Áp lực bán vẫn đè nặng thị trường, VnIndex mất 8 điểm

06/12/2021 11:23
Cả 3 sàn chứng khoán chìm trong sắc đỏ với số mã giảm gấp 3 lần số mã tăng. Áp lực bán vẫn đè nặng thị trường chứng khoán khiến nỗ lực tăng giá của nhiều cổ phiếu không đủ sức chống đỡ thị trường.

Thị trường chứng khoán đi ngang trong biên độ hẹp suốt gần 1 giờ giao dịch. Có những thời điểm, dòng tiền mua nỗ lực đẩy VnIndex lên cao nhưng mỗi khi cổ phiếu vừa tăng giá nhẹ đã bị lực bán mạnh áp đảo. Hiện tại, thị trường trong cảnh phân hóa rõ nét. Phía tăng trong nhóm VN30 hiện có POW bứt phá mạnh mẽ gần 4%; SSI, PDR, VIC...hiện đang ở vai trò chống đỡ thị trường. Phía giảm, HPG, HDB, VJC, GAS đang giảm trên 1%. Đáng chú ý là GAS đã giảm khá sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua khiến giá cổ phiếu hiện lùi về 95.500 đồng/cổ phiếu.

Dòng tiền vẫn đang chảy mạnh trên thị trường chứng khoán. Bên mua-bên bán vẫn đều tay giao dịch giúp thanh khoản sàn HoSE đạt gần 13 nghìn tỷ đồng trong phiên sáng; HNX đạt 1,6 nghìn tỷ đồng và UpCOM hiện cũng đạt giá trị giao dịch hơn nghìn tỷ. Cả 3 sàn chứng khoán chìm trong sắc đỏ với số mã giảm gấp 3 lần số mã tăng.

Tại thời điểm 11h22', VnIndex bất ngờ mất 8 điểm. VN30-Index giảm sâu khi GAS, HDB, HPG bị bán mạnh khiến cổ phiếu sụt giảm ~2%.

========

Thị trường vừa trải qua ngày cuối tuần "đen tối" khi VN-Index bốc hơi gần 39 điểm về mốc 1.443, thổi bay thành quả tăng giá của tháng 11. Nhưng, điều này cũng có nghĩa là nhiều cổ phiếu đã về lại mặt bằng giá phù hợp hơn cho những người vẫn đặt niềm tin vào thị trường chứng khoán. Lực mua xuất hiện ngay đầu giờ sáng khiến nhiều nhà đầu tư vội vã bán đầu giờ đã thành...bán rẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, lúc mới mở cửa, sàn HoSE có số mã giảm nhiều hơn số mã tăng nhưng nhóm VN30 lại đang cho thấy diễn biến tích cực khi 18/30 mã  tăng giá và chỉ có 7 mã giảm nhưng chỉ vài phút sau đó, lực bán mạnh xuất hiện lại khiến thị trường rơi vào trạng thái bị bán mạnh, sắc đỏ ngập tràn. Từ mức tăng 8 điểm, VnIndex quay đầu giảm nhanh 6 điểm. Và cũng chỉ ít phút sau đó, bên mua lại trỗi dậy và chỉ số tăng điểm nhẹ.

Theo nhiều nhà đầu tư kỳ cựu, việc thị trường chứng khoán biến động mạnh giai đoạn này không quá khó hiểu khi dư nợ margin tại các công ty chứng khoán đang ở mức rất cao. Việc lạm dụng sử dụng đòn bẩy tài chính cao khiến nhiều tài khoản rơi vào trạng thái bị call margin vào tuần này và phải bán ra để hạ tỷ trọng. Nếu lực mua không hấp thụ kịp, thị trường sẽ bị "nhồi đập" rất mạnh.

Cổ phiếu VIC quay trở lại dẫn dắt đà tăng của nhóm VN30 khi mở cửa trong sắc xanh và duy trì mức tăng ~1,5% suốt gần 30' giao dịch. Tuy vậy, sắc xanh của VIC vẫn chưa đủ sức chống chọi lại sắc đỏ đang ngập thị trường chứng khoán. Cùng với VIC, PDR, GVR cũng tăng tốt phiên sáng nay.

Trong nhóm VN30, NVL, HDB hiện đang điều chỉnh giảm hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu "nóng" vẫn chưa hết nóng khi IDI sáng nay vẫn bị chất lệnh bán sàn hơn 9 triệu cổ phiếu dù bên mua đã hấp thụ được gần 3,4 triệu cổ phiếu chỉ sau 40' giao dịch. SJF, TSC...cũng trong cảnh "múa bên trăng".

Tin mới

Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
11 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
10 giờ trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
9 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
8 giờ trước
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
8 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
8 giờ trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
1 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
1 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
2 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.