Tuổi 40 viên mãn của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Vợ đẹp, con ngoan, tự tay xây dựng tập đoàn địa ốc mới chỉ sau vài năm tách khỏi mẹ

21/03/2022 01:22
Nổi danh là "công tử" của Quốc Cường Gia Lai, song không muốn mãi "nấp bóng" mẹ và gia đình, ông Nguyễn Quốc Cường quyết định tạo dựng sự nghiệp riêng với "đế chế" C-Holdings, từ chức Phó Tổng giám đốc, ra khỏi Hội đồng quản trị của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Vốn được biết đến nhờ hình ảnh tay chơi phố núi bên siêu xe và chân dài một thời, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 1982) ở tuổi 40 có hôn nhân hạnh phúc bên vợ là ca sĩ Đàm Thu Trang, hai người hiện có 1 bé gái kháu khỉnh.

Nổi danh là "công tử" của Quốc Cường Gia Lai, song không muốn mãi "nấp bóng" mẹ và gia đình, ông quyết định tạo dựng sự nghiệp riêng cho bản thân bằng cách xây dựng "đế chế" C-Holdings, từ chức Phó Tổng giám đốc, ra khỏi Hội đồng quản trị của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Trước đó, khối tài sản mà ông Cường sở hữu phần lớn nhờ tham gia và điều hành tại tập đoàn của gia đình - Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG), trong vai trò thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc. Được biết, Tổng giám đốc và sáng lập QCG là bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ ruột ông Cường - bà "trùm" bất động sản và cao su từng đứng top 15 người giàu nhất, top 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán lần lượt năm 2010 và 2011. 

Ông đứng ra thành lập công ty riêng với tên gọi ban đầu là CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường vào 25/09/2018, Quốc Cường Gia Lai tham gia góp vốn điều lệ.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2019, chỉ sau 4 tháng thành lập, Quốc Cường Gia Lai thông báo giảm tỷ lệ vốn góp tại đây và sau đó đã thoái vốn hoàn toàn. Nguyễn Quốc Cường chính thức là người đại diện pháp luật, cũng là Tổng giám đốc của CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường. 

Sau chưa đầy 1 năm hoạt động, vào ngày 24/4/2019, công ty đã được UBND TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) thông qua Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (dự án C-Sky View) - tòa nhà cao nhất Thủ Dầu Một. Ngày 21/8/2020, CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường chính thức đổi tên thành CTCP C-Holdings.

Tuổi 40 viên mãn của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Vợ đẹp, con ngoan, tự tay xây dựng cơ đồ chỉ sau vài năm tách khỏi mẹ - Ảnh 1.

C-Sky View Bình Dương

Năm 2018, C-Holdings lỗ 8,9 triệu đồng sau 3 tháng hoạt động, đến năm 2019 con số này lên mức 10,28 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của C-Holdings đã tăng gấp 9 lần so với đầu năm, đạt 1.160 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu tăng mạnh từ 49 tỷ đồng lên mức 698 tỷ đồng.

Không chỉ thể hiện khả năng doanh ở lĩnh vực bất động sản, ông Cường còn lấn sân sang mảng nhà hàng ăn uống, khởi đầu bằng chuỗi ẩm thực Hồng Kong C-TAO từ hồi tháng 2/2018. Được biết, chuỗi nhà hàng C-TAO nằm trong dự án C-Concept, được vận hành bởi ông và vợ - ca sĩ Đàm Thu Trang. Tháng 6/2020, doanh nhân này hé lộ về một ngành nghề kinh doanh mới là chuỗi rửa xe AeroWash.

Trong hệ thống này còn có CTCP Dịch vụ Du lịch C-Travel Gia Lai (C-Travel) - thành lập vào cuối năm 2019, trụ sở chính tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là điều hành tour du lịch.

C-Travel có vốn điều lệ 25 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập, trong đó 2 cổ đông lớn nhất là ông Nguyễn Quốc Cường (nắm giữ 45% VĐL) và ông Nguyễn Văn Hảo (nắm giữ 40% VĐL).

Theo thông tin C-Holdings công bố mới nhất vào giữa năm 2021, vốn điều lệ của doanh nghiệp này được điều chỉnh từ 708 tỷ đồng lên 850 tỷ đồng. Dần khẳng định năng lực và uy tín trên thị trường bất động sản, đặc biệt là tại Bình Dương, C- Holdings tiếp tục phát triển thêm dự án C-River View tại địa bàn Thủ Dầu Một. Tuy nhiên đầu năm nay, dự án này bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt hành chính vì không có giấy phép xây dựng.

Về Quốc Cường Gia Lai, tháng 2/2022, doanh nghiệp này bị tố gian dối chiếm đoạt 2.882 tỷ đồng theo như đơn tố cáo của Công ty CP đầu tư Sunny Island (địa chỉ Q.Tân Bình, TP.HCM). Song theo bà Loan, mẹ ông Cường, những nội dung này không có căn cứ. 

Theo hợp đồng ký kết, Công ty Sunny Island phải thanh toán tổng giá trị hợp đồng cho Quốc Cường Gia Lai số tiền 14.800 tỷ đồng. Nhưng thời điểm xảy ra lùm xùm mới thanh toán được 2.882 tỷ đồng. Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện Công ty Sunny Island ra VIAC để phân xử do phía Công ty Sunny Island vi phạm hợp đồng vì không thanh toán đúng hạn.

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai đạt 9.817 tỷ đồng, là con số thấp nhất trong vòng 5 năm. Lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 84 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ. Có thể thấy năm 2017 là thời điểm Quốc Cường Gia Lai ăn nên làm ra nhất và bắt đầu lao dốc lợi nhuận từ năm 2018.

Tuổi 40 viên mãn của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Vợ đẹp, con ngoan, tự tay xây dựng cơ đồ chỉ sau vài năm tách khỏi mẹ - Ảnh 2.
https://cafef.vn/tuoi-40-vien-man-cua-doanh-nhan-nguyen-quoc-cuong-vo-dep-con-ngoan-tu-tay-xay-dung-tap-doan-dia-oc-moi-chi-sau-vai-nam-tach-khoi-me-20220321004956319.chn

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
5 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
4 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2
3 giờ trước
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".
Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam
2 giờ trước
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
Thị trường vàng vẫn chờ Nghị định 24 sửa đổi
45 phút trước
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cần khẩn trương sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm tăng nguồn cung thị trường vàng đồng thời kiến nghị xóa bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.