Bamboo Airways dôi dư phi công, Vietnam Airlines xem xét tuyển dụng

28/12/2023 13:01
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, với nguồn phi công dôi dư sau khi Bamboo Airways thu hẹp quy mô đội máy bay, hãng này đang xem xét đánh giá để lựa chọn một số vị trí phù hợp với nhu cầu của hãng.

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị tổng kết Bộ GTVT năm 2023 sáng 28.12, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines , cho biết trong giai đoạn vừa qua nhiều hãng hàng không trong nước gặp khó khăn. Đặc biệt là Bamboo Airways dôi dư lượng phi công rất lớn do cắt giảm máy bay.

Bamboo Airways dôi dư phi công, Vietnam Airlines xem xét tuyển dụng - Ảnh 1

Bamboo dư thừa hàng trăm phi công, tiếp viên sau khi thu hẹp đội máy bay

BAMBOO

"Các hãng hàng không Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc thị trường, nhưng trong điều kiện khó khăn vẫn có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau", ông Hà cho hay.

Vietnam Airlines Group gặp rất nhiều khó khăn do tác động, hệ lụy từ đại dịch Covid-19, đang phải tái cơ cấu mạnh mẽ, đặc biệt là hãng thành viên là Pacific Airlines.

Với Bamboo Airways , Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết đã trao đổi để "tìm cơ hội giúp đỡ trong khả năng". Theo đó, Bamboo có kế hoạch sử dụng dịch vụ mặt đất của Pacific Airlines, điều này cũng giúp Pacific Airlines có thêm công việc cho người lao động. 

Đặc biệt, với phi công của Bamboo dư ra sau khi giảm quy mô đội máy bay, Vietnam Airlines "có chương trình đánh giá, lựa chọn vị trí phi công phù hợp để sử dụng trong khả năng của mình". 

Nói về thị trường hàng không năm 2023, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết thị trường quốc tế chưa phục hồi như kỳ vọng so với thế giới. Thị trường nội địa đạt mức 2019, nhưng có dấu hiệu chậm lại từ quý 4 năm nay. 

Vietnam Airlines cũng đã chốt xong đơn "thuê ướt" thêm máy bay để phục vụ cao điểm tết, hơn 500 chuyến bay sẽ được bổ sung dịp tết, đồng thời bay đêm nhiều hơn để giải tỏa hành khách. 

Thông tin thêm, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐTV Vietnam Airlines , cho biết sang năm 2024, tình hình kinh tế chính trị thế giới dự báo còn nhiều khó khăn, nhu cầu đi lại của hành khách, khu vực Thái Bình Dương được dự báo vẫn chưa phục hồi hoàn toàn so với trước dịch. Trong nước, các hãng hàng không khó đạt mức tăng trưởng so với năm 2023.

Vietnam Airlines dự kiến duy trì thị phần ở các đường bay trọng điểm, mở rộng đường bay quốc tế, dự kiến mở một loạt đường bay xuyên lục địa đi Canada, Ý, các nước Bắc Âu.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết của Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng chỉ còn 10 máy bay và chỉ khai thác 16 đường bay nội địa, so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa. 

Do đó, Bamboo Airways đang dư thừa rất nhiều lao động, trong đó phi công dư cả trăm người, tiếp viên dư khoảng 500 người.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
53 phút trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
2 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
2 giờ trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
3 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
3 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
3 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
4 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.