ZR2 The Zurich - Môi trường sống đa văn hóa ươm mầm công dân toàn cầu

02/01/2024 18:27
Không chỉ vượt trội ở không gian sống trong lành, khoáng đạt cùng hệ tiện ích đẳng cấp, quỹ căn ZR2 The Zurich tại Vinhomes Ocean Park 1 (Gia Lâm, Hà Nội) còn là môi trường lý tưởng để các cư dân nhí phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần trên hành trình trở thành những công dân toàn cầu. Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình và Bắc Giang về những vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng cho biết các kiến nghị sẽ được giải quyết sau khi Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực thi hành. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước kiến nghị các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước làm việc 2 ngày cuối năm, cụ thể là ngày 30 và 31/12.Nhà tập thể cũ nằm trên "đất vàng" tại 22 Liễu Giai trong tình trạng "tan hoang" suốt nhiều năm. Khu nhà này thuộc Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa thể di dời hết người dân khiến việc xây dựng lại trở nên khó khăn.Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm CSBH hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.Bộ Xây dựng đã gửi văn bản tới UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với các dự án không phù hợp quy hoạch và xử lý trách nhiệm theo quy định pháp luật về quy hoạch đô thị, đất đai, nhà ở.Thời gian qua, giá bất động sản đã tăng trưởng nhanh chóng, thậm chí được dự báo sẽ còn tiếp tục trăng trong tương lai gần. Để tránh tình trạng giá tăng vọt khó kiểm soát, chuyên gia cho biết cần có sự vào cuộc và chung tay của cơ quan quản lý, doanh nghiệp.Ngày 27/12, UBND TP. Đà Nẵng vừa có các quyết định đấu giá quyền sử dụng đất, phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất để xây trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và bãi đỗ xe.Cuối tuần qua, chương trình "Giáng Sinh diệu kỳ giữa Đại lộ Ánh Sáng" đã diễn ra tại khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, mang đến cho hàng nghìn người dân Quảng Trị một đêm Giáng sinh đáng nhớ, đồng thời khẳng định sức sống của điểm đến trải nghiệm hàng đầu trong khu vực.HoREA cho rằng việc quy định “tiền đặt trước là 20% giá trị khởi điểm” cũng là biện pháp cần thiết, nhằm đảm bảo năng lực của nhà đầu tư tham gia đấu giá, góp phần ngăn chặn tình trạng nhà đầu tư tham gia đấu giá nhằm mục đích trục lợi.Dự án khu công nghệ sinh học HaBiotech Hà Nội từng được coi là "siêu dự án" khi có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án có chủ đầu tư là Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam sau 15 năm được cấp phép vẫn chưa được triển khai.

Trí thông minh văn hóa tạo ưu thế vượt trội

Ngày nay, bên cạnh chỉ số IQ (Intelligence quotient) và EQ (Emotional Quotient), trí tuệ văn hóa hay còn gọi chỉ số văn hóa (Cultural Quotient – CQ) là một trong ba nhân tố quan trọng tạo nên nền tảng thành công của các công dân toàn cầu. CQ là thuật ngữ chỉ khả năng làm việc và giao tiếp hiệu quả của con người trong trong các tình huống, môi trường mà ở đó có sự đa dạng về văn hóa.

Đây là một trong những kỹ năng đặc biệt quan trọng khi môi trường công việc và xã hội ngày càng trở nên đa dạng và mang tính kết nối toàn cầu. Nhất là khi xu hướng việc làm tập trung nhiều hơn vào các công việc đòi hỏi những năng lực đặc biệt của con người mà AI (trí tuệ nhân tạo) không thể cạnh tranh, chỉ số CQ càng được đặt lên hàng đầu.

Trong cuốn sách "Sự khác biệt về trí tuệ văn hoá", tác giả David Livermore nhận định các tập đoàn đa quốc gia ngày càng đề cao chỉ số CQ. Nghiên cứu của ông được thực hiện trong suốt hơn 10 năm tại 30 quốc gia, cho thấy những người có CQ cao có thể thích nghi, thành công và phát triển trong một thế giới toàn cầu hóa.

Bởi vậy, tại Việt Nam, việc cha mẹ hay người chăm sóc chú trọng nâng cao trí thông minh văn hóa của con cái từ khi chúng còn nhỏ là vô cùng cần thiết. Trong đó, CQ được vun trồng, bồi dưỡng bằng những hoạt động như cho trẻ tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ; giao lưu, kết bạn với người nước ngoài; tham gia trải nghiệm các lễ hội, tìm hiểu các phong tục, tập quán của cư dân đa quốc tịch…

Trong nỗ lực tìm kiếm một không gian sống hoàn hảo cho con trẻ, nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn "thành phố điểm đến" Ocean City ở phía Đông Hà Nội như một nơi lý tưởng để phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ cũng như tinh thần cho thế hệ tương lai.

Nơi đây không chỉ sở hữu không gian sống xanh đặc trưng với hồ nước, cây cối, không khí trong lành khoáng đạt kèm hệ tiện ích đa dạng, mà còn là điểm đến của cộng đồng cư dân quốc tế cùng các sự kiện lễ hội, văn hóa sôi động diễn ra quanh năm. Ocean City được đánh giá là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng các chỉ số IQ, EQ và CQ, tạo đà bứt phá để các em sớm trở thành những công dân toàn cầu ưu tú.

The Zurich - môi trường sống đa văn hóa tạo đà bứt phá cho tương lai con trẻ

Nổi bật tại Ocean City, quỹ căn ZR2 nằm trong phân khu The Zurich lấy cảm hứng từ đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp cũng đang là cái tên được săn đón. Điểm đặc biệt của The Zurich nói riêng và Ocean City nói chung là nơi đây ngày càng thu hút các chuyên gia, trí thức, doanh nhân, học sinh, sinh viên nước ngoài đến sinh sống, tạo thành cộng đồng quốc tế đông đảo. Đây sẽ là cơ hội có 1-0-2 để các cư dân nhí ZR2 gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, qua đó tiếp xúc và trải nghiệm hiểu nền văn hóa, ngôn ngữ, phong cách sống.

Mặt khác, trong chiến lược đưa Ocean City trở thành điểm đến của các lễ hội, chủ đầu tư cùng các doanh nghiệp cũng liên tục tổ chức các chuỗi sự kiện văn hóa như lễ hội ẩm thực Ý, lễ hội Hàn Quốc K-Fest, K-Day in K-Town, chuỗi sự kiện khai trương điểm hẹn giải trí - mua sắm Grand World Hà Nội, lễ hội đón Giáng sinh phong cách Ý Venice L’Amore; khai trương tổ hợp thương mại dịch vụ Center Point,… Chuỗi trải nghiệm đắt giá trên sẽ mang đến cho trẻ tầm nhìn và làm quen với đa dạng truyền thống và ẩm thực từ nhiều nền văn hóa, từ đó nuôi dưỡng khả năng sáng tạo và kiến thức cho các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, nơi đây sở hữu hàng loạt tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển tư duy lẫn kỹ năng xã hội của con trẻ ngay tại nội tòa, nội khu. Ngoài các tiện ích chân tòa nhà như sân chơi phong cách rustic, sân chơi nước,… cư dân nhí ZR2 còn được thỏa thức vui chơi, sáng tạo ở khu kid corner hay khu vực game ngay trong tòa căn hộ.

Không chỉ vậy, các em còn được thỏa sức khám phá hệ thống đại tiện ích ngoại khu gồm chuỗi công viên liên hoàn, các sân thể thao, khu vui chơi giải trí, biển hồ nhân tạo với bãi cát trải dài… Chủ đầu tư cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa, giáo dục có tính trải nghiệm, giúp trẻ tăng cường phát triển các kỹ năng xã hội, giao tiếp, hình thức lối tư duy và phong cách sống mở.

Đặc biệt, chủ nhân nhí ZR2 còn thừa hưởng nền giáo dục chất lượng cao tại "tâm điểm giáo dục" của Ocean City với những tên tuổi danh giá như trường liên cấp Vinschool, ngôi trường thập kỷ của vương quốc Anh Brighton College, Đại học tinh hoa VinUni. Đặc biệt, các đơn vị giáo dục hàng đầu trên thế giới như như Dewey School, Korean Global School (KGS),… cũng đang xây dựng cơ sở Ocean City, dự kiến tuyển sinh ngay trong năm học 2024, mở ra nhiều cơ hội giáo dục vượt trội cho con em cư dân.

Có thể nói, với những thế mạnh hoàn hảo đến từ vị trí, tiện ích và hệ sinh thái độc đáo, tòa tháp căn hộ ZR2 The Zurich không chỉ đem lại không gian sống đẳng cấp cho cư dân, mà còn góp phần kiến tạo cơ hội để các chủ nhân nhí sớm bứt phá trở thành những công dân ưu tú toàn cầu.

Tin mới

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
33 phút trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
iPhone 17 sẽ có thiết kế mới khác biệt hoàn toàn, quan trọng là siêu mỏng!
2 giờ trước
Một sản phẩm thuộc iPhone 17 có thể sẽ được thay thế bằng một phiên bản mỏng hơn đáng kể.
Công nghệ pin nào giúp xe điện Trung Quốc đi được 2.000 km/lần sạc?
2 giờ trước
Công ty khởi nghiệp về pin thể rắn Talent New Energy của Trung Quốc trình làng một nguyên mẫu pin với mật độ năng lượng có thể giúp ô tô đi được 2.000 km.
BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực, pin hứa hẹn đi tới 1.000km/sạc, đối đầu Camry nếu về Việt Nam
3 giờ trước
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.
Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
4 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua tivi giảm không phanh
4 giờ trước
Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
12 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.
Đắk Lắk: Chuyển đổi thêm 250.000 mét vuông đất rừng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
18 giờ trước
Ngày 17/5, UBND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định về việc thu hồi đất rừng để phục vụ đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ có nhiều khởi sắc
19 giờ trước
Phát biểu tại diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, với nhiều giải pháp trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc.