Bảo hiểm Bưu điện lỗ kỷ lục trong quý II do chương trình “Vững Tâm An”

25/08/2022 15:03
Công ty đã phải chi số tiền lên đến gần 300 tỷ đồng liên quan đến chương trình bảo hiểm “Vững Tâm An”. PTI ra mắt chương trình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát với mục tiêu cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện ( HNX: PTI ) công bố BCTC hợp nhất quý II với doanh thu thuần kinh doanh bảo hiểm tăng 21,6% lên 1.548 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí tăng mạnh khiến công ty bị lỗ gộp kinh doanh bảo hiểm 119 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lãi 144 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh bất động sản đầu tư giảm lãi, hoạt động tài chính lỗ và liên doanh, liên kết cũng lỗ.

Bảo hiểm Bưu điện lỗ kỷ lục trong quý II do chương trình “Vững Tâm An” - Ảnh 1.

Đơn vị: tỷ đồng

Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ ròng 223 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước đạt 25 tỷ đồng. Đây là khoản lỗ kỷ lục của Bảo hiểm Bưu điện. Lũy kế 6 tháng, lỗ 184 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 93 tỷ đồng.

Bảo hiểm Bưu điện lỗ kỷ lục trong quý II do chương trình “Vững Tâm An” - Ảnh 2.

Đơn vị: tỷ đồng

Công ty cho biết nguyên nhân chính là do trong nửa đầu năm phát sinh chi phí liên quan chương trình bảo hiểm “Vững Tâm An” số tiền 296,1 tỷ đồng. Khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm với chi phí vài trăm nghìn đồng, có thể được chi trả hàng chục triệu đồng khi bị nhiễm bệnh Covid-19 trong khoảng thời gian nhất định, tối thiểu 3 tháng. Do dịch bệnh bùng phát mạnh nên số tiền chi trả lớn hơn nhiều số phí thu được. Chương trình bảo hiểm này cũng gặp nhiều phản hồi kém tích cực do chậm chi trả tiền bồi thường.

Vào 19/7, PTI thông báo thay đổi điều kiện hỗ trợ trong bối cảnh Chính phủ tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh. Cụ thể, doanh nghiệp cho biết chương trình ra mắt trong bối cảnh cả nước đối phó dịch bệnh và số lượng người dân được tiêm chủng còn thấp. Song, đến nay, biến chủng Omicron đang bùng phát nhưng phần lớn người dân đã được tiêm chủng, số lượng mắc bệnh không có triệu chứng hoặc nhẹ phổ biến. Chính phủ thay đổi quan điểm trong ứng phó dịch nên công ty cũng thay đổi điều kiện và chỉ áp dụng cho người điều trị Covid-19 đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nằm viện điều trị tại cơ sở thu dung thuộc tầng 3 của mô hình tháp 3 tầng theo quyết định Bộ Y tế.

PTI cho biết hiện nay có 2 nhóm cổ đông lớn nhất gồm Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect ( HoSE: VND ) và các cổ đông theo ủy quyền (chiếm 42,33%) và Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%).

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
2 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
2 giờ trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
2 giờ trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
20 phút trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
17 phút trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.