Tim Cook nổi giận gửi email vì nội bộ Apple làm rò rỉ thông tin, email đó cũng bị rò rỉ ra ngoài

24/09/2021 14:32
Rồi biết khi nào mới hết rò rỉ đây!

Apple rõ ràng không thích bí mật của họ bị tiết lộ bởi những leaker (người rò rỉ thông tin). Mới đây, CEO Apple, Tim Cook, đã có một thông điệp lạnh lùng dành cho những leaker đang “ẩn náu” trong công ty: Các ngươi không thuộc về Apple, và chúng tôi sẽ tìm ra các ngươi.

Theo The Verge, Tim Cook đã rất thất vọng vì hai thông báo mà ông đưa ra tại một cuộc họp toàn thể tuần trước về chính sách của công ty đối với những nhân viên chưa tiêm chủng, những người sẽ phải test COVID-19 thường xuyên, và vụ kiện với Epic, đã bị rò rỉ với giới truyền thông ngay sau đó.

Tim Cook nổi giận gửi email vì nội bộ Apple làm rò rỉ thông tin, email đó cũng bị rò rỉ ra ngoài - Ảnh 1.

Mỉa mai thay, nội dung này cũng là trong một email rò rỉ được cho là của Tim Cook gửi đến các nhân viên, cho biết ông đã nghe thấy nhiều nhân viên thất vọng về những thông tin rò rỉ từ các cuộc họp công ty. Chính ông cũng thất vọng.

“Những cơ hội để kết nối như một nhóm thực sự quan trọng. Nhưng chúng chỉ hữu ích nếu chúng ta có thể tin tưởng rằng nội dung sẽ được giữ trong Apple”, Cook viết. “Tôi muốn trấn an các bạn rằng chúng ta đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để xác định những kẻ đã làm rò rỉ. Như bạn đã biết, chúng ta không chấp nhận việc tiết lộ thông tin bí mật, cho dù đó là sản phẩm hay thông tin chi tiết của một cuộc họp bí mật. Chúng ta biết rằng có một số lượng nhỏ những kẻ rò rỉ. Chúng ta cũng biết rằng những kẻ làm rò rỉ thông tin bí mật không thuộc về nơi này”.

Tim Cook nổi giận gửi email vì nội bộ Apple làm rò rỉ thông tin, email đó cũng bị rò rỉ ra ngoài - Ảnh 2.

Trong những tháng gần đây, Apple đã truy lùng người bán các nguyên mẫu iPhone bị đánh cắp, được cho là do các nhân viên Trung Quốc lén đưa chúng ra khỏi nhà máy. Apple cũng mở rộng đến cả hành động với những leaker tiết lộ nội dung sản phẩm chưa ra mắt, điển hình như một leaker Trung Quốc có nickname “Kang” cho biết Apple đã gửi thư cảnh cáo cho anh.

Về lý do tại sao Apple lại ghét các thông tin rò rỉ đến vậy, thì ngoài câu trả lời rõ ràng là ảnh hưởng đến kinh doanh, thì công ty đã tuyên bố rằng rò rỉ có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất phụ kiện. Ví dụ: các công ty này có thể dựa trên rò rỉ mà tạo ra các phụ kiện không phù hợp với phiên bản cuối cùng của sản phẩm.

Apple cũng tức tối vì rò rỉ có nghĩa là họ không thể làm mọi người ngạc nhiên khi ra mắt sản phẩm, điều mà hãng cho rằng là một phần quan trọng của công ty.

Tham khảo: TheVerge

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
9 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
8 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
8 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
7 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
7 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
2 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
3 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
4 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".
Giá vàng "nhảy múa": Chốt ngày "rót" vàng vào thị trường qua đấu thầu
6 giờ trước
Vụ trưởng Vụ ngoại hối Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn đã có sẵn trong kho. Ngay chiều nay, cơ quan này sẽ có thông báo chủ trương đấu thầu để 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vào thứ 2 tuần tới.