VN-Index áp sát mốc 950 điểm, thị trường phái sinh nới rộng basis dương lên tới hơn 25 điểm

19/06/2019 10:04
Nỗ lực của GAS, MSN, HPG, VIC, SAB, VRE, VHM…trong những phút cuối phiên giúp VN-Index giữ vững sắc xanh, nhưng vẫn chưa đủ để vượt cản tâm lý 950 điểm.

Phiên giao dịch buổi chiều tiếp tục diễn ra khá thận trọng. Mặc dù sắc xanh vẫn duy trì, nhưng cầu mua lên là khá hạn chế khiến đà tăng không quá bùng nổ.

Nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD,…tăng điểm, nhưng chỉ có GAS đóng cửa tại mức cao nhất phiên 130.700 đồng. Trong khi PVS, PVD đều "hạ nhiệt", PVB thậm chí về tham chiếu.

Trong phiên hôm nay, VCB, BVH, POW, TCB là những Bluechips giảm điểm có mức ảnh hưởng lớn tới thị trường. VCB sau khi "break" trong phiên hôm qua đã có phiên điều chỉnh nhẹ, giảm 500 đồng.

Nỗ lực của GAS, MSN, HPG, VIC, SAB, VRE, VHM…trong những phút cuối phiên giúp VN-Index giữ vững sắc xanh, nhưng vẫn chưa đủ để vượt cản tâm lý 950 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,68 điểm (0,6%) lên 949,69 điểm; HNX-Index tăng 0,02% lên 103,77 điểm và Upcom-Index tăng 0,31% lên 54,84 điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện đôi chút với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.600 tỷ đồng.

Khối ngoại có phiên mua ròng nhẹ với 25 tỷ đồng, tập trung vào HPG, E1VFVN30, VIC, SSI, KDH, BVH…

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều duy trì basis dương (cao hơn VN30 Index). Trong đó, F1906 đóng cửa cao hơn VN30 Index 2,46 điểm. Ngày mai (20/6) sẽ đáo hạn hợp đồng F1906. Trong khi đó, 3 hợp đồng phái sinh còn lại tăng khá tốt, thậm chí F1907 đóng cửa với basis dương 25,66 điểm.

======================================

Bất chấp những diễn biến khởi sắc của thị trường Thế giới, chứng khoán Việt Nam trong sáng 19/6 giao dịch khá ảm đạm. Tâm lý lo ngại hoạt động cơ cấu danh mục ETFs, cũng như đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 6 đã ảnh hưởng tiêu cực tới diễn biến thị trường.

Mặc dù các chỉ số vẫn tăng điểm, nhưng dòng tiền tham gia khá yếu khiến các chỉ số chưa thể bứt phá. Ngay cả nhóm dầu khí PVS, PVD, PVB, GAS…dù được kỳ vọng KQKD khả quan nhờ nhiều dự án tái khởi công, cũng như được trợ giúp từ giá dầu cũng không thể bứt phá quá mạnh.

Các Bluechips như DHG, GAS, FPT, MSN, VJC, PLX, REE, PNJ, MWG, VIC…tăng điểm giúp thị trường giữ được sắc xanh.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 3,69 điểm (0,39%) lên 947,7 điểm; Upcom-Index tăng 0,41% lên 54,89 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0,1% xuống 103,65 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức khá thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn vỏn vẹn 1.400 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại vẫn mua ròng nhẹ 10 tỷ trên toàn thị trường.

Trên TTCK Phái sinh, ngoại trừ HĐTL F1906 có chênh lệch basis dương 3,21 điểm do sắp đến ngày đáo hạn, các HĐTL khác như F1907, F1909 và F1912 có basis dương từ 14 đến gần 19 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư lúc này không quá bi quan.

====================================

Phiên giao dịch 19/6 diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa. Kỳ vọng FED cũng như các NHTW trên thế giới hạ lãi suất, giá dầu hồi phục, cũng như thông tin Tổng thống Mỹ D.Trump sẽ gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tuần sau đã giúp thị trường tăng điểm.

Dù vậy, tâm lý giới đầu tư vẫn khá thận trọng khi cầu mua lên là không quá mạnh và chỉ số VN-Index chưa vượt qua ngưỡng tâm lý 950 điểm.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 3,34 điểm (0,35%) lên 947,35 điểm; HNX-Index tăng 0,1% lên 103,86 điểm và Upcom-Index tăng 0,53% lên 54,96 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 600 tỷ đồng. Khối ngoại hiện mua ròng 10 tỷ đồng, tập trung vào HPG, VCI, VIC…

Về diễn biến nhóm ngành, các cổ phiếu dầu khí có khởi đầu khá tích cực khi GAS, PVS, PVD, PVB…đồng loạt tăng mạnh. Nhưng cũng như thị trường chung, các cổ phiếu này đang chùng xuống sau những phút "bốc" đầu phiên.

Các Bluechips FPT, GAS, MSN, VRE, VIC, VJC, PLX, HVN…cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, VCB, CTG, MBB…cũng tăng điểm giúp thị trường giữ vững sắc xanh.

Trong khi đó, các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản tăng không quá nhiều, phản ánh sự thận trọng của thị trường chung.

Nhóm cao su DPR, PHR, TRC hiện tăng khá tốt trong bối cảnh giá cao su thế giới hồi phục mạnh những ngày gần đây.

Tin mới

Nhà thầu xây dựng xoay trục kinh doanh, kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần bất động sản
1 phút trước
Được đánh giá là có nhiều lợi thế để “lấn sân” sang đầu tư dự án bất động sản, không ít doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng đang đầu tư núi tiền cho các dự án với kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần.
Bí thư, Chủ tịch Bình Định chứng kiến khoảnh khắc thuyền máy F1 "siêu đắt đỏ" lướt sóng đầm Thị Nại
2 giờ trước
Đội Bình Định - Việt Nam vừa làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.
Luật Đất đai 2024: Người dân bị thu hồi đất được hưởng quyền lợi tốt hơn luật cũ?
2 giờ trước
Luật Đất đai 2024 có quy định mới về việc bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất. Trong đó, khi luật có hiệu lực người dân có đất thu hồi sẽ được hưởng chính sách, quyền lợi bồi thường hứa hẹn có lợi hơn so với quy định hiện hành.
Giá vé máy bay tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
2 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần, giá vé máy bay đi đến nhiều địa điểm du lịch đang bắt đầu tăng cao chót vót, các hãng hàng không tăng thêm nhiều chuyến bay.
Giá xăng tăng đồng loạt lên gần 25.000 đồng/ lít, giá dầu giảm nhẹ
2 giờ trước
Đúng như dự đoán, giá xăng dầu phiên điều chỉnh định kỳ ngày 28/3 tăng giảm trái chiều, trong khi giá xăng tiếp tục xu hướng tăng mạnh thì giá dầu giảm nhẹ.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
4 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
11 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.