Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê nguyên một chiếc Dreamliner 787 giúp khách du lịch Ucraina về nước

23/03/2020 23:55
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trước giờ là một người kín tiếng và việc ông thuê nguyên một chiếc máy bay để đưa người dân Ucraina về nước là một tấm chân tình của tỷ phú dành cho đất nước đã giúp ông gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Trên trang cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch công ty Le Bros chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ucraina bị kẹt ở Việt Nam về nước.

Cũng theo thông tin từ ông Vũ Đình Luyện, lãnh sự quán danh dự của Ucraina, tuần qua các thành viên của Sứ quán Ucraina tại Việt Nam đau đầu giải quyết việc làm cách nào giúp cho những người Ucraina sang du lịch bị kẹt lại ở Vietnam vì vé bay về chủ yếu qua Moscow (Nga) chứ không có đường bay thẳng, các đường bay transit tại Istanbul, Paris, Franfurt v.v. đều bị ngưng chuyến. Các khách du lịch này đã hết tiền, hết hạn visa, sứ quán Ucraina tại Việt Nam đang cân nhắc đề nghị Chính phủ Ucraina thuê máy bay đưa dân về. Cuối cùng bất ngờ ông Phạm Nhật Vượng đã bao toàn bộ chi phí khi thuê một chiếc Dreamliner 787 của một hãng hàng không trong nước. 

Thông tin này không được phía Vingroup công bố rộng rãi, tỷ phú Phạm Nhật Vượng trước giờ là một người kín tiếng và việc ông thuê nguyên một chiếc máy bay để đưa người dân Ucraina về nước là một tấm chân tình của tỷ phú dành cho đất nước đã giúp ông gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khởi nghiệp ở Ucraina sau khi tốt nghiệp trường Đại học Địa chất tại Moscow. Ông Vượng cùng vợ đã đến Kharkov, Ukraina để mở một nhà hàng, sau đó chuyển sang sản xuất mỳ ăn liền, cái nôi của tập đoàn Technocom và sau này về Việt Nam đổi tên thành Vincom, Vingroup.

Hiếm có một người nước ngoài nào được người dân Ukraina đón nhận như ông Phạm Nhật Vượng, không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người ở Kharkov, ông Vượng còn đóng góp tiền để xây nhà trẻ, trung tâm văn hoá.

Mục đích sống của ông Vượng là "muốn để lại một điều gì đó cho đời". Tỷ phú giàu nhất Việt Nam với giá trị tài sản 4,8 tỷ USD đã đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 40.000 người. Ở thời điểm hiện tại các ngành kinh doanh của ông Vượng cũng gặp khó khăn theo tình hình chung, tuy nhiên Vingroup vẫn chi 25 tỷ đồng ủng hộ công cuộc chống Covid-19 trong đó 20 tỷ đồng cho các dự án nghiên cứu vaccine.

Nóng: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê nguyên một chiếc Dreamliner 787 đưa khách du lịch Ucraina bị kẹt về nước - Ảnh 2.


Tin mới

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới
2 giờ trước
Ngày 20/5, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị.
Elon Musk xuất hiện tại Indonesia, quyết định rót 1,2 tỷ USD của VinFast có bị thách thức?
2 giờ trước
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
Nhãn trái vụ giá bán cao
57 phút trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
1 phút trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
47 phút trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.