Vimedimex (VMD) có Chủ tịch HĐQT mới sau khi bà Nguyễn Thị Loan bị khởi tố

18/11/2021 14:07
HĐQT Vimedimex cũng đã công bố nghị quyết về việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2021. Đại hội bất thường sẽ họp về việc miễn nhiệm và bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông bất thường theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Hội đồng quản trị CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (Mã chứng khoán: VMD) vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Loan kể từ ngày 16/11/2021. Song song với đó, Vimedimex đã ngay lập tức bổ nhiệm ông Trần Đình Huynh, Thành viên HĐQT VMD nhiệm kỳ 2017 - 2022 giữ chức danh Chủ tịch doanh nghiệp thay cho bà Loan.

Trước đó, tối 9/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội, vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản " xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh, tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Loan cùng 7 người khác. Theo tài liệu điều tra, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, phía Vimedimex đã đưa ra khẳng định sai phạm là hoạt động cá nhân của bà Loan. "Công ty đang gấp rút thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để phục vụ cho hoạt động của công ty. Mọi hoạt động kinh doanh của Vimedimex vẫn diễn ra bình thường", VMD cho hay.

Vimedimex cũng đã "thay máu" ban lãnh đạo khi Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Hùng đã ký văn bản miễn nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc đối với 6 cá nhân gồm các ông bà Nguyễn Thị Thanh Lan, Tạ Thị Thùy Trang, Nguyễn Minh Sơn, Bế Công Sơn, Kiều Huy Hoàng, Phạm Ngọc Quân. 

Đáng chú ý, một số vị Phó Tổng bị miễn nhiệm khi chỉ mới "ngồi ghế" được vài tháng: ông Nguyễn Sơn được bổ nhiệm vào tháng 2, bà Lan được bổ nhiệm vào tháng 4 hay ông Hoàng được bổ nhiệm vào tháng 6/2021.

Tính chung trong khoảng nửa đầu năm 2021, nhân sự của Vimedimex liên tục thay đổi, tổng cộng HĐQT đã ra quyết định miễn nhiệm 4 Phó Tổng Giám đốc và bổ nhiệm 8 Phó Tổng Giám đốc.

Thông tin liên quan, HĐQT Vimedimex cũng đã công bố nghị quyết về việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2021. Đại hội bất thường sẽ họp về việc miễn nhiệm và bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông bất thường theo quy định của pháp luật.

Trên thị trường, tước khi thông tin khởi tố được phát đi vào tối ngày 9/11 thì cổ phiếu VMD cũng đã có 4 phiên tăng trần liên tục, tuy nhiên đã nhanh chóng bị bán sàn ngay hai phiên giao dịch sau đó là 10 và 11/11. Hiện tại, chốt phiên 17/11, thị giá VMD giảm 4,2% xuống mức 39.850 đồng/cổ phiếu.

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
7 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
6 giờ trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
6 giờ trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
5 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
5 giờ trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.