T&T Group dự kiến đầu tư nhiều dự án bất động sản, du lịch logistics tại Cà Mau và Lào Cai

11/03/2021 10:39
Trong những ngày đầu tháng 3-2021, Tập đoàn T&T Group đã liên tiếp ký kết hợp tác chiến lược với 2 tỉnh địa đầu Tổ quốc là Lào Cai và Cà Mau, trong đó xác định sẽ đầu tư phát triển nhiều dự án lớn để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở 2 địa phương này.

Ngày 9-3, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, năng lượng, du lịch và thương mại dịch vụ. Bên cạnh đó, T&T Group sẽ tài trợ, phối hợp, hỗ trợ và cử các chuyên gia trong nước hoặc quốc tế tham gia nghiên cứu, phản biện đối với các quy hoạch do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức, thực hiện để nâng cao chất lượng và tính khả thi của đồ án quy hoạch.

Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau và T&T Group cũng thống nhất tiến hành trao đổi thông tin và tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam để T&T Group triển khai khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch làm cơ sở tổ chức thực hiện các dự án đầu tư chiến lược trên địa bàn tỉnh.

Các dự án cụ thể bao gồm: nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư sân bay Cà Mau đạt cấp 4C, công suất dự kiến đạt 1 triệu hành khách/năm, đồng thời nghiên cứu lập quy hoạch khu vực sân bay Cà Mau để thực hiện đầu tư theo mô hình đô thị sân bay; nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư cảng nước sâu Hòn Khoai và nghiên cứu lập quy hoạch, thực hiện đầu tư khu vực đảo Hòn Khoai; nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư tuyến cao tốc đoạn từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau; nghiên cứu lập quy hoạch phát triển và thực hiện đầu tư Khu đô thị Liên hiệp thể dục thể thao, Trung tâm bóng đá trẻ và Câu lạc bộ bóng đá hướng đến tham gia các giải Quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã trao Hợp đồng thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất "Dự án khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau", và Quyết đinh phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới khóm 5, Phường 1, thành phố Cà Mau tỷ lệ 1/500 cho đại diện Tập đoàn T&T Group.

Trước đó, ngày 5-3, đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đỗ Quang Hiển dẫn đầu cùng lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã có chuyến khảo sát thực địa tại các địa bàn: TP Lào Cai, xã Y Tý (huyện Bát Xát), và thị xã Sa Pa.

Cùng ngày, T&T Group đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với UBND tỉnh Lào Cai trong các lĩnh vực: bất động sản, du lịch thương mại dịch vụ, thể dục thể thao và logistics.

Đồng thời, T&T Group sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tiềm năng, đề xuất ý tưởng đầu tư và chiến lược phát triển đối với những dự án phát triển trọng điểm, có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội, làm cơ sở thu hút đầu tư.

UBND tỉnh Lào Cai cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất theo quy định, hỗ trợ pháp lý cũng như các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, tạo mọi điều kiện về thủ tục hành chính để Tập đoàn T&T Group có thể triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam; giải quyết kịp thời các vướng mắc khi T&T Group có đề xuất hợp lý, phê duyệt các dự án đầu tư theo thẩm quyền nếu dự án đáp ứng được các điều kiện. Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ huy động tối đa các nguồn lực để sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đưa dự án đi vào hoạt động theo cam kết, tuân thủ đầy đủ các thủ tục, quy trình thực hiện dự án theo quy định.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
5 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
4 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
4 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
4 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
3 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.