Trái cây "VIP" được chuộng

26/01/2024 09:23
Một số điểm bán hàng ở TP HCM bày bán nhiều loại trái cây với giá khá cao nhưng vẫn có nhiều khách mua.

Tại cửa hàng Klever Fruit, bà Nguyễn Kiều Oanh, phụ trách truyền thông hệ thống này, giới thiệu sản phẩm táo đỏ Sekaiichi được khách rất ưa chuộng và lựa chọn khá nhiều để làm quà Tết . Đây được cho là loại táo có kích cỡ lớn nhất và giá bán đắt nhất thế giới, được trồng chủ yếu tại tỉnh Aomori (Nhật Bản).

Ngày thường, hệ thống Klever Fruit tập trung tiêu thụ táo Sekaiichi cỡ trung, từ 500 - 600 g/trái nhưng dịp Tết sẽ nhập hàng cỡ lỡn hơn - khoảng 800 g đến 1 kg/trái với giá bán niêm yết 799.000 đồng/kg. "Nguồn cung táo đỏ Sekaiichi rất ít nên phía Nhật Bản chỉ phân phối cho một số đối tác nhập khẩu lớn. Hệ thống Klever Fruit chỉ nhập được vài chục thùng, mỗi thùng 5 kg (từ 5-9 trái). Do đó, chúng tôi luôn khuyến khích khách đặt mua sớm để chắc chắn có hàng" - bà Oanh cho hay.

Trái cây "VIP" được chuộng - Ảnh 1

Táo đỏ Sekaiichi Nhật Bản được nhiều khách hàng chọn mua làm quà tặng dịp Tết . Ảnh: NGỌC ÁNH

Ông Võ Thanh Lộc, Giám đốc Marketing hệ thống Farmers Market, cho biết tại hệ thống, ngoài các loại táo "khổng lồ", còn có lựu và lê nhập khẩu có kích cỡ lớn, từ 800 - 900 g/trái. Những sản phẩm này có số lượng ít và kén khách mua, chủ yếu để làm quà tặng.

Trên thị trường Tết năm nay, ngoài bưởi da xanh, bưởi năm roi chưng Tết , sản phẩm bưởi đỏ được bày bán nhiều và gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi khá bắt mắt. Mỗi trái bưởi đỏ có trọng lượng khoảng 2 kg, giá 110.000 đồng/trái. Một giống khác cũng được mua nhiều là bưởi kỳ đà từ tỉnh Tuyên Quang với kích cỡ "khủng", khoảng 10 - 15 kg/trái, giá bán hơn 100.000 đồng/kg.

Đặc biệt, một số cây kiểng có thể ăn trái với giá rất đắt được bày bán ở nhiều nơi. Chẳng hạn, cây nhãn tím gốc to, hàng chục năm tuổi có giá lên đến 100 triệu đồng; cây mận hoàng yến dáng nằm được chào giá 35 triệu đồng; cây đào tiên có giá 18 triệu đồng hoặc cây đu đủ khoảng 20 trái sẽ có giá tầm 9 triệu đồng... Rẻ hơn một chút, cây lựu giá 5 triệu đồng, cây quýt tiến vua được bán với giá 3 - 5 triệu đồng. 

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
46 phút trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
43 phút trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
43 phút trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
53 phút trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
8 phút trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
3 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
5 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
14 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.