Bảng giá HoSE "đứng hình" trở lại khi lực bán tăng vọt trong phiên 10/1

10/01/2022 15:04
Cổ phiếu FLC giao dịch đột biến, lập kỷ lục trên HOSE với gần 135 triệu cổ phiếu khớp lệnh, chiếm gần 10% lượng cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE hôm nay.

Khoảng 14h10' ngày 10/1 xuất hiện hiện tượng bảng điện đơ, các cổ phiếu sàn HOSE thị giá đứng im không nhảy số trong khi các cổ phiếu sàn HNX, UpCoM vẫn giao dịch bình thường.

Bảng hiển thị giá của từng cổ phiếu bị đơ nhưng chỉ số VN30 và VN-Index vẫn biến động. Điều này đẩy nhà đầu tư vào hiện tượng mua bán tù mù, không biết thị giá cổ phiếu hiện tại là bao nhiêu.

"Tôi vẫn đặt bán được SBT chỉ là không biết khớp giá nào thôi, bảng điện bị đơ số đứng im", chị Bảo Hân, một nhà đầu tư chia sẻ.

Hiện tượng xảy ra khiến nhà đầu tư rất bất ngờ, hoang mang đổ cổ phiếu ra bán mạnh cuối phiên khiến cho VN-Index giảm sâu cuối phiên. Nhà đầu tư vẫn mua bán bất chấp bảng điện đơ nghẽn, giá một đằng khớp một nẻo.

Như vậy sau hơn 6 tháng tình trạng nghẽn lệnh được giải quyết thì nay hiện tượng này mới chính thức lặp lại.

Khi bảng điện đơ, HOSE khớp lệnh khoảng 1,2 tỷ cổ phiếu, giá trị thanh khoản khoảng 35.000 tỷ đồng. Giá trị khớp lệnh này không phải kỷ lục của HOSE nhưng lại xuất hiện hiện tượng đơ nghẽn rất sớm. Kỷ lục thanh khoản của HOSE ở mức 44.000 tỷ đồng và hoàn toàn không đơ nghẽn. Có thể phiên 10/1, một số cổ phiếu thị giá nhỏ và vừa có khối lượng khớp lệnh đột biến, khiến cho số lượng lệnh tăng đột biến dẫn đến hiện tượng đơ lệnh sớm. Trong khi năng lực của HOSE hiện tại chỉ đáp ứng được 2,5 triệu lệnh/phiên.

Chẳng hạn các cổ phiếu "họ" FLC hôm nay có thanh khoản tăng rất mạnh: FLC thanh khoản 135 triệu cổ phiếu, giá giảm 6,2% xuống còn 21.150 đồng. Đây là mức giao dịch kỷ lục của một cổ phiếu trên HOSE thông qua khớp lệnh. Trong khi đó ROS đã giảm sàn với thanh khoản gần 51 triệu đơn vị.

Tại buổi lễ đánh cồng năm 2022 mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, với tình hình tăng trưởng nhanh của thị trường chứng khoán hiện nay, Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở GDCK Việt Nam và Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh chủ động, có giải pháp đón đầu để hệ thống giao dịch của thị trường không bị xảy ra hiện tượng nghẽn lệnh, đảm bảo các điều kiện giao dịch tốt nhất cho nhà đầu tư.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết đã giao Sở GDCK Việt Nam chỉ đạo Sở GDCK TP HCM cũng như đã liên lạc với Chủ tịch FPT để triển khai gói thầu mở rộng. Chiến dịch 100 ngày xử lý nghẽn lệnh sàn HoSE đã kịp thời giải quyết thành công vấn đề nghẽn lệnh, nâng giới hạn xử lý lệnh tăng lên 3 triệu lệnh. Hiện số lệnh giao dịch đã tăng lên 2,5 triệu lệnh.

Tin mới

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
48 phút trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
iPhone 17 sẽ có thiết kế mới khác biệt hoàn toàn, quan trọng là siêu mỏng!
2 giờ trước
Một sản phẩm thuộc iPhone 17 có thể sẽ được thay thế bằng một phiên bản mỏng hơn đáng kể.
Công nghệ pin nào giúp xe điện Trung Quốc đi được 2.000 km/lần sạc?
2 giờ trước
Công ty khởi nghiệp về pin thể rắn Talent New Energy của Trung Quốc trình làng một nguyên mẫu pin với mật độ năng lượng có thể giúp ô tô đi được 2.000 km.
BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực, pin hứa hẹn đi tới 1.000km/sạc, đối đầu Camry nếu về Việt Nam
3 giờ trước
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.
Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
4 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
3 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.