Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh" ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu

19/10/2021 11:13
Ấn phẩm chuyên ngành Content Marketing với tên gọi Content Planet vừa mới ra mắt ngày 15/10 ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của các marketer và cả những người "ngoại đạo" bởi quy tụ hàng loạt góc nhìn sắc sảo về sự chuyển hướng của marketing trong mùa dịch của các chuyên gia uy tín trong ngành.

Hơn bao giờ hết, đại dịch đã làm thay đổi toàn cảnh thị trường. Tương lai dường như trở nên bất định và khó dự đoán hơn, nhưng đối với các chuyên gia, trong thách thức khắc nghiệt luôn tạo ra sức bật lớn. Và Covid-19 cũng mang tới một cơ hội tốt cho các nhà marketing can đảm đón đầu sự thay đổi chóng mặt của thị trường để đưa doanh nghiệp vượt bão an toàn, tiếp tục phát triển. Covid -19 cũng thúc đẩy marketing bước sang một chương mới: đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và linh hoạt thích ứng dựa trên 3 yếu tố cốt lõi: công nghệ - dữ liệu người dùng - sáng tạo nội dung.

Go online - Xu hướng tất yếu

Covid-19 khiến "điểm chạm" với khách hàng thay đổi khi phương thức online soán ngôi cách giao thương truyền thống. Sau một khoảng thời gian ngắn "bối rối" vì mọi thứ thay đổi quá đột ngột, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng go online, tốc độ chuyển đổi số được đẩy nhanh hơn bao giờ hết.

Theo nhận định của bà Phan Đặng Trà My - PTGĐ VCCorp: "Cuộc chơi này không có cơ hội cho doanh nghiệp không chấp nhận thay đổi. Go online là xu hướng tất yếu. Khi ra thị trường online bạn có khả năng đi tắt đón đầu, có thể join trend mới nhất, xoá bàn cờ đi làm lại."

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 1.

Bà Phan Đặng Trà My -PTGĐ VCCorp

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 2.

Chuyên gia Tuấn Nguyễn - Head of Bizfly Digital Transformation

Chuyên gia Tuấn Nguyễn - Phó Tổng giám đốc VCCorp - Head of Bizfly Digital Transformation cũng cùng nhận định: Những doanh nghiệp sống sót và cầm cự được qua mùa dịch là bởi trước đó họ đã có ý thức chuyển đổi một phần hay toàn phần trên môi trường số. Chuyển đổi số là điều kiện bắt buộc để tồn tại và phát triển trong tương lai.

In-app marketing - tăng tỷ lệ "click" trong kỷ nguyên số

In-app marketing (quảng cáo trong ứng dụng) bao gồm marketing và truyền tải thông điệp (ở bất kỳ định dạng nào) trên ứng dụng giúp cho thương hiệu giữ chân khách hàng hiện tại và tiếp tục thu hút khách hàng mới. Theo VerifiedResearchMarket - Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường tại Mỹ, quy mô thị trường quảng cáo trong ứng dụng toàn cầu được định giá là 168,12 tỷ USD vào năm 2020, dự kiến đạt 544,93 tỷ USD vào 2028.

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 3.

Chuyên gia Phan Bích Tâm - Country Manager của MMA Global tại Việt Nam

Trong mùa dịch, in-app marketing càng cho thấy sự lợi hại khi mức độ sử dụng ngày càng tăng của người dùng đối với các ứng dụng thương mại điện tử và xu hướng chơi game trực tuyến. Đây là những yếu tố đang tiếp tục thúc đẩy thị trường in-app khiến các nhãn hàng tăng đáng kể chi tiêu của họ cho phương thức quảng cáo này.

Marketing cho các ngành chuyên biệt: cơ hội rộng mở hơn trong kỷ nguyên số

Không thay đổi một cách nhanh chóng bằng các ngành hàng dành cho đại chúng như: FMCG, F&B… marketing dành cho các ngành hàng chuyên biệt như: ngành hàng luxury, bất động sản, ô tô - xe máy… lại chọn hướng thay đổi chậm rãi mà chắc chắn để vẫn nắm giữ được trái tim của khách hàng và thích ứng với kỷ nguyên số.

Giá cả chưa bao giờ là vấn đề đối với ngành hàng xa xỉ. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng khiến cho cách thức mua sắm của nhóm khách hàng "đỉnh của chóp" này thay đổi. Kỹ thuật số và các cách sáng tạo nội dung là điểm mấu chốt quan trọng để các nhãn hàng cao cấp chạm đúng khách hàng mục tiêu.

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 4.

Chuyên gia Nguyễn Đình Thành- Giảng viên, nhà sáng lập Elite PR School

Ô tô - xe máy vốn vẫn được xem là một ngành hẹp vì vậy, content marketing cho ngành hàng đặc thù này cũng bị giới hạn của các cách thức truyền tải nội dung. Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của các nền tảng mới, công nghệ phát triển và sự hình thành của nhiều content creator, content marketing cho ngành ô tô - xe máy đã có nhiều đất diễn hơn để tạo ra nhiều điểm kết nối với khách hàng.

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 5.

Chuyên gia Long Châu- Head of Content Production

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 6.

Chuyên gia Kiều Thuật - Chủ mục Bất động sản báo CafeF

Với ngành hàng bất động sản, theo chuyên gia Kiều Thuật, Chủ mục bất động sản báo CafeF, công thức tạo nên những bài viết triệu view là đưa thông tin về xu hướng và tiềm năng tăng giá của bất động sản. Giữ chân người dùng bằng tính khách quan và sự chính trực. Nhìn chung, các bài viết về xu hướng đầu tư, giá cả bất động sản hay các thông tin về dự án luôn có lượng view cao nhất.

"CSR lương tâm" - Từ tâm sẽ chạm đến tâm

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) không còn là một khái niệm xa lạ với mọi người, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các chương trình CSR để đồng hành với cộng đồng một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, theo cách lý giải của chuyên gia Bùi Ngọc Hải- Đồng Giám đốc Khối Nội dung VCCorp kiêm GĐ SohaSoha.vn, cách làm CSR tạm gọi là "CSR lương tâm" là thực hiện trách nhiệm xã hội một cách nhất quán trong nội bộ doanh nghiệp cũng như bên ngoài một cách bền bỉ, dài hơi mới là cách khiến doanh nghiệp thật sự "ở lại" trái tim khách hàng một cách bền lâu.

Hai đối tượng mà CSR của doanh nghiệp phải hướng tới là trách nhiệm với xã hội và nhân viên của công ty. Nhân viên công ty cũng chính là một bộ phận người trong xã hội. Chẳng có công ty hùng mạnh nào mà nhân viên lại thiếu niềm tự hào về nơi mình làm việc. Sự lan tỏa tự nhiên, thành thật, nhiệt huyết của nhân viên sẽ như nham thạch, trào ra ngoài, truyền sức nóng tới người khác.

Ấn phẩm Content Planet công bố bí mật những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp “cất cánh ngoạn mục trong mùa dịch từ chuyên gia hàng đầu - Ảnh 7.

Ông Bùi Ngọc Hải - Tổng GĐ Khối Nội dung VCCorp kiêm GĐ Soha.vn

Bất chấp những thách thức, dòng chảy hành tinh content marketing vẫn vận động không ngừng. Những chia sẻ nói trên của các chuyên gia chỉ mới là những lát cắt trong tổng số 33 bài viết của ấn phẩm Content Planet. Với 188 trang chứa đựng những nội dung chuyên sâu, thể hiện cái nhìn toàn diện về ngành marketing, được chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực marketing, truyền thông, báo chí, các KOL, KOC và các lãnh đạo doanh nghiệp, Content Planet hứa hẹn sẽ cung cấp cho độc giả những góc nhìn đa chiều, những "bí kíp" đắt giá để từ đó, mỗi người sẽ rút ra được những bài học giá trị cho riêng mình.

Để sở hữu ấn phẩm chuyên ngành đang "gây sốt" toàn ngành marketing này, độc giả có thể truy cập LINK mua trực tiếp từ ngày 15/10/2021 với mức giá 199.000VNĐ. Hãy cùng Content Planet khai phá những điều thú vị và hấp dẫn chỉ có ở "hành tinh" Content!

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
13 phút trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
40 phút trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
1 phút trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
11 phút trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
6 phút trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.