Vingroup huy động 400 triệu USD quốc tế từ khoản vay hợp vốn xanh

24/12/2021 16:55
Ngày 22/12/2021, Tập đoàn Vingroup đã huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 400 triệu USD trên thị trường quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của VinFast và các công ty thành viên trong Tập đoàn.

Đây là giao dịch vay hợp vốn xanh đầu tiên, và là giao dịch huy động vốn vì mục đích phát triển bền vững thứ hai của Tập đoàn Vingroup. Trước đó vào tháng 9 năm 2021, Vinpearl – công ty thành viên của Tập đoàn, đồng thời là nhà phát triển và vận hành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí hàng đầu Việt Nam đã phát hành thành công 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới. 

Khoản vay sẽ được VinFast và các công ty thành viên trong Tập đoàn Vingroup sử dụng để phục vụ nhu cầu phát triển xanh, bền vững theo các Khung tài chính bền vững đã được Vingroup công bố vào tháng 9/2021.

Các ngân hàng bảo lãnh thu xếp vốn cho giao dịch bao gồm BNP Paribas, Cathay United Bank, Credit Suisse, the Hongkong Shanghai Banking Corporation (‘HSBC’), Maybank và Taipei Fubon, trong đó Credit Suisse là Ngân hàng đại lý và BNP Paribas, HSBC đóng vai trò Ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh cho giao dịch.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nhận định: "Việc huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh một lần nữa cho thấy sự tin tương và đồng hành của các ngân hàng quốc tế với các cam kết mạnh mẽ và tiên phong về phát triển bền vững của Tập đoàn Vingroup, trong đó nổi bật nhất là khát vọng đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo ra các phương tiện giao thông thân thiện môi trường".  

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: "HSBC Việt Nam tự hào tiếp tục hỗ trợ những mục tiêu phát triển xanh của Vingroup. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác với Vingroup, một doanh nghiệp có tư duy tiến bộ và tiên phong trong việc đóng góp cho những mục tiêu của Việt Nam nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu. Với vai trò là ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh và bảo lãnh thu xếp vốn trong giao dịch, HSBC đã củng cố năng lực của mình trong hoạt động cấu trúc và sắp xếp các giao dịch tài chính bền vững, đồng thời nhấn mạnh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước cùng xây dựng một Việt Nam xanh hơn."

"BNP Paribas rất vinh hạnh được hỗ trợ Tập đoàn Vingroup – khách hàng quan trọng của chúng tôi trong giao dịch có tính bước ngoặt này. Vingroup không chỉ đạt được những bước tiến vượt bậc trong mục tiêu phát triển bền vững, mà còn đóng góp cho sự phát triển của thị trường giao dịch vốn bền vững và góp phần vào nguyện vọng quốc gia của Việt Nam nhằm chuyển dịch sang một nền kinh tế có khí thải carbon thấp. Đây cũng là một giao dịch có tính bản lề đối với chúng tôi, vì là khoản vay xanh đầu tiên của BNP Paribas ở Việt Nam mà BNP Paribas đóng vai trò là Ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh và Bảo lãnh thu xếp vốn", ông Olivier Rousselet – Tổng Giám Đốc BNP Paribas Việt Nam chia sẻ.

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
8 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
8 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
7 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
6 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
5 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.