Tròn 2 năm Apple rời Nga, người dân đam mê kính thực tế ảo Vision Pro mua hàng ra sao?

23/02/2024 05:46
Các cửa hàng điện tử tiêu dùng tại Nga vẫn có những thiết bị Vision Pro mới nhất để bán ra thị trường.
Tròn 2 năm Apple rời Nga, người dân đam mê kính thực tế ảo Vision Pro mua hàng ra sao? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Apple đã chính thức rời khỏi thị trường Nga sau khi quốc gia này xảy ra xung đột với Ukraine vào đầu tháng 2/2023. Tuy nhiên điều bất ngờ là Chuỗi điện tử tiêu dùng hàng đầu của Nga M.Video-Eldorado đã bắt đầu bán sản phẩm của Apple Vision Pro hoàn toàn mới trong các cửa hàng của mình, bất chấp việc Apple đã tạm dừng xuất khẩu sản phẩm của mình sang Nga gần hai năm trước.

M.Video không tiết lộ làm thế nào họ có được thiết bị ở Nga. Hãng chia sẻ: "M.Video-Eldorado tiếp tục giới thiệu cho người Nga những cải tiến mới nhất trong thế giới thiết bị, khách đến cửa hàng sẽ có thể tự mình kiểm tra sản phẩm mới và tìm hiểu về các tính năng". M.Video chia sẻ vào ngày 21/2.

Vision Pro là chiếc kính thực tế ảo được Apple giới thiệu vào tháng 6 năm ngoái và Apple chính thức phát hành thiết bị này vào ngày 2/2 tại Mỹ. Được bán lẻ với giá 3.500 USD, kính thực tế ảo Vision Pro của Apple cho phép người dùng duyệt web, trò chuyện và thậm chí xem phim ở độ phân giải cao.

M.Video, hãng đang cung cấp phiên bản có bộ nhớ 256 GB với giá 579.999 rúp (6.276 USD), cho biết họ đã mở không gian thử nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng ở sáu thành phố của Nga, bao gồm cả hai cửa hàng hàng đầu ở Moscow.

Theo trang web của hãng, một đại lý khác tại Nga là re:Store cũng đang chào bán phiên bản tương tự với giá 579.990 rúp. Hãng cũng đã mở các không gian trải nghiệm ở Moscow và đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa ở các thành phố khác của Nga.

Apple đã tạm dừng toàn bộ hoạt động bán sản phẩm của mình tại Nga vào tháng 3 năm 2022 để đáp trả việc Moscow xung đột với Ukraine trong khi các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Nga.

Một lựa chọn khác của người Nga là mua hàng xách tay hoặc trực tiếp đến Mỹ để mua hàng. Một blogger công nghệ người Nga nói với CNBC rằng nhóm của ông đã đặt hàng trước các thiết bị này ở New York và mang tới Moscow.

Người Nga đã phản ứng trước sự rút lui của các thương hiệu nước ngoài bằng cách nhập khẩu quy mô nhỏ và bán hàng trực tuyến để giúp duy trì dòng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng không bị trừng phạt.

Không riêng đồ công nghệ , các hàng gia dụng, đồ ăn và cả ô tô của Nga cũng bị ảnh hưởng khi các thương hiệu lần lượt rời thị trường. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu nhảy vào chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là ngành ô tô khi các hãng xe Trung Quốc đã có một năm 2023 "bội thu" tại thị trường này.

Theo một nghiên cứu của B4Ukraine và Trường Kinh tế Kyiv, khoảng 300 công ty phương Tây đã rời khỏi Nga kể từ khi xung đột bắt đầu trong khi khoảng 1.600 thương hiệu tiếp tục hoạt động ở nước này, trả 3,5 tỷ USD tiền thuế cho nhà nước vào năm 2022. Báo cáo cho thấy lĩnh vực hàng tiêu dùng phương Tây đã đạt doanh thu hơn 21 tỷ USD ở Nga vào năm ngoái.

Theo Reuters

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
4 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
4 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
3 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
2 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
51 phút trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
8 phút trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
56 phút trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
56 phút trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
2 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.