Bán áo thun, đồ lót, vớ cho nam giới qua mạng xã hội và TMĐT, Coolmate liên tục thắng lớn: Doanh thu tăng 3,5 lần bất chấp Covid-19, hút thêm 1,1 triệu USD vốn đầu tư

09/03/2022 17:27
Được biết, Coolmate là startup mở màn Shark Tank mùa 4 với quả chốt deal "nhanh như gió" của Shark Bình, quẹt thẻ đặt cọc ngay trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4. Tập đoàn Nexttech cũng đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me vào tháng 7/2021, chỉ sau 2 tháng thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư.

Coolmate vừa tiếp tục huy động được 1,1 triệu USD từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners. Được biết, vòng rót vốn này diễn ra sau khi doanh số Công ty tăng trưởng hơn 3,5 lần từ 39 tỷ (năm 2020) lên 139 tỷ đồng trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Trước đó, vào tháng 11/2021, đại diện là Phạm Chí Nhu cũng tự hào chia sẻ trên trang cá nhân về cột mốc mới của Công ty: "Tháng 11 với những cột mốc đáng nhớ và kỷ lục của Coolmate! Đây cũng là tháng đầu tiên mà Website Coolmate gần cán mốc triệu traffic tháng, và doanh số tháng triệu USD".

Số tiền huy động lần này Công ty sẽ chi phục vụ nhu cầu tăng trưởng trong năm 2022. Tương ứng, doanh thu kế hoạch năm nay sẽ tăng lên 440 tỷ đồng – gấp hơn 3 lần năm ngoái. Trong đó, Coolmate dự (1) chi đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới để mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; (2) đầu tư nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn và (3) đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của Công ty.

Coolmate cũng cho biết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn để thực hiện mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Được biết, Coolmate là startup mở màn Shark Tank mùa 4 với quả chốt deal "nhanh như gió" của Shark Bình, quẹt thẻ đặt cọc ngay trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4. Tập đoàn Nexttech cũng đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me vào  tháng 7/2021, chỉ sau 2 tháng thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư.

"Đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng", bà Lê Hạnh - CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, nhận xét.

Thành lập tháng 2/2019, website Coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc "sản xuất tại Việt Nam", được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Hiện, danh mục sản phẩm của Coolmate tập trung vào nhóm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới.

https://cafef.vn/ban-ao-thun-do-lot-vo-cho-nam-gioi-qua-mang-xa-hoi-va-tmdt-coolmate-lien-tuc-thang-lon-doanh-thu-tang-35-lan-bat-chap-covid-19-hut-them-11-trieu-usd-von-dau-tu-20220308072515917.chn

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
6 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
6 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
5 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
4 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
4 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.