Vượt Bangkok, Seoul, Hà Nội lần đầu được vinh danh điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á

09/09/2022 14:21
Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Asia's Leading City Break Destination (Tạm dịch: Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á về du lịch ngắn ngày), vượt qua rất nhiều đề cử khác như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)…

Tối 7/9, Lễ trao giải khu vực châu Á và châu Đại Dương của World Travel Awards 2022 (Giải thưởng Du lịch Thế giới) đã diễn ra trọng thể tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới. Lễ trao giải năm nay gắn với Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022).

Giải thưởng năm nay được chia theo các lĩnh vực hàng không, điểm đến, khu vui chơi giải trí, xe hơi, du thuyền, đường sắt, khách sạn & khu nghỉ dưỡng, địa điểm tổ chức hội nghị, đại lý du lịch và nhà điều hành tour.

Tại lễ trao giải, Việt Nam nhận giải Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022. Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Asia's Leading City Break Destination (Tạm dịch: Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á về du lịch ngắn ngày), vượt qua rất nhiều đề cử khác như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)…Thành phố Hồ Chí Minh cũng thắng giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2022”. Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á - 2022”. Đà Nẵng đạt danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á - 2022”. Mộc Châu lần đầu tiên đạt giải “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu châu Á - 2022”. Năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2022.

Vượt Bangkok, Seoul, Hà Nội lần đầu được vinh danh điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 1.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – bà Đặng Hương Giang (trái) đại diện cho ngành du lịch Hà Nội nhận Giải thưởng điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh, việc thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á 2022 trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa quan trọng đối với Hà Nội.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn cơ hội cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch thành phố Hà Nội trên trường quốc tế. Bên cạnh đó còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Chất lượng - Thân thiện - Hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới” còn là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục ngành và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
10 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
10 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
10 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
9 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
9 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Shopee ra chính sách mới, người bán hàng online kêu than bị "om tiền" nửa tháng
14 giờ trước
Các nhà bán hàng cho rằng, Shopee đang tự ý chiếm dụng vốn, không thực hiện theo thỏa thuận như đã cam kết.
15 tỷ phú thế giới dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định
2 ngày trước
Nhiều tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Singapore, Israel, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định vào ngày 29/3, tới đây.
Shark Thuỷ là ai?
2 ngày trước
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn EGroup vừa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Shark Thuỷ là ai và sở hữu nhiều doanh nghiệp khủng thế nào?
'Bơ đẹp' dàn siêu xe trăm tỷ, Cường Đô la lựa chọn mẫu xe này để cùng gia đình lượn phố cuối tuần: sạc 1 lần đi 100km, giá rẻ ngỡ ngàng
22/03/2024 02:30
Chiếc xe được doanh nhân Cường Đô la sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán chỉ từ 13 triệu đồng.