TP.HCM: Nước rửa tay khô tràn quầy kệ

29/02/2020 14:38
(Dân Việt) Tại BigC An Phú (Q.2, TP.HCM), kệ hàng sản phẩm gel rửa tay khô bên cạnh các quầy tính tiền để khách hàng dễ nhìn thấy. Một số sản phẩm đang giảm giá, từ 79.000 đồng/chai xuống còn 59.000 đồng/chai, như On1 của Công ty bột giặt Lix (Lixco), Dera, Latino…

Tại Co.opMart Bình Triệu (Thủ Đức), các mặt hàng nước rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn… giờ lềnh khênh. Một nhân viên siêu thị cho biết, cách đây 2 tuần, có nhiều nhà cung cấp chào hàng, sẵn sàng cung cấp số lượng lớn. “Còn nay, đã sẵn hàng với mức giá rẻ hơn rất nhiều”, nhân viên nói thêm. Dù có nhiều hàng bày bán nhưng tất cả các siêu thị đều giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 1 sản phẩm/ngày để phòng trường hợp gom hàng “đầu cơ” khi diễn biến của virus Covid-19 vẫn còn phức tạp.

tp.hcm: nuoc rua tay kho tran quay ke hinh anh 1

Giới chuyên môn khuyến cáo người tiêu dùng không nên lạm dụng nước rửa tay khô.

Không còn là mặt hàng khan hiếm như khẩu trang y tế, khẩu trang diệt khuẩn…, có thể pha chế tại nhà, tuy nhiên, giới chuyên môn khuyến cáo người tiêu dùng không nên lạm dụng nước rửa tay khô, dù đang trong mùa dịch. Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da (Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết, thành phần chính của nước rửa tay y tế nói chung và nước rửa tay khô nói riêng thường bao gồm ethanol (cồn); nước tinh khiết, chất hút ẩm, hương liệu tạo mùi và chất diệt khuẩn. Tuy nhiên, việc lạm dụng nước rửa tay khô không rõ nguồn gốc không những không đem lại hiệu quả mà còn gây hại cho da, tạo ra các hiện tượng như khô da, bong tróc da tay…, sử dụng lâu dài sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Bác sĩ Thanh khuyến cáo: “Chỉ nên sử dụng nước rửa tay trong trường hợp không có nước và xà phòng, hoặc sau khi cầm tiền, sau khi giao tiếp, đi tàu xe hay vào bệnh viện. Phương pháp vệ sinh tay phòng bệnh tốt nhất vẫn là dùng nước và xà phòng trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng nước rửa tay chứa cồn với nồng độ ít nhất là 60%”.

(Theo Thế Giới Tiếp Thị)

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
10 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
9 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
7 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
6 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay tăng cao: Cục Hàng không nói rõ nguyên nhân
2 giờ trước
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé máy bay tăng cao là xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính như giá nhiên liệu tăng cao.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
7 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.
Hàng trăm khách hài trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
8 giờ trước
Ngày 5/5/2024, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại thành phố Cần Thơ.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
9 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.