Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế

07/05/2024 08:00
Hỗ trợ 100% phí trước bạ và nhiều đặc quyền chỉ dành cho khách hàng Touareg

Tiện nghi và công nghệ vượt tầm các mẫu SUV cùng phân khúc, Volkswagen kỳ vọng đưa Touareg cạnh tranh nhiều đối thủ ở phân khúc hạng sang.

Chiến lược đẩy mạnh dải sản phẩm gầm cao của Volkswagen tại Việt Nam ngày càng rõ nét. Sau những dòng xe như T-Cross, Tiguan và Teramont, hãng xe Đức bổ sung thêm Touareg, mẫu SUV được định vị đầu bảng (flagship) với hàm lượng tiện nghi và công nghệ an toàn vượt trội khó tìm thấy trên những mẫu xe SUV thông thường

Volkswagen Touareg được nhập khẩu từ nhà máy Bratislava ở Slovakia, nơi duy nhất lắp ráp mẫu xe này, cùng với sản phẩm hạng sang Audi Q7 và Porsche Cayenne, bộ ba sản phẩm anh em được ví như những đại diện tiêu biểu của nhóm ba thương hiệu nổi danh nước Đức vốn có mối liên kết đặc biệt từ quá khứ đến hiện tại.

Với cú bắt tay "định mệnh" của bộ ba thương hiệu tầm cỡ, từ sau cuộc khủng hoảng tài chính đầu năm 2000, Touareg được Volkswagen xây đắp thêm nhiều công nghệ và tiện nghi, vươn tầm đẳng cấp hạng sang. Lợi ích được nhân ba, với Cayenne của Porsche và Q7 của Audi, mà sau đó tất cả về chung một nhà của Volkswagen.

Volkswagen Touareg những ngày đầu ra mắt được hãng định vị là chiếc SUV cao cấp, tiên tiến nhất, là niềm tự hào của thương hiệu Volkswagen và đến nay vẫn vậy. Phiên bản Touareg đang bán ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ ba, phát triển trên nền tảng MLB của tập đoàn Volkswagen và sản xuất chung dây chuyền với Audi Q7, Q8 và Porsche Cayenne. Ngoài ra nền tảng này còn chia sẻ chung với những cái tên như Bentley Bentayga và Lamborghini Urus.  

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 1

Ở thế hệ đầu tiên, mẫu SUV của Volkswagen ghi dấu ấn công nghệ với hệ thống thanh cân bằng điều khiển điện tử giúp ổn định thân xe tối ưu khi vào cua hay vận hành qua những địa hình xấu. Chiếc xe còn trang bị hệ thống treo khí nén 6 cấp độ, đem đến khả năng lội nước sâu đến 58 cm hay leo dốc 45 độ. Những trang bị này còn được nâng cấp tối ưu hơn ở thế hệ thứ ba mới nhất của Touareg.

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 2

Volkswagen cho biết, riêng hệ thống ổn định điều khiển điện tử trên thế hệ Touareg hiện tại có khả năng tính toán chuyển động của thân xe 400 lần mỗi giây. Từ đó, xe đưa ra các điều chỉnh kịp thời và nâng cao cảm giác lái tùy vào điều kiện mặt đường. Với treo khí nén, Touareg nâng gầm cao hơn tiêu chuẩn tối đa 70 mm khi ở chế độ Offroad+. Khi chạy tốc độ cao (120 km/h), gầm tự động hạ thấp 15 mm và tự động tăng khi giảm tốc độ. Khi chất đồ lên xe, người dùng có thể sử dụng công tắc xoay để hạ gầm xuống thấp tối đa 40 mm (trục sau).

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 3

Touareg tập trung vào trải nghiệm cao cấp cho nhóm khách doanh nhân, khẳng định vị thế của họ trong công việc hay xã hội, bằng hàm lượng công nghệ và tiện nghi trên xe. So với các mẫu SUV thuộc Volkswagen, thiết kế của Touareg đĩnh đạc và hiện đại nhất.

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 4

Chất hiện đại của Volkswagen Touareg được tạo nên nhờ kiểu dáng thanh lịch, uyển chuyển từ trước ra sau. Mặt ca-lăng mạ crôm tràn viền, nối liền với dải LED. Công nghệ chiếu sáng LED của Touareg là tập hợp của hơn 38.000 bóng LED siêu nhỏ, cho phép xe tự động điều chỉnh vùng sáng, mở rộng góc chiếu, hỗ trợ tầm quan sát tối ưu hơn khi di chuyển dưới thời tiết xấu.

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 5

Bên trong khoang lái Touareg là ghế bọc da toàn bộ, chỉnh điện 18 hướng nhớ vị trí. Riêng ghế trên bản Luxury có chức năng massage, tính năng hiếm gặp trên các dòng xe phổ thông và nhiều tính năng khác đang dẫn đầu trong nhóm xe dưới 4,5 tỷ. Xe trang bị đồng hồ tốc độ Digital Cockpit 12.3 inch và màn hình giải trí đa chức năng 15 inch, tạo nên một mặt kính lượn cong sang trọng hướng về người lái.

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 6

Các nút bấm cơ học hầu như được lược bỏ trên mẫu xe này. Cùng với màn hình HUD trên kính lái, đèn viền nội thất 30 màu, giao diện khoang cabin của Volkswagen Touareg khá giống mẫu xe anh em Audi Q7. Xe còn có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng kèm chức năng lọc không khí. Tính năng cửa hít vốn thường chỉ xuất hiện trên những dòng xe sang cũng có trên Touareg.

Không gian thư giãn cho người dùng Touareg còn được nâng tầm nhờ hệ thống âm thanh Dynaudio 14 loa (bản Luxury). Âm thanh vòm 7.1 Dolby được cung cấp bởi 4 loa treble, 2 loa trung, 4 loa trầm, 2 loa hiệu ứng phía sau, 1 loa trung tâm phía trước và 1 loa siêu trầm trong khoang hành lý, hỗ trợ bởi bộ khuếch đại công suất 730 W.

Volkswagen Touareg trang bị động cơ 2.0 TSI, công suất 251 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600- 4.500 vòng/phút. Hộp số trên xe loại tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có 7 chế độ lái: Eco (tiết kiệm), Comfort (thoải mái), Normal (thông thường), Sport (thể thao), Offroad, Snow (tuyết), Custom (tuỳ chỉnh).

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế - Ảnh 7

Mẫu xe cao cấp của thương hiệu Đức sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái như cân bằng điện tử, vi sai kiểm soát trượt tự động, kiểm soát độ bám đường, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía trước/sau, hỗ trợ đỗ xe tự động… 

Mức giá dao động trong khoảng 3 tỷ đồng của Touareg đi kèm những công nghệ và tiện nghi cao cấp nhất được Volkswagen trang bị trên một dòng xe của hãng tại Việt Nam. Mẫu xe của Volkswagen có thể là cái tên đáng cân nhắc bên cạnh những lựa chọn hạng sang vốn quen thuộc trên thị trường như BMW X5 giá từ 3,9 tỷ đồng, Mercedes GLE 4,7 tỷ đồng hay Volvo XC90 từ 4,05 tỷ đồng.

Touareg hiện đang ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất thân xe, 3 năm bảo dưỡng miễn phí và những đặc quyền cao cấp chỉ dành riêng cho chủ nhân của Touareg, như hotline chăm sóc khách hàng riêng, nhận xe bảo dưỡng tận nhà…

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
9 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
6 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
5 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
4 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
3 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Nếu được bảo vệ, giới siêu giàu Việt sẽ vượt "vũ môn quan" trở thành tỷ phú (bài 3)
13/05/2024 14:50
Với quy mô nền kinh tế đứng thứ 3 ASEAN và thứ 25 thế giới, số lượng tỷ phú USD của Việt Nam chỉ có 6 người là rất ít so với các nước trong khu vực. Để giới siêu giàu Việt Nam có tài sản trên 30 tỷ USD vượt "Vũ môn quan" trở thành tỷ phú, Chính phủ cần phải xây dựng môi trường.
Thăng trầm các tỷ phú đô la Việt Nam - Tài sản tỷ USD vẫn chưa được xướng tên
12/05/2024 13:00
Tài sản của các tỷ phú có sự đóng góp lớn của cổ phiếu nắm giữ, do đó tài sản thường biến động liên tục dưới tác động của thị trường. Không thiếu doanh nhân Việt từng cán mốc tài sản 1 tỷ USD nhưng vẫn chưa được bảng xếp hạng thế giới điểm tên.
Tỷ phú Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ người giàu thế giới?
11/05/2024 10:08
Trong danh sách tỷ phú thế giới, hàng xóm Trung Quốc đứng thứ 2 với 473 tỷ phú với tổng tài sản 1,7 nghìn tỷ USD, Ấn Độ có 200 tỷ phú. Tỷ phú Ấn Độ có tài sản thấp nhất có tổng tài sản 35 tỷ USD, cao gấp 7 lần tài sản người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.
Cụ thể về kế hoạch Việt Nam 10 tỷ phú USD và 5 doanh nhân quyền lực châu Á
10/05/2024 16:46
Theo Chính phủ, để đạt mục tiêu Việt Nam có 10 tỷ phú USD, 5 doanh nhân quyền lực châu Á cần hàng loạt chính sách, giải pháp để phát triển đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới.