Vừa bị HoSE nhắc nhở, Tập đoàn Thành Nam (TNI) nhận thêm quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng

10/12/2022 09:55
Trên thị trường, cổ phiếu TNI chốt phiên 9/12 đạt 3.280 đồng/cp, tương ứng giảm 65% so với mức giá hồi đầu năm 2022.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Thành Nam (mã chứng khoán TNI) đã công bố nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Về nội dung cụ thể, văn bản CBTT của TNI cho biết sau kỳ thanh tra thuế định kỳ việc chấp hành pháp luật về thuế giai đoạn từ năm 2017 đến 2017, Tập đoàn Thành Nam sẽ phải nộp vào Ngân sách Nhà nước bao gồm tiền truy thu thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp thuế là hơn 6,03 tỷ đồng.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng vừa có văn bản nhắc nhở TNI về việc chậm công bố thông tin hàng loạt tài liệu như giải trình chênh lệch LNST các quý, Nghị quyết HĐQT…

Được biết, TNI xuất phát điểm là một công ty quy mô nhỏ chuyên sản xuất inox. Đến hiện tại, doanh nghiệp này đã phát triển thành tập đoàn đa ngành trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư khu du lịch, khách sạn, nông sản...

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính quý 3/2022 ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm của TNI đạt 1.422 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 86 tỷ đồng, gấp tới hơn 100 lần số lãi vỏn vẹn chưa đến 1 tỷ đồng đạt được 9 tháng đầu năm ngoái, phần lớn nhờ số lãi đột biến trong quý 3 sau khi TNI hoàn tất chuyển nhượng lô đất A1.1 (Đà Nẵng) và hoạt động kinh doanh được cắt giảm chi phí.

Tại thời điểm 30/9/2022, khoản tiền và tương đương tiền của TNI chỉ hơn 2 tỷ đồng, bên cạnh đó là hơn 13 tỷ đồng tiền gửi tại ngân hàng có kỳ hạn.

Vừa bị HoSE nhắc nhở, Tập đoàn Thành Nam (TNI) nhận thêm quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trên thị trường, cổ phiếu TNI chốt phiên 9/12 đạt 3.280 đồng/cp, tương ứng giảm 65% so với mức giá hồi đầu năm 2022.

Cổ phiếu này còn đang trong diện cảnh báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021 là số âm. Ngoài ra, TNI cũng đang trong danh sách các mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Vừa bị HoSE nhắc nhở, Tập đoàn Thành Nam (TNI) nhận thêm quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tin mới

Xuất khẩu 8 triệu tấn mỗi năm nhưng Việt Nam cũng sắp trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới mặt hàng cực quan trọng này
9 giờ trước
Việt Nam được dự báo sẽ xuất khẩu ít hơn và tăng nhập khẩu "hạt ngọ trời" trong năm 2025.
Bất ngờ tạm dừng đấu giá 6 lô đất của UBND TP.Quy Nhơn vì lý do rất "khó tin"
3 giờ trước
Có 6 lô đất thuộc quỹ đất do UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) quản lý, buộc phải tạm dừng đấu giá, do nhân viên công ty đấu giá nhầm lẫn, dẫn tới sai sót.
So sánh khác biệt giữa VinFast VF3 và Wuling Mini EV
3 giờ trước
Hai mẫu xe điện mini VinFast VF3 và Wuling Mini EV hiện là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng Việt khi sở hữu mức giá rất dễ tiếp cận. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật và trang bị đi kèm của hai mẫu xe này.
Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?
4 giờ trước
Để thay thế hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống, xe điện cần quãng đường di chuyển dài hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và trải nghiệm sử dụng an toàn hơn. Hiện tại, giải pháp tốt nhất là pin thể rắn. Về lý thuyết, pin thể rắn có thể cho phép xe điện có phạm vi lái xe hơn 2.000 km. Làm thế nào để đạt được mật độ lưu trữ như vậy?
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
4 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
16/05/2024 06:21
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.