VinFast muốn huy động 1 tỷ USD trước khi IPO tại Mỹ

17/03/2022 16:20
Thời gian gần đây, VinGroup và VinFast đang đẩy mạnh huy động vốn thông qua nhiều phương án để đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Vinfast đang tìm hiểu để huy động từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trái phiếu chuyển đổi trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Phía công ty cùng các cố vấn tài chính đã tiếp xúc với những nhà đầu tư tiềm năng để ước tính lãi suất.

Tuy nhiên, người đưa tin nói rằng tất cả mới chỉ đang thảo luận và chưa có gì chắc chắn sẽ diễn ra. Một người đại diện của Vinfast cũng chia sẻ với Bloomberg rằng Vinfast đang tìm hiểu nhiều phương án khác nhau để huy động vốn và phát hành trái phiếu chuyển đổi chỉ là một trong số đó.

Hiện nay, Vinfast có kế hoạch đầu tư 6 tỷ USD để mở một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ và phía công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để huy động hàng tỷ USD.

Thời gian gần đây, Ngân hàng HSBC cho biết ngân hàng này hợp tác cùng một số ngân hàng khác cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Vingroup và VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh sản xuất ô tô. Khoản vay xanh trị giá tổng cộng 500 triệu USD.

Bên cạnh đó, VinFast đã hoàn tất phát hành 50 triệu trái phiếu có mệnh giá 100.000 đồng từ ngày 27/12/2021 đến ngày 8/3/2022 thu về 5000 tỷ đồng. Tính từ 1/11/2021 đến nay, Vinfast đã huy động thành công 11.500 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu.

https://cafef.vn/vinfast-muon-huy-dong-1-ty-usd-truoc-khi-ipo-tai-my-20220317160903782.chn

Tin mới

EVN gợi ý 6 mẹo dùng máy giặt để tiết kiệm điện, nước ngày hè
10 giờ trước
Đây là những mẹo nhỏ nhưng có thể sẽ giảm được một phần chi phí cuối tháng cho bạn.
Đây có thể là lý do 'khó đỡ' khiến người dùng iPhone trở thành mục tiêu lừa đảo 'nhồi bom'?
9 giờ trước
Theo một người dùng, các nỗ lực đổi iPhone hay tạo tài khoản iCloud mới hoàn toàn không giúp anh vô hiệu hóa hoạt động lừa đảo 'nhồi bom' hoàn toàn mới.
Nồi cơm điện âm thầm "ngốn" điện năng, lỗi do người sử dụng: Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ bớt
9 giờ trước
Trong nồi cơm điện có một 'cơ quan nhỏ', chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn có thể tiết kiệm được một số tiền.
Đừng bỏ qua tin này nếu bạn đang 'bỏ ống' cho 1/15 triệu chiếc iPhone 'ngon bổ rẻ' nhất năm 2025
8 giờ trước
Các thông tin mới nhất đến từ ZDNet (Hàn Quốc) khơi dậy nhiều suy đoán của các trang tin công nghệ có uy tín khác.
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
6 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
2 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
3 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.