4 DN Việt Nam Logivan, Lozi, Hoozing và Med247 lọt danh sách 100 đáng chú ý của Forbes Asia: Có tiềm năng lớn, vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp Covid-19

20/09/2021 08:11
Những doanh nghiệp này được Forbes đánh giá đã góp phần giải quyết các vấn đề như cải thiện lưu thông, mở rộng kết nối, bình ổn giá cả ở các vùng sâu vùng xa... trong đại dịch.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách "Forbes Asia 100 to watch", bao gồm các công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp đáng chú ý ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ sinh học, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử và bán lẻ…. Theo Forbes, đây là những công ty có tiềm năng tăng trưởng tốt và có những bước phát triển vượt bậc, bất chấp những thách thức bởi đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, trong danh sách trên có 4 công ty Việt Nam, bao gồm Logivan, Lozi, Med247 và Hoozing, thuộc các lĩnh vực vận tải và hậu cần (Logivan, Lozi), y tế (Med247) và Tài chính (Hoozing). Những doanh nghiệp này được Forbes đánh giá đã góp phần giải quyết các vấn đề như cải thiện lưu thông, mở rộng kết nối, bình ổn giá cả ở các vùng sâu vùng xa... trong đại dịch.

Trong đó, Logivan được thành lập vào năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực logistics. Logivan là ứng dụng giúp kết nối các chủ xe và các công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Chỉ tính riêng trên kho ứng dụng Android, Logivan đã thu hút hơn 60.000 lượt tải xuống, và mạng lưới của Logivan hiện cũng có 60.000 trình điều khiển.

Tính đến nay, Logivan đã huy động được 8 triệu USD đầu tư từ các quỹ lớn như Insignia Ventures Partners và K3 Ventures. Đơn cử, vào năm 2018, Logivan đã huy động thành công 600.000 USD từ Insigna Ventures Partners, từ đó mở rộng dịch vụ tại Tp.HCM và các thị trường lớn khác tại Việt Nam….

Nhà sáng lập kiêm CEO Linh Pham của Logivan cũng đã lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Châu Á năm ngoái.

Cũng hoạt động trong mảng hậu cần, Lozi thành lập vào năm 2017, được biết đến là một nền tảng gọi xe và giao hàng, quy mô hoạt động khắp các thành phố lớn tại Việt Nam. Sản phẩm nổi bật nhất của Lozi hiện nay là ứng dụng Loship. Hiện, ứng dụng Lozi cho người dùng đã đạt hơn 1 triệu lượt tải trên PlayStore. Dù vậy, Công ty cũng đang phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn như Grab, GoTo (sáp nhập GoJek và Tokopedia).

Tính đến nay, Lozi cho biết đã huy động được 16 triệu USD, chủ yếu từ nhà đầu tư Daal Ventures.

Hay tại lĩnh vực tài chính, Hoozing là ứng dụng bất động sản được thành lập vào năm 2015, Giám đốc điều hành hiện tại là ông Lê Huỳnh Nhựt Hải. Công ty hiện có 2 ứng dụng chính là Hoozing giúp người dùng tìm, mua, bán hoặc cho thuê nhà và Hoozing Agent giúp các nhà môi giới quản lý công việc kinh doanh hàng ngày của họ.

Ưu điểm của Hoozing là cung cấp đầy đủ các công cụ tính giá, tuỳ chọn thanh toán… đặc biệt là thể hiện đánh giá của người dùng, Forbes cho biết. Hiện, hai ứng dụng trên Play Store của Hoozing đều đạt hơn 10.000 lượt tải và nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng. Năm 2020, Công ty ghi nhận doanh thu là 1,1 triệu USD và dự kiến ​​sẽ có lãi vào cuối năm 2021 với doanh thu 2 triệu USD.

Trong quý 2/2020, Hoozing đã nhận được một khoản tài trợ không được tiết lộ từ smilegate Investment, một quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc. Đặc biệt, Startup này được nhiều người biết đến hơn khi Hải Lê tham gia Shark Tank Việt Nam năm 2018, với hy vọng huy động được gần 7 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần. Sau đó, anh đã từ chối thỏa thuận được đề xuất của Sharks.

Cuối cùng là Med247, được thành lập vào năm 2019, Med247 là công ty trẻ nhất trong danh sách 4 công ty Việt Nam được bình chọn lần này của Forbes. Công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng là lĩnh vực đặc biệt thu hút dòng vốn đầu tư hiện nay. Giám đốc điều hành của Med247 hiện là ông Trương Vũ Tuấn.

Được biết, Med247 hoạt động theo mô hình online-to-offline, sở hữu cả hệ thống phòng khám hiện đại cùng ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Người dùng sau khi khám chữa bệnh trực tiếp tại các phòng khám sẽ được hỗ trợ điều trị qua ứng dụng 24/24. Bên cạnh đó, Med247 cũng hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ. Ứng dụng của Med247 hiện có hơn 10 nghìn lượt tải xuống trên Play Store.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
7 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
6 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
54 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.