Viettel Global triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên ở các thị trường nước ngoài

25/06/2021 08:19
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên quy mô toàn cầu, Viettel Global đang tiến hành tiêm chủng cho người lao động (bao gồm cả người Việt Nam và người bản địa) tại các thị trường nước ngoài nhằm chung tay thúc đẩy nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Dù đã dịu đi ở Mỹ và châu Âu nhưng đại dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi ám ảnh ở phần lớn các quốc gia trên toàn cầu. Các chuyên gia liên tục cảnh báo Covid-19 sẽ tạo ra những tác động bất cân xứng do sự chênh lệch về khả năng tiếp cận vắc xin Covid-19 giữa nước giàu và nước nghèo.

Ở thời điểm hiện tại, vắc xin chống Covid-19 được mô tả là chìa khóa để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng gọi tiêm phòng là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức này khuyến cáo các nước cần đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin để tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Bên cạnh đó, WHO cũng đã phê duyệt nhiều loại vắc xin chống Covid-19 được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp - một quy trình được rút gọn để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tính đến đầu tháng 6, 2 tỷ liều vắc xin đã được tiêm nhưng chỉ 0,3% trong số đó dành cho người dân ở 29 nước nghèo nhất thế giới.

Trước tình trạng khan hiếm vắc xin trầm trọng, các quốc gia chủ yếu phải dựa vào chính mình trong việc tìm kiếm nguồn cung. Đây cũng là lúc để các doanh nghiệp tham gia vào nỗ lực này bởi tiêm phòng cho người lao động không chỉ thể hiện trách nhiệm với xã hội mà còn bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị gián đoạn.

Hiểu rõ tầm quan trọng của vắc xin, Viettel đã triển khai tiêm phòng cho người lao động tại các thị trường nước ngoài mà Tập đoàn này đang đầu tư. Không chỉ đóng góp cho nỗ lực chống dịch của nước sở tại, đây còn là dấu ấn của doanh nghiệp Việt trong cuộc chiến toàn cầu nhằm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tại các thị trường nước ngoài, Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) tổ chức tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động từ tháng 4/2021. Việc tiêm phòng được thực hiện theo đúng các quy định về an toàn tiêm chủng, bao gồm việc khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm và tổ chức tiêm, theo dõi tình hình sức khỏe sau khi tiêm theo thời gian quy định.

Đến nay, 84% người lao động ở Metfone (Viettel Campuchia), gồm cả người Việt và người Campuchia, đã được tiêm xong mũi thứ 2. Tại Unitel (Viettel Lào), 100% người Việt được tiêm mũi 1 và 50% người Lào được tiêm mũi 2. Tại Myanmar, 100% người Việt được tiêm mũi 2. Tại Timor, 100% người Việt và 85% người sở tại tiêm xong mũi 1… Sau tiêm phòng, tất cả nhân viên của Viettel đều có sức khỏe tốt.

Trong thời gian tới, các thị trường còn lại sẽ tiếp tục được Viettel Global tổ chức tiêm phòng Covid-19 khi quốc gia đó có vắc xin. Tại Việt Nam, Viettel sẽ đề xuất để được ưu tiên tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho những người lao động được cử đi công tác nước ngoài.

Bên cạnh việc thúc đẩy tiêm vắc xin chống Covid-19, Viettel Global cũng đưa ra nhiều biện pháp để chung tay chống dịch với các cộng đồng sở tại. Khi đại dịch mới bùng lên trong tháng 4 năm ngoái, Viettel đã triển khai hệ thống nhắn tin tự động tới hơn 100 triệu khách hàng tại Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi để truyền thông và cảnh báo dịch bệnh. Những công nghệ phát huy hiệu quả trong chống dịch ở Việt Nam cũng được Viettel chủ động đề xuất để áp dụng ở những quốc gia khác.

Ngoài ra, Viettel cũng miễn phí dịch vụ viễn thông nhằm tạo mọi điều kiện cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại nhiều thị trường đang kinh doanh, khai thác. Tại Lào, Viettel đang hỗ trợ Chính phủ nước sở tại triển khai hệ thống khai báo y tế và theo dõi tiêm chủng….

Viettel Global triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên ở các thị trường nước ngoài - Ảnh 1.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
6 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
5 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
4 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
3 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
2 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.