Trung tâm Wall Street English Vietnam chính thức về tay chủ mới với khoản lỗ ròng 1,4 triệu USD

16/07/2020 13:48
Để thực hiện thương vụ thâu tóm Wall Street English Vietnam, trong công bố trước đó, MSH đã huy động khoảng 6 triệu USD từ Verlinvest SA (Bỉ) và MACAN Pte. Ltd. (hiện đang là cổ đông lớn nhất của MSH).

Myanmar Strategic Holdings (MSH) tuyên bố đã đạt được thoả thuận mua lại thương hiệu Wall Street English (WSE) tại Việt Nam, nguồn tin từ DealStreetAsia cho hay. Theo đó, Wall Street English Vietnam sẽ tiếp tục hoạt động theo thỏa thuận nhượng quyền thương mại với Wall Street English International về các điều khoản tương tự Wall Street English Myanmar trong 10 năm tiếp theo, MSH cho biết. Việc mua lại Wall Street English Vietnam sẽ được MSH xem xét thực hiện thanh toán bằng tiền mặt (đã bao gồm các khoản nợ đi cùng cam kết phục vụ tại Việt Nam).

Được biết, MSH là một công ty chuyên đầu tư có trụ sở tại Myanmar và cũng đang điều hành Trung đào tạo tiếng Anh (ELT). Ông Alain Thibault – hiện là COO của MSH kiêm vị trí CEO của Wall Street English Myanmar - sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tại Wall Street English Vietnam.

Để thực hiện thương vụ trên, trong công bố trước đó, MSH đã huy động khoảng 6 triệu USD từ Verlinvest SA (Bỉ) và MACAN Pte. Ltd. (hiện đang là cổ đông lớn nhất của MSH). MSH cũng sẽ phát hành mới 200.000 cổ phiếu phổ thông cho A-Star Education Holdings - công ty con của Verlinvest và 100.000 đơn vị cho MACAN, với mức giá thỏa thuận là 20 USD/cp. Giao dịch sẽ được thực hiện 2 đợt, dự hoàn tất vào tháng 7 năm nay. Nếu thành công, MACAN sẽ nắm giữ 34,6% vốn MSH, và A-Star Education Holdings sẽ sở hữu thêm 7,2% vốn.

Được biết, số tiền thu được thông qua chào bán cổ phần trên MSH sẽ chi đầu tư nhằm duy trì hoạt động của Wall Street English tại Việt Nam, song song mở rộng hoạt động cũng như tăng thanh khoản cổ phiếu MSH. Giám đốc điều hành Verlinvest – ông Roberto Italia - cho biết với vai trò là nhà đầu tư chiến lược dài hạn tại MSH, hai bên đang cùng hướng đến tăng cường đầu tư vào thị trường mới nổi. "Chúng tôi mong muốn đầu tư nhiều hơn vào thị trường châu Á, thông qua các nền tảng hiện có tại Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam", vị này nói thêm.

Tính đến cuối tháng 4/2020, Wall Street English Vietnam đã tuyển sinh hơn 6.000 sinh viên trên tổng số 7 trung tâm ở khu vực phía Nam Việt Nam vào cuối tháng 4. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/4/2020, doanh thu chưa kiểm toán của Wall Street English Vietnam vào khoảng 13,8 triệu USD, Công ty đang lỗ ròng 1,4 triệu USD.

MSH cho biết, thương vụ trên cũng là một trong những quan hệ chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Myanmar, đặc biệt giữa đại dịch Covid-19. Ngoài Wall Street English Vietnam, trước đó A-Star Education cũng đang đầu tư tại Trường Quốc tế Châu Âu tại Tp.HCM.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
43 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
3 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
3 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
3 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.