Agribank và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

26/12/2023 17:11
Ngày 25/12/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc PVN; các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Agribank, có đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính, chi nhánh và công ty con trực thuộc.

Trong những năm qua, Agribank và PVN có mối quan hệ hợp tác hiệu quả, cùng nhau phối hợp đạt được mục tiêu kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó. Hai bên xác định hướng đến đối tác toàn diện, mong muốn tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có để tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Agribank cho biết, thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và PVN là kết quả của quá trình tích cực làm việc, trao đổi của hai bên trong thời gian qua. Chủ tịch HĐTV Agribank mong muốn với tinh thần nghiêm túc, hai bên sẽ đưa những quy định chung tại thỏa thuận thành các công việc cụ thể, thực tiễn. Agribank hi vọng sẽ cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm dịch vụ ngân hàng phù hợp đến PVN, các công ty con và đơn vị liên quan cũng như sản phẩm dịch vụ cá nhân dành cho 60.000 cán bộ, người lao động đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVN, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc PVN cho rằng, thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank có ý nghĩa quan trọng khi hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước để cùng chia sẻ, kết nối nguồn lực của mỗi bên nhằm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Tổng giám đốc PVN mong muốn các dự án của Tập đoàn và các công ty con, đơn vị liên quan được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng và cán bộ người lao động của PVN được cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích Ngân hàng. Đồng chí tin tưởng với kinh nghiệm, khả năng và nguồn lực của Agribank, Ngân hàng sẽ phát huy tốt tiềm lực để đồng hành cùng phát triển với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong những năm qua, Agribank là ngân hàng tiên phong tài trợ nhiều dự án năng lượng và năng lượng tái tạo với mong muốn đồng hành cùng ngành năng lượng cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng sản xuất và giảm giá thành cung cấp cho người dân. Agribank mong muốn đồng hành cùng PVN trong lĩnh vực năng lượng mới, công nghệ năng lượng.

Bên cạnh vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank sẵn sàng các nguồn lực cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng đối với các công trình trọng điểm quốc gia. Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và PVN là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, mở ra một giai đoạn hợp tác mới để ngày càng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, khẳng định vị thế, vai trò then chốt của doanh nghiệp Nhà nước đối với kinh tế - xã hội đất nước.

Tính đến nay, vốn điều lệ của Agribank hơn 50 ngàn tỷ đồng; tổng tài sản đã vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,86 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,53 triệu tỷ đồng, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách Nhà nước.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
46 phút trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
2 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
2 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
3 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
4 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

35.364.544 VNĐ / tấn

161.60 JPY / kg

0.81 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.819.742 VNĐ / tấn

19.31 UScents / lb

0.31 %

+ 0.06

Cacao

COCOA

204.036.438 VNĐ / tấn

8,028.00 USD / mt

6.15 %

+ 465.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

114.444.966 VNĐ / tấn

204.25 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

11.170.311 VNĐ / tấn

1,196.14 UScents / bu

-0.46 %

- -5.54

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.328.063 VNĐ / tấn

368.65 USD / ust

-1.22 %

- -4.55

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.407.455 VNĐ / tấn

43.56 UScents / lb

1.21 %

+ 0.52

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
5 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Sau Ấn Độ, đến lượt Nga ra lệnh cấm xuất khẩu một nguyên liệu quan trọng - Là mặt hàng Việt Nam có sản lượng 8 triệu tấn/năm
8 giờ trước
Mặt hàng này sẽ bị Nga cấm xuất khẩu kể từ nay đến hết ngày 31/8.
Giá vải thiều tăng gấp đôi nhưng nông dân buồn thiu
8 giờ trước
Đắk Lắk đang vào vụ thu hoạch vải thiều; giá tăng gấp đôi song nông dân buồn thiu vì mất mùa. Có nhà ước tính thu hàng chục tấn vải thiều nhưng thực tế chưa được 1 tấn.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
8 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.