Từ đầu năm đế nay, Tp.HCM có 14 dự án BĐS đủ điều kiện để huy động vốn

19/06/2021 08:46
Trong văn bản số số 6619/BC – SXD-VP ngày 16/6/2021 của Sở Xây dựng đã báo cáo tình hình hoạt động của thị trường bất động sản (BĐS).

Theo đó, Sở Xây dựng Tp.HCM đã xác định đủ điều kiện huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai với 14 dự án. Tổng số sản phẩm hơn 11.900 với hơn 1,2 triệu m2 sàn, chủ yếu là căn hộ chung cư, chỉ có 910 căn nhà ở thấp tầng. Tổng giá trị cần huy động hơn 898.600 tỷ đồng.

Trong đó, số căn hộ cao cấp là 7.040 căn, chiếm 58,92%, gấp đôi năm trước. Căn hộ trung cấp với 4.908 căn, chiếm tỷ trọng 41,08%. Riêng căn hộ bình dân (giá dưới 20 triệu đồng/m2 không xuất hiện căn nào trong 6 tháng đầu năm 2021, trong khi cùng kỳ năm trước còn có 163 căn.

Theo Sở Xây dựng, đến tháng 6/2021 Tp.HCM đã phát triển 1,92 triệu m2 sàn xây dựng nhà ở, diện tích nhà bình quân đầu người đạt 20,65m2/đầu người.

Trong báo cáo, Sở Xây dựng cũng đôn đốc 21 quận, huyện và Tp.Thủ Đức báo cáo về đăng ký sử nhà ở, đất ở thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư; tiếp tục hướng dẫn kiểm tra giám sát các quận, huyện – Thành phố Thủ Đức trong việc thực hiện quyết định uỷ quyền, phân công và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cải tạo, sửa chữa, xây nhà lại chung cư giai đoạn 2021-2025.

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
8 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
8 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
7 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
6 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
5 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

MG "nhá hàng" sắp ra mắt mẫu xe điện đầu tiên ở Việt Nam: Có thể là SUV đô thị, giá bán vẫn còn là ẩn số
2 giờ trước
MG đã hé lộ thông tin về sự xuất hiện của mẫu xe điện mới tại thị trường Việt Nam.
Ngày mai 26/4, sẽ thông xe cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ
6 giờ trước
Ngày mai 26/4, cầu Trần Hoàng Na sẽ thông xe sau nhiều lần trễ hẹn. Đây là thông tin được đưa ra từ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban quản lý dự án ODA) TP.Cần Thơ.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Việt Nam chỉ có 18 tháng để quyết định với ngành bán dẫn
8 giờ trước
Theo chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn FPT ông Trương Gia Bình, cách đây một tuần trong buổi gặp mặt, đại sứ Mỹ, đại sứ Nhật Bản, đại sứ Singapore nói rằng, cơ hội của Việt Nam rất lớn, nhưng chỉ có 18 tháng thôi.
Chi tiết trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
9 giờ trước
Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ.