Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn

08/05/2024 08:35
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.

Ngày 7/5, Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu đối với ông T.Đ.T trú tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Ông T là chủ tài khoản mạng xã hội Tiktok “vua quạt”.

Trước đó, ngày 16 và 17/4, Đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì, phối hợp với các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 3 và Công an huyện Yên Phong kiểm tra đột xuất Cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T. 

Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn - Ảnh 1

Cơ quan chức năng tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu của ông T. Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh

Căn cứ kết quả kiểm tra, kết quả thẩm tra xác minh, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông T.Đ.T với 3 hành vi vi phạm gồm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không thực hiện việc công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Đồng thời tịch thu 1.200 chiếc tụ điện và 1.385 mô tơ điện nhập lậu có tổng trị giá 31.175.000 đồng. Buộc ông T.Đ.T thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với số quạt điện đã đưa ra lưu thông trên thị trường và số quạt điện bị tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2.

Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn - Ảnh 2

Bên trong cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quạt điện của tài khoản mạng xã hội Tiktok "vua quạt". Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh

Trước đó, theo thông tin trên báo Công thương, tài khoản Tiktok mang tên “Vua quạt” thường xuyên livestream giới thiệu, tư vấn các sản phẩm quạt điện do đơn vị Cơ điện Yên Phong sản xuất có dấu hiệu kém chất lượng, không đảm bảo yếu tố an toàn theo các quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro: Tiêu hao điện năng quá tiêu chuẩn; tiềm ẩn nguy cơ chập, cháy; tiềm ẩn rủi ro về an toàn cho người sử dụng.

Trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, tài khoản mang tên “Vua quạt” tư vấn cho người tiêu dùng về các sản phẩm quạt điện do cơ sở Cơ điện Yên Phong sản xuất. Tuy nhiên, tài khoản trên không mở tính năng Titok shop mà người này thực hiện việc “chốt đơn” trên zalo và qua số điện thoại.

Tuy nhiên, theo thuật lại trên báo Tuổi trẻ, khi lực lượng chức năng huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đến xác minh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của “vua quạt” và trao đổi nội dung tố giác của công dân thì ông T đã livestream trên TikTok với những câu từ thiếu kiềm chế.

Sau đó, “vua quạt” đã đăng clip xin lỗi cán bộ công an thuộc tổ kiểm tra vì bản thân “nóng tính”, “có nhiều lời lẽ quá đáng”, “lời lẽ không hay”, “không có lời lẽ chuẩn mực” và mong muốn các tài khoản TikTok khác gỡ video, hình ảnh về sự việc.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
10 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
6 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
5 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
4 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
4 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
3 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
8 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
9 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
13 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?