Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu chia sẻ về VinFast

30/11/2017 13:15
Chủ tịch Vingroup kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USd cho dự án này.

Tháng 9, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khởi công dự án Vinfast, nhà máy sản xuất ô tô ở thành phố cảng Hải Phòng, Việt Nam. Theo công bố ban đầu, Vinfast đặt mục tiêu sản xuất 500.000 xe mỗi năm vào năm 2025, bao gồm các loại xe chạy năng lượng điện. Hiện tại, 5 nhà máy đang được xây dựng trên diện tích 335 ha.

Trong cuộc trao đổi với Forbes châu Á, tỷ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng Vinfast sẽ huy động được 1,5 tỷ USD, vượt qua thỏa thuận vay 800 triệu USD với Credit Suisse.

“Chúng tôi khát vọng xây dựng xe ô tô thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển một ngành công nghiệp có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác ở Việt Nam”, ông Vượng nói về khát vọng xe ô tô Việt với Forbes.

Theo kế hoạch của Vingroup, ở giai đoạn đầu của dự án, trong vòng 2 năm, Vinfast có thể sản xuất 100.000 xe mỗi năm. Ban đầu, Vinfast sẽ sản xuất xe máy điện trước khi ra mắt ô tô chạy điện.

Vingroup nhận định Việt Nam vẫn có tỷ lệ sở hữu ô tô riêng rất thấp, với 23 xe/1.000 người trong khi ở Thái Lan, tỷ lệ này là 204 và ở các nước phát triển là 400.

Hiện tại, Vinfast đã ký hợp đồng hợp tác với những công ty công nghiệp hàng đầu thế giới như Bosch và Siemens. 20 mẫu xe cũng được Vinfast “trưng cầu dân ý” để lựa chọn 2 mẫu xe đầu tiên mà hãng này sẽ sản xuất trong khoảng thời gian 2 năm tới.

Tin mới

EVN gợi ý 6 mẹo dùng máy giặt để tiết kiệm điện, nước ngày hè
11 giờ trước
Đây là những mẹo nhỏ nhưng có thể sẽ giảm được một phần chi phí cuối tháng cho bạn.
Đây có thể là lý do 'khó đỡ' khiến người dùng iPhone trở thành mục tiêu lừa đảo 'nhồi bom'?
10 giờ trước
Theo một người dùng, các nỗ lực đổi iPhone hay tạo tài khoản iCloud mới hoàn toàn không giúp anh vô hiệu hóa hoạt động lừa đảo 'nhồi bom' hoàn toàn mới.
Nồi cơm điện âm thầm "ngốn" điện năng, lỗi do người sử dụng: Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ bớt
9 giờ trước
Trong nồi cơm điện có một 'cơ quan nhỏ', chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn có thể tiết kiệm được một số tiền.
Đừng bỏ qua tin này nếu bạn đang 'bỏ ống' cho 1/15 triệu chiếc iPhone 'ngon bổ rẻ' nhất năm 2025
8 giờ trước
Các thông tin mới nhất đến từ ZDNet (Hàn Quốc) khơi dậy nhiều suy đoán của các trang tin công nghệ có uy tín khác.
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
7 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Giảm được hơn 30% chi phí vận hành taxi, "khách sộp" của GSM chốt đơn thêm 2.500 ô tô điện VinFast, đặt mục tiêu thay thế 90% xe xăng
5 giờ trước
Đối tác đặt mua và thuê xe taxi điện của VinFast là công ty TNHH Đồng Thúy – đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ở Lâm Đồng.
Trưởng ban Pháp chế VCCI: Quảng Ninh cần "thoát khỏi không khí sợ sệt" trong chính quyền
4 giờ trước
Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án PCI Quốc gia cho rằng, để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, Quảng Ninh cần thoát khỏi không khí chung là "sự thận trọng, sợ sệt trong chính quyền".
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
10 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Người Việt tốn bao nhiêu tiền cho một lần uống cà phê?
11 giờ trước
Nhiều thực khách cho biết sẵn sàng chi trên 41.000 đồng cho một lần đi uống cà phê trong năm 2023, con số này tăng so với năm 2022 dù kinh tế khó khăn.