Ba tháng thu lãi 11.000 tỷ, ông lớn NH đốt nóng cuộc đua top 1icon

Thông tin chưa chính thức cho biết, lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý I năm nay của VPBank có mức tăng trưởng rất cao và có thể đạt hơn 11.000 tỷ đồng.

Thông tin chưa chính thức cho biết, lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý I năm nay của VPBank có mức tăng trưởng rất cao và có thể đạt hơn 11.000 tỷ đồng.

 

Theo nguồn tin nắm được, lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý I năm nay của VPBank có mức tăng trưởng rất cao và có thể đạt hơn 11.000 tỷ đồng. Khoản lợi nhuận này đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi và các khoản thu nhập bất thường.

Với kết quả ước tính quý I như trên, dự báo năm 2022 VPBank rất có thể sẽ có được một bước  nhảy vọt và đạt kỷ lục lợi nhuận. 

Trước đó, Công ty Chứng khoán MB đã dự báo, VPBank sẽ có một năm đột biến về tăng trưởng lợi nhuận. Theo MBS, khả năng sinh lợi của VPBank có thể đến từ 3 yếu tố: tăng trưởng tín dụng; chi phí thấp khi có tỷ lệ chi phí trên thu nhập thấp nhất ngành và thu nhập ngoài lãi sẽ góp phần vào tăng trưởng nhờ các hợp đồng bancassurance và lợi nhuận từ các công ty con. 

Điều này dường như đã được dự báo khi CEO của ngân hàng này trong cuộc trao đổi mới đây khẳng định sẽ tạo ra những động lực tăng trưởng mới về cả lợi nhuận, quy mô vốn chủ sở hữu và cả quy mô khách hàng trong năm nay

Đầu tháng 3/2022, VPBank đã gia hạn thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền với AIA từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm. Nhiều chuyên gia dự đoán VPBank có thể thu về một khoản tài chính đáng kể từ thỏa thuận này, cùng với những lợi ích khác về sau này.

Đầu năm nay, VPBank cũng đã mua lại 97% cổ phần tại Công ty Chứng khoán ASC và đổi tên thành VPBank Securities, đánh dấu sự trở lại của ngân hàng trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ liên quan đến thị trường chứng khoán.

Tính đến cuối năm 2021, VPBank là một trong những ngân hàng có số vốn chủ sở hữu trong nhóm đầu hệ thống, đạt hơn 86.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng đã cải thiện đáng kể độ an toàn vốn và củng cố nền tảng vững chắc cho VPBank.

Ba tháng thu lãi 11.000 tỷ, ông lớn NH đốt nóng cuộc đua top 1
Nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng ấn tượng, ngược chiều TTCK.

Theo SSI Research, ước tính lợi nhuận của nhóm ngân hàng niêm yết tăng 9-11% trong quý I và cả năm có thể tăng trên 25%. Trong khi VietinBank và Vietcombank ghi nhận lợi nhuận giảm từ nền cao cùng kỳ năm trước thì các các ngân hàng niêm yết khác có thể đạt mức tăng trưởng lợi nhuận cao hơn nhiều.

Mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất được kỳ vọng tại VPBank, Sacombank, SHB… SSI Research cũng kỳ vọng vào việc VPB đã gia hạn thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm với AIA. Tăng trưởng lợi nhuận trong quý I cũng được đánh giá là nhờ tín dụng cao vào tỷ lệ biên lãi ròng (NIM) được dự báo ổn định.

Gần đây, cuộc đua top 1 về lợi nhuận nhóm ngân hàng sôi động hơn bao giờ hết khi mà Vietcombank không còn độc tôn vị trí lợi nhuân tỷ USD. VPBank năm 2021 vươn lên top đầu với 14.580 tỷ đồng lợi nhuận. Techcombank cũng ghi nhận lợi nhuận tỷ USD.

Ngân hàng MBBank (MBB) cũng vừa cho thấy tham vọng lợi nhuận gấp 3 lần hiện tại lên 45 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Trong phiên giao dịch 1/4, nhóm cổ phiếu ngân hàng ngập trong sắc xanh, trong đó có HDBank và VPBank tăng mạnh nhất với thanh khoản bùng nổ. Tổng cộng có 24 mã ngân hàng tăng giá.

Gần đây, nhiều mã cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh. VIBBank ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Cổ phiếu KLB trước đó tăng rất mạnh và là một trong số các cổ phiếu tăng vượt qua khó khăn trên thị trường. Trong tháng 3, KLB tăng tới 45%.

VPBank là cổ phiếu ngân hàng tăng ấn tượng, từ mức 33.000 đồng lên gần 39.000 đồng/cp chỉ trong vòng chưa tới 3 tháng. Không chỉ tăng giá mạnh, VPB còn được nhà đầu tư tranh mua với hàng loạt lệnh gom lớn, đưa khối lượng giao dịch phiên 1/4 lên đến gần 37 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng được đánh giá vẫn là động lực kéo thị trường chứng khoán chung đi lên. Nhiều mã được đánh giá còn dư địa tốt và giá còn hấp dẫn, có thể là bệ đỡ cho thị trường trong thời gian tới.

PYN Elite Fund cho rằng, viễn cảnh chứng khoán Việt Nam khả quan. Việt Nam có dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ nếu cần thiết hoặc ít nhất duy trì chính sách trung lập, do trong những năm gần đây Việt Nam chưa phải áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt.

Chỉ số VN-Index đang ở mức 1.480 điểm và đại diện PYN Elite Fund cho rằng, không có lý do gì để điều chỉnh mục tiêu dài hạn 2.500 điểm. 

PYN Elite Fund dự đoán tăng trưởng lợi nhuận năm 2022 của các doanh nghiệp niêm yết vào khoảng 25%. P/E dự phóng VN-Index năm 2022 ở mức 13,3 lần, là tín hiệu cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được thúc đẩy trong năm nay.

Chốt phiên giao dịch 1/4, chỉ số VN-Index tăng 24,298 điểm lên 1.516,44 điểm. HNX-Index tăng 4,48 điểm lên 454,1 điểm. Upcom-Index tăng 0,15 điểm lên 117,19 điểm. Thanh khoản đạt 31,6 nghìn tỷ đồng, trong đó có 26,7 nghìn tỷ đồng trên HOSE.

V. Hà

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
3 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
2 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
2 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
42 phút trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
58 phút trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
10 giờ trước
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.286 tỷ đồng, trả lời nhiều vấn đề "nóng" tại Đại hội cổ đông năm 2024
10 giờ trước
Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án chia cổ tức và phương án tăng vốn điều lệ.
PVcomBank lần thứ năm liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
11 giờ trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
11 giờ trước
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.