Vingroup (VIC) hoàn tất phát hành 525 triệu USD trái phiếu quốc tế để bổ sung vốn cho VinFast

18/05/2022 07:40
Như vậy Vingroup đã hoàn thành bước đầu trong kế hoạch huy động trái phiếu quốc tế với tổng giá trị tối đa dự kiến 1,5 tỷ USD.

Ngày 16/5 mới đây, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về công bố thông tin phát hành trái phiếu quốc tế.

Theo đó, Vingroup đã hoàn tất phát hành 525 trái phiếu mã VICD2227001 kỳ hạn 5 năm, có mệnh giá 1 triệu USD/1 trái phiếu, tương ứng với tổng giá trị phát hành là 525 triệu USD. Ngày hoàn tất phát hành là 10/5/2022, ngày đáo hạn là 10/5/2027. Số trái phiếu trên được phát hành ra thị trường quốc tế trên cơ sở quy định của Đạo luật Chứng khoán 1933 của Hoa Kỳ và sẽ không được chào bán và giao dịch tại Việt Nam.

Trái phiếu trên sẽ được tổ chức phát hành mua lại theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu hoặc theo yêu cầu của tổ chức phát hành trong các trường hợp quy định cụ thể tại các điều khoản và điều kiện quy định của trái phiếu.

Như vậy Vingroup đã hoàn thành bước đầu trong kế hoạch huy động trái phiếu quốc tế với tổng giá trị tối đa dự kiến 1,5 tỷ USD. Ban đầu, tập đoàn dự kiến thực hiện trong quý I nhưng sau đó đã chuyển thời gian thực hiện trong năm 2022 và chia làm 2 đợt.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng để bổ sung vốn hoạt động của Vingroup (thanh toán phí, chi phí cho việc phát hành), tăng quy mô vốn hoạt động của tập đoàn thông qua góp vốn đầu tư trực tiếp vào VinFast để thực hiện dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast.

Về phía VinFast, hãng xe ô tô tiếp tục khẳng định vị thế với doanh số tổng cộng hơn 6,7 nghìn xe trong Quý I, trong đó VinFast Fadil tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong tháng 03. Chỉ sau ba tháng mở đăng ký, VinFast đã nhận tổng cộng khoảng 60 nghìn đơn đặt hàng VF 8 và VF9 trên toàn cầu. Vào ngày 29 tháng 03 năm 2022, VinFast công bố xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên ở nước ngoài tại hạt Chatham, Bang North Carolina, Mỹ.

Ngoài ra, ngày 7/4, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd., một công ty con được thành lập tại Singapore của Tập đoàn Vingroup công bố đã nộp dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ theo mẫu F-1 lên UBCK Hoa Kỳ ("SEC") liên quan đến việc đề xuất chào bán cổ phiếu phổ thông ra công chúng. Quy mô đợt phát hành và giá chào bán cổ phiếu vẫn chưa được xác định.

Về tình hình kinh doanh, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vingroup trong Quý I đạt 18.229 tỷ đồng, giảm 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Theo VIC, nếu điều chỉnh cộng lại doanh thu từ các giao dịch bán lô lớn bất động sản được ghi nhận trong thu nhập tài chính, doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.145 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế trong quý I năm 2022 đạt 1.928 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 512 tỷ đồng.

Tại ngày 31 tháng 03 năm 2022, tổng nợ của Vingroup đạt 306.808 tỷ đồng, trong đó tổng nợ vay là 139.548 tỷ đồng (có 63.604 tỷ đồng là nợ trái phiếu). Bên cạnh đó, trong tháng 9/2021, Vingroup đã phát hành 425 triệu USD trái phiếu hoán đổi không có tài sản bảo đảm và lãi suất cố định 3,25%/năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/5, giá cổ phiếu VIC đang giao dịch tại mức giá 78.000 đồng/cp, tăng 1,3%.

https://cafef.vn/vingroup-vic-hoan-tat-phat-hanh-525-trieu-usd-trai-phieu-quoc-te-de-bo-sung-von-cho-vinfast-2022051723253862.chn

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
6 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
5 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
5 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
4 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
4 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
13 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
20 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.