối sức nhẹ, mặc dù trạng thái thị trường vẫn chưa đưa ra cảnh báo nguy hiểm cao nhưng mức độ rủi ro dần tăng lên. Do vậy chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần cơ cấu lại danh mục hiện có, hoặc có thể hạ tỉ trọng tài khoản về mức an toàn cần thiết".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

  • Từ khóa:

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
2 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
3 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
4 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
9 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
23 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
1 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.
Tổng Giám đốc VNDirect: Công ty bị tấn công bởi nhóm chuyên nghiệp, cần thêm thời gian khắc phục
2 ngày trước
Trả lời phỏng vấn trên VTV ngày 26/3, Tổng Giám đốc VNDirect - Nguyễn Vũ Long cho biết, hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty.