Trung tâm Anh ngữ của Shark Thuỷ tại Nha Trang đóng cửa, nợ học phí

08/12/2022 16:44
Trung Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang của ông Nguyễn Ngọc Thủy (thường được gọi là Shark Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Apax Holdings) đã đóng cửa, nhưng còn nợ học phí học viên.

Ngày 8/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Khánh Hòa đã có văn bản gửi Chi nhánh Khánh Hoà - Công ty CP Anh ngữ Apax Leaders liên quan đến hoạt động dạy, học của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang thực hiện việc hoàn trả học phí cho học viên, theo sự thỏa thuận đã thống nhất giữa trung tâm và phụ huynh để đảm bảo quyền lợi cho người học. Ngoài ra, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang phải chấm dứt việc tổ chức tuyển sinh và hoạt động dạy học tiếng Anh tại cơ sở khi chưa được Sở GD&ĐT Khánh Hoà cấp phép.

Trước đó, nhiều phụ huynh trên địa bàn TP. Nha Trang có phản ánh đã đóng tiền học phí cho con em học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang. Nhưng đến nay, trung tâm này đã dừng hoạt động và chậm trễ trong việc trả lại học phí cho phụ huynh.

 Trung tâm Anh ngữ của Shark Thuỷ tại Nha Trang đóng cửa, nợ học phí - Ảnh 1.

Hoạt động dạy học của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang đã chấm dứt. Ảnh minh hoạ.

Vào ngày 24/11 vừa qua, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang có văn bản gửi Sở GD&ĐT Khánh Hòa báo cáo về tình hình hoạt động của trung tâm.

Hiện Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang có 8 học sinh học tiếng Anh bậc mầm non, thiếu nhi; 60 viên học tiếng Anh bậc thanh, thiếu niên… Đến nay có 65 trường hợp đăng ký rút học phí với tổng số tiền 850 triệu đồng. Trung tâm này thừa nhận hết hạn giấy phép từ tháng 9/2021, nhưng chưa thực hiện các thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, Trung tâm Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang đã gặp khó khăn do nợ tiền thuê mặt bằng nên bên cho thuê đã lấy lại mặt bằng từ tháng 9/2022. Trung tâm đề xuất phương án học viên học online miễn phí 2 buổi/tuần trong thời gian chờ giải quyết các vấn đề công nợ mặt bằng cũng như hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép. Về việc phụ huynh đòi lại tiền học phí, trung tâm này đã đề nghị các bậc cha mẹ thông cảm, gia hạn thời gian hoàn trả học phí.

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
4 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
2 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2
59 phút trước
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".
Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam
11 phút trước
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
Thị trường vàng vẫn chờ Nghị định 24 sửa đổi
22 phút trước
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cần khẩn trương sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm tăng nguồn cung thị trường vàng đồng thời kiến nghị xóa bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.