VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ

21/02/2024 03:03
VinFast có bước ngoặt lớn khi niêm yết trên sàn Nasdaq vào ngày 15/8/2023, với vốn hóa hơn 23 tỷ USD. Thành công này không chỉ đem về chiến thắng tại WeChoice Awards 2023 mà còn mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và là động lực cho nhà đầu tư trẻ trong lĩnh vực công nghệ xanh và xe điện vươn ra “biển lớn”.
VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 1

Từ khi thành lập vào năm 2017, VinFast đã đặt mục tiêu trở thành một trong những hãng sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á, gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới chuyên gia và các doanh nghiệp khác.

Trong hành trình chuyển mình, tại Paris Motor Show 2022, lần đầu tiên những mẫu xe điện VinFast được giới thiệu tại thị trường châu Âu. Ngoài 2 mẫu VF 8 và VF 9 đã trở nên "quen mặt" khắp thế giới, bộ đôi VF 6, VF 7 với phiên bản hoàn thiện nội thất chính thức lộ diện.

Không chỉ gây ấn tượng với thị trường nước ngoài, tại Việt Nam VinFast cũng đã đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, theo đánh giá của giới chuyên gia, việc sở hữu  nhà máy co dây chuyền công nghệ tiên tiến đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực phát triển sản xuất ô tô của thương hiệu này.

VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 2

VinFast và “cú rung chuông” chấn động trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast ghi dấu ấn lớn khi chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq của Mỹ vào ngày 15/8/2023, với giá trị vốn hóa hơn 23 tỷ USD dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. (VinFast) cùng mã giao dịch “VFS”.

VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 3

Sau khi niêm yết , cổ phiếu VFS của VinFast ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư. Với vốn hóa có thời điểm chạm mức vốn hoá 213 tỷ USD, VinFast đã chiếm vị trí thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất ô tô có giá trị lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota.

Thành công trong việc niêm yết trên sàn chứng khoán lớn thứ hai tại Mỹ còn mở ra cơ hội tiếp cận nguồn vốn tiềm năng từ các nhà đầu tư quốc tế. VinFast đã nhanh chóng nhận được các cam kết đầu tư đáng kể từ các tổ chức quốc tế, điều này sẽ giúp công ty mở rộng thị trường toàn cầu và tăng cường cơ hội sản xuất và tiếp thị xe điện trên phạm vi quốc tế.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ (Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast) chia sẻ tại sự kiện IPO: "Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới".

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên của Vingroup hồi tháng 5/2023 (3 tháng trước ngày VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ), Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh, Vingroup là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp thành đạt, đã có năng lực nhất định thì phải có đóng góp cho đất nước, đóng góp thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, tạo ra sức ảnh hưởng, quan tâm trên trường quốc tế.

VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 4

“Nếu chỉ kinh doanh kiếm tiền thì không dại gì lao vào lĩnh vực khó khăn gian khổ thế. Dễ thì không đến lượt chúng ta làm. VinFast thể hiện trách nhiệm xã hội, lòng yêu nước của chúng tôi, không có toan tính trong đó”, Chủ tịch Vingroup khẳng định.

Sự kiện IPO của VinFast tại Mỹ không chỉ là một thành tựu lớn của công ty mà còn là một nguồn cảm hứng lớn đối với các bạn trẻ và doanh nghiệp trên khắp thế giới. Việc VinFast trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô và xe điện trên thế giới không chỉ là một minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp Việt Nam mà còn là một tín hiệu tích cực cho việc đầu tư vào công nghệ xanh và bảo vệ môi trường.

VinFast đã chứng minh rằng với lòng quyết tâm, sáng tạo và nỗ lực không ngừng, các bạn trẻ có thể vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu và thành công.

Sự thành công của VinFast cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trẻ. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ xanh và xe điện, nơi mà tiềm năng phát triển còn rất lớn và cần sự đầu tư và sáng tạo của thế hệ trẻ. VinFast đã chứng minh rằng việc đầu tư vào công nghệ xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu.

Sứ mệnh đồng hành với thế hệ Gen Z của VinFast

Với sự kiện “VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ”, VinFast đã chiến thắng tại Hạng mục Sự Kiện Của Năm tại WeChoice Awards 2023 với 61.221 vote.

VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 5

Bên cạnh đó, màn trình diễn Mash-up "Cypher Dám" với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt Mùa 3 và Xe máy điện VinFast Evo200 khiến khán giả bùng nổ bởi sự kết hợp hoàn hảo trên sân khấu WeChoice Awards 2023.

Mẫu xe VinFast Evo200 sở hữu kiểu dáng thiết kế, nhiều màu sắc của xe điện thế hệ mới VinFast cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cho phần trình diễn của nam rapper.

Cả hai cùng mang hình ảnh truyền cảm hứng sống hết mình, bền bỉ, không ngại khó khăn, khám phá bản thân và khẳng định phong cách.

Màn thể hiện độc đáo này để lại những khoảnh khắc đậm nét trong lòng khán giả, đem đến góc nhìn của giới trẻ về xe điện và lan tỏa tinh thần "Dám đam mê, dám rực rỡ".

Tại WeChoice Awards 2023, như một lời hứa đồng hành cùng người trẻ, VinFast đã trao tặng xe máy điện Feliz S cho những đề cử chiến thắng ở từng hạng mục của Gen Z Area. VinFast  khẳng định sự tin tưởng vào tương lai rực rỡ và sẵn sàng hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình chinh phục ước mơ và tỏa sáng. Sự góp mặt của VinFast tại WeChoice Awards chính là một tuyên bố mạnh mẽ cho sự ủng hộ và khích lệ công khai này.

Hiện nay, không chỉ là sản phẩm xe thân thiện với môi trường, xe máy điện VinFast là một sản phẩm đại diện cho phong cách, thông minh và bền bi. Giống như thế hệ trẻ tài năng có chất riêng, tài năng và đầy ắp đam mê.

VinFast: Hành trình thành công và cú 'rung chuông' trên sàn chứng khoán Mỹ - Ảnh 6

Chia sẻ từ nhiều bạn trẻ, VinFast không chỉ gây ấn tượng với những sản phẩm xe máy điện thế hệ mới trang bị pin LFP hiện đại, tuổi thọ cao, thiết kế thời trang mà còn mang đến câu chuyện về xu hướng di chuyển xanh, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường bền vững.

Trong những năm qua, VinFast liên tiếp cho ra mắt các mẫu xe máy điện trải đều các phân khúc, mang đến những trải nghiệm chất lượng với phạm vi di chuyển vượt trội, khả năng chống nước cùng chi phí vận hành tiết kiệm. Hơn thế nữa, với động cơ điện không mùi, không khói bụi, không tiếng ồn, VinFast đang lan tỏa mạnh mẽ xu hướng sống xanh, giúp người dùng Việt đến gần hơn với tương lai di chuyển bền vững.

Tinh thần của những Gen Z phản chiếu trọn vẹn tâm ý mà VinFast muốn gửi trao trong hành trình phát triển của mình. Sự tương đồng giữa VinFast và các nhân vật/ hạng mục Gen Z Area trong WeChoice Awards 2023 chính là tinh thần dân tộc luôn tiến về phía trước, khát khao đưa hình ảnh của đất nước vươn xa trong ánh nhìn của bạn bè quốc tế, khẳng định một Việt Nam đang chuyển mình với những nguồn năng lượng rất mới, rất trẻ, rất táo bạo và đầy say sưa khát vọng sống.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
8 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
7 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
6 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
5 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
5 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
2 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.