Agribank tham gia Đoàn công tác của NHNN tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới

20/01/2024 17:20
Nhận lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu, sáng ngày 16/1/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường tham dự.

Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1/2024.

Đoàn đại biểu Agribank do Ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự các phiên đối thoại, chương trình tọa đàm và các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos 2024.

Hội nghị WEF Davos 2024 diễn ra từ ngày 15-19/1/2024 với sự tham dự của khoảng 3.000 đại biểu trong đó có lãnh đạo của gần 70 quốc gia cùng các tổ chức quốc tế. Việt Nam là một trong 9 đối tác được WEF đề xuất phối hợp tổ chức Đối thoại Chiến lược Quốc gia với WEF và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là một trong 8 lãnh đạo các nước có phiên đối thoại riêng với WEF. Điều này thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao của WEF cũng như các tập đoàn đa quốc gia đối với vai trò, vị thế, quốc tế, những thành tựu và tầm nhìn phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu tại Tọa đàm về trao đổi cơ hội đầu tư với các thành viên Tổ chức các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ toàn cầu (YPO) với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến hàng đầu ASEAN về đầu tư bền vững”. Tọa đàm có sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức tài chính, trong đó có Agribank. Tại buổi Tọa đàm, Thủ tướng đã chia sẻ về tình hình kinh tế tại Việt Nam, các thách thức trong giai đoạn phát triển và khẳng định định hướng, quan điểm của Việt Nam trong hợp tác quốc tế. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ quan điểm chính sách về công tác điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá của Việt Nam. Thống đốc khẳng định NHNN luôn chú trọng kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, kết hợp điều hành chính sách tỷ giá và lãi suất để giữ thị trường tài chính ổn định, tạo dựng lòng tin cho nhà đầu tư đồng thời tăng sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã tham dự tọa đàm với các nhà đầu tư tài chính và các thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Thụy Sĩ (SAV) với chủ đề “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam” với sự tham gia của hơn 30 đại biểu quốc tế là Chủ tịch, CEO của các ngân hàng, tổ chức tài chính là thành viên của SAV cùng với đại diện các cơ quan Bộ, ngành và các ngân hàng, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Agribank. Tại buổi tọa đàm, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành đã chia sẻ về tình hình kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và mục tiêu phát triển Trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo sự đột phá, thu hút nguồn lực và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế. Thống đốc NHNN cũng đã chia sẻ quan điểm điều hành, giải đáp các câu hỏi của các nhà đầu tư về các vấn đề liên quan đến tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN), chính sách quản lý luồng vốn đầu tư… Các nhà đầu tư tài chính của Thụy Sĩ nói riêng và Châu Âu nói chung đã chia sẻ kinh nghiệm về mô hình Trung tâm tài chính quốc tế trên thế giới, đưa ra các khuyến nghị đối với Việt Nam cũng như kế hoạch đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với Việt Nam và cho biết Việt Nam sẵn sàng hợp tác trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, đồng thời cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các NĐTNN kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam cũng như mong muốn các nhà đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư lâu dài và bền vững.

Tại các buổi tọa đàm, Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng đã gặp gỡ với các nhà đầu tư, lãnh đạo của nhiều tập đoàn kinh tế lớn là thành viên của YPO, các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn để trao đổi, tìm hiểu về nhu cầu và khả năng hợp tác của Agribank với các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác song phương giữa các bên trong bối cảnh hệ thống ngân hàng Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi phù hợp với các chuẩn mực quốc tế cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số theo chủ trương, định hướng của Chính phủ, NHNN.

Là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam về quy mô tổng tài sản, nguồn vốn, tổng dư nợ, mạng lưới chi nhánh, quản trị rủi ro đang dần hướng theo mô hình ngân hàng hiện đại, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế và mối quan hệ hợp tác với gần 700 ngân hàng đại lý tại 79 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Agribank tin tưởng sẽ là cầu nối vững chắc cho các doanh nghiệp, các NĐTNN kết nối với thị trường Việt Nam, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam khi hợp tác kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Bên lề các hoạt động của Hội nghị WEF Davos 2024, đoàn đại biểu Agribank đã gặp gỡ, trao đổi cấp cao với lãnh đạo các đối tác đang có quan hệ bền chặt với Agribank tại thị trường Thụy Sĩ, nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác về thương mại giữa hai quốc gia. Agribank đang duy trì quan hệ đại lý với 12 ngân hàng tại thị trường Thụy Sĩ, trong đó có 10 ngân hàng bản địa và 02 ngân hàng nước ngoài. Về quan hệ tài khoản, Agribank đang duy trì 01 tài khoản Nostro CHF tại ngân hàng UBS - ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Thụy Sĩ và xếp thứ 40 trên thế giới.

Ngày 18/1 đến 23/1/2024, Đoàn đại biểu Agribank sẽ tiếp tục tham gia cùng đoàn công tác NHNN tháp tùng Thủ tướng Chính phủ sang thăm và làm việc tại Hungary và Romania nhằm kết nối quan hệ giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông Âu, thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh và thắt chặt hơn nữa tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân hai nước.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
3 giờ trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
3 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
3 giờ trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
4 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
4 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 28/4: Diễn biến trái chiều, trong nước có tuần “hạ nhiệt”
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"
8 giờ trước
Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.
Thị trường ế, riêng Honda vẫn bán chênh chục triệu: Vì sao?
8 giờ trước
Dù tại các cửa hàng, đại lý khá ế ẩm, vắng khách mua nhưng một số mẫu xe "hot" như Honda Vision hay Honda SH vẫn bị đẩy giá chênh tới hơn 10 triệu đồng.
Đã có ngân hàng Mỹ đầu tiên phá sản trong năm 2024
8 giờ trước
Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang FDIC hôm 26/4 cho biết, Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa, đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.