Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị bằng phần mềm quản trị rủi ro

22/02/2020 11:32
(Dân Việt) Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quản trị, Công ty cổ phần phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa tổng kết quá trình xây dựng hệ thống quản trị rủi ro tiến tới chính thức đưa vào ứng dụng phần mềm, nâng tầm công tác quản trị. Dự kiến phần mềm sẽ được hoàn thiện và chính thức vận hành vào đầu tháng 3/2020 chào mừng sinh nhật Công ty (9/3/2011 – 9/3/2020).

Tiếp nối các hoạt động trong chuỗi dự án Quản trị rủi ro (QTRR) theo khung COSO-ERM được xúc tiến từ tháng 1/2018. Các cán bộ, kỹ sư các Ban Kỹ thuật – an toàn – công nghệ thông tin và Kiểm soát nội bộ đã chủ động, tiên phong xây dựng và phát triển phần mềm QTRR. Việc đưa phần mềm vào vận hành thể hiện quyết tâm xây dựng Đạm Cà Mau thành công ty công nghệ với hơn 80% công việc được vận hành dựa trên các ứng dụng nghệ thông tin.

tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui ro hinh anh 1

Ngày 19/2/2019 nhóm thực hiện nội bộ đã tổ chức buổi Hội thảo báo cáo ứng dụng của phần mềm với sự tham gia của HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, Ban GĐNM, Tư vấn Deloitte và các cán bộ phụ trách QTRR ở các đơn vị. Sau khi đưa phần mềm vào vận hành sẽ giúp công tác QTRR trở nên nhanh chóng, hiệu quả trong việc thu thập, xử lý dữ liệu và báo cáo; Nâng cao khả năng tương tác giữa các bộ phận từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực; Hỗ trợ ban Lãnh đạo ra quyết định dựa trên những rủi ro và giáp pháp đã đề xuất. Phần mềm bao gồm tất cả các hạng mục cần thiết cho hoạt động quản trị, từ con người, quyền hạn, gốc rễ rủi ro cho đến phương án ứng phó và hành động cụ thể cho từng rủi ro xảy ra.

tiep tuc nang cao nang luc quan tri bang phan mem quan tri rui ro hinh anh 2

Theo thông tin từ Đạm Cà Mau, với một phần mềm QTRR có chức năng tương tự nếu mua bản quyền sử dụng từ các đơn vị ngoài sẽ mất chi phí hàng tỷ đồng. Với việc đưa phần mềm vào vận hành, không chỉ giúp công ty tiết kiệm về mặt chi phí mà khẳng định nỗ lực của đội ngũ hướng đến giá trị “Tiên phong” của Đạm Cà Mau và đưa Công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong Tập đoàn về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao diện thân thiện, ưa nhìn; thao tác dễ dàng, nhanh chóng. Phần mềm QTRR được Ban lãnh đạo kỳ vọng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho tiến trình phát triển Đạm Cà Mau trong thời đại mới. Khi đưa vào vận hành, Ban dự án sẽ tiếp tục ghi nhận, đánh giá hiệu quả, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp để sớm có được bản hoàn chỉnh nhất.

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
8 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
4 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
5 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
5 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
5 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu SUV siêu tiết kiệm xăng giảm đậm gần 150 triệu đồng, nỗ lực cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson
6 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C - Haval H6 Hybrid đang được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ...
An Cường khai trương loạt không gian sáng tạo nội thất Creative Hub
8 giờ trước
An Cường mở 3 trung tâm Creative Hub by An Cuong tại ba thành phố lớn, tạo không gian cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư và người tiêu dùng cùng sáng tạo vật liệu và các giải pháp gỗ nội thất.
Không lo chi phí đầu tư bởi điện thoại trở thành thiết bị thanh toán
8 giờ trước
Không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương bắt kịp xu hướng thanh toán 1 chạm, giải pháp VNPAY SoftPOS còn giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí đầu tư thiết bị ban đầu một cách dễ dàng và đơn giản.
Có 27 đợt phát hành trái phiếu trong quý I/2024 với hơn 15.700 tỷ đồng
10 giờ trước
Theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ HNX và SSC, tính đến ngày công bố thông tin 12/4/2024, có 04 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận trong tháng 4 với tổng giá trị đạt 1.400 tỷ đồng.