Bảng cảnh báo trước dự án Charm Diamond bất ngờ biến mất, cơ quan quản lý nói gì?

25/04/2024 10:14
Cơ quan chức năng cho biết không tiến hành thực hiện di dời bảng thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (tên thương mại Charm Diamond).

Bảng cảnh báo trước dự án Charm Diamond bất ngờ biến mất

Sau bài viết "Bình Dương: Cảnh báo dự án Charm Diamond chưa đủ điều kiện mua bán, người mua cẩn trọng", tấm bảng thông báo của lực lượng chức năng đặt trước dự án đã bất ngờ biến mất. Trước đó, khu vực đặt bảng cảnh báo còn bị che khuất bởi nhiều cành cây khô, bụi cỏ thì nay đã được dọn dẹp, đốt rác sạch sẽ chỉ có điều... không còn tấm bảng của cơ quan chức năng.

Trước vấn đề này, ông Võ Tường Văn - Chủ tịch UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khẳng định, UBND phường không tiến hành thực hiện di dời bảng thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1.

"UBND phường sẽ kiểm tra và nếu tấm bảng bị mất thì sẽ cho cắm lại biển khác để tiếp tục cảnh báo tới người dân", ông Võ Tường Văn cho hay.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa qua, lãnh đạo Sở Xây dựng đã công bố công khai thông tin về một số dự án bất động sản trên địa bàn. Trong đó, dự án Charm Diamond (do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - DCT Group, thuộc Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư) được cơ quan chức năng đề cập đến.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có nhiều dự án bất động sản, nhà ở chưa đầy đủ các điều kiện pháp lý, chưa được huy động vốn.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond) do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) thuộc Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư hiện chưa đủ điều kiện pháp lý nên chưa được Sở cấp phép trong việc kinh doanh mua bán.

Ông Tuấn Anh cho biết đối với dự án trên, Sở Xây dựng chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư đề nghị được chấp thuận đủ điều kiện huy động vốn hoặc mua bán nhà ở hình thành trong tương lai… Các công ty môi giới, công ty liên kết với chủ đầu tư tổ chức huy động vốn dưới các hình thức đều vi phạm các quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề tấm bảng cảnh báo trước dự án bị biến mất, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết việc tổ chức cắm biển thông báo được Sở Xây dựng phối hợp với lực lượng địa phương triển khai ở tất cả các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý.

"Việc cắm biển thông báo trước dự án được cơ quan chức năng thông báo với chủ đầu tư và giao cho chủ đầu tư quản lý bảo quản. Nếu tự ý di dời thì buộc phải trả lại vị trí cũ, nếu mất thì cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và cắm lại biển mới", ông Tuấn Anh thông tin. 

Về việc biển thông báo "mất tích" sau phản ánh của cơ quan báo chí. Ông Tuấn Anh cho biết sẽ đề nghị Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng cho kiểm tra vấn đề trên.

Khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua dự án

"Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền, thông tin rõ về các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Để thiết thực hơn, Sở phối hợp cùng thực hiện cắm hàng loạt các bảng cảnh báo trước dự án, công bố thông tin liên tục trên website của Sở. Trong các cuộc họp báo, lãnh đạo Sở cũng chia sẻ với các có quan báo chí về tình hình pháp lý dự án để truyền thông rộng rãi tới người dân, khách hàng", ông Tuấn Anh chia sẻ.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Sở Xây dựng cũng khuyến cáo người dân trước khi giao dịch mua bán nhà đất, người dân cần phải tìm hiểu kỹ thông tin. Như tra cứu trên mạng, tại chính quyền địa phương… Việc này là rất cần thiết và tránh được những rủi ro không đáng có.

Trước đó, UBND phường Dĩ An (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm bảng thông báo, khuyến cáo người mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, thuộc khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond).

Theo thông tin trên biển thông báo từ UBND phường Dĩ An, TP.Dĩ An, thì hiện nay "dự án Charm Dimond" chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt cuối tháng 4/2024, bảng cảnh báo trước dự án Charm Dimond bất ngờ biến mất.

Tin mới

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
8 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
8 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
7 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
7 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Một loạt mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều top đầu thế giới đang tăng giá mạnh, chuyện gì xảy ra?
6 giờ trước
3 loại nông sản quan trọng đều đồng loạt tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Choáng với hóa đơn tiền điện
4 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
EVN được quyền mua điện mái nhà giá... 0 đồng, Bộ Công Thương nói gì?
6 giờ trước
Lãnh đạo Bộ Công Thương thông tin về tiến độ xây dựng dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt mái nhà dân, công sở, khu công nghiệp, trong đó có quy định gây xôn xao dư luận, ngành điện chỉ mua điện mặt trời mái nhà dư thừa của dân với giá 0 đồng.
Bộ KH&ĐT hé lộ kịch bản Việt Nam "đón đại bàng" ngành bán dẫn
6 giờ trước
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra ngày 4/5 tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của báo chí về khả năng thu hút đầu tư, hợp tác của Việt Nam với các tập đoàn công nghệ lớn đặc biệt là các tập đoàn bán dẫn, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đã hé lộ kịch bản hút đại bàng công nghệ của Việt Nam.
Bất động sản du lịch năm 2024 còn đối mặt những khó khăn nào?
7 giờ trước
Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong năm 2024 sẽ còn đối diện với hàng loạt khó khăn, bất chấp, ngành du lịch đã có đà hồi phục ấn tượng cùng với vướng mắc pháp lý dần được khơi thông.