Vụ 100 du khách mất liên lạc ở Hàn Quốc, đề nghị xử phạt nhiều công ty du lịch

09/12/2022 14:24
Trong số 100 du khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, Sở Du lịch TP HCM xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn.

Sở Du lịch TP HCM vừa có văn bản gửi UBND TP HCM báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc.

Cuối tháng 10-2022, Bộ Ngoại giao xác nhận khoảng 100 người Việt bị mất liên lạc sau khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với mục đích du lịch.

Trên các thông tin thu thập được, Sở Du lịch TP HCM đã chỉ đạo Thanh tra sở kiểm tra, xác minh vụ việc và được biết 100 du khách này đến từ nhiều công ty du lịch khác nhau. Các công ty lữ hành này đều ký hợp đồng vận chuyển với hãng hàng không là Công ty CP Kovic Việt Nam – GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội), đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon.

Trong số 100 khách du lịch mất liên lạc, Sở Du lịch TP HCM xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn. Thanh tra sở đã mời người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp này lên làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan. Thanh tra sở đã xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP HCM ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 4 đơn vị này.

Cụ thể, các công ty nói trên bị đề nghị xử phạt về hành vi "Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật", với mức phạt từ 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng. Trong số 4 công ty lữ hành vi phạm, có 2 công ty bị đề nghị xử phạt thêm hành vi "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định", hành vi này bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng…

Trước đó, từ ngày 1-6-2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Tuy nhiên, sau vụ việc 100 khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế này, hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách đến đây tới hết ngày 31-10-2022.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
4 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
5 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
5 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
5 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
6 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Bình Định trở thành điểm đến của doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam
7 giờ trước
Tại Bình Định, có 2 tập đoàn lớn về công nghệ thông tin đang hoạt động là TMA và FPT, với trên 1.000 nhân sự.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
8 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Công nghệ đập lúa "made in Vietnam" gây kinh ngạc ở Angola, chủ trang trại Việt ra quyết định mạo hiểm
9 giờ trước
Người dân Angola sang Việt Phi farm hỗ trợ việc thu hoạch tỏ ra thích thú trước "công nghệ" đập lúa của người Việt, đơn giản mà hiệu quả cao.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
11 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.