Bảo hiểm Quân đội chuẩn bị chào bán gần 26 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp

19/08/2022 22:46
Doanh nghiệp chào bán gần 26 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn lên 1.931 tỷ đồng.

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, HoSE: MIG ) công bố Nghị quyết HĐQT triển khai phương án tăng vốn điều lệ từ 1.644,5 tỷ đồng lên 1.930,5 tỷ đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ chào bán 25,7 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phân bổ quyền 115:18. Thời điểm thực hiện trong năm nay sau khi được UBCK chấp thuận.

Đối với cổ phiếu không được cổ đông hiện hữu thực hiện quyền, MIC sẽ bán lại cho các nhà đầu tư khác bao gồm Ngân hàng TMCP Quân đội ( HoSE: MBB ) với giá 10.000 đồng/cp để đảm bảo phát hành hết số cổ phần chào bán. Cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu lẫn nhà đầu tư khác trong trường hợp cổ đông bỏ quyền đều được tự do chuyển nhượng. Ngân hàng Quân đội là ngân hàng mẹ sở hữu hơn 68% vốn MIC.

Theo HĐQT, việc tăng vốn điều lệ là cần thiết để nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, năng lực hoạt động. Cụ thể, việc được bổ sung vốn giúp MIC tăng mức giữ lại với các hợp đồng, nghiệp vụ bảo hiểm có hiệu quả, giúp tăng lợi nhuận; tăng năng lực đấu thầu (MIC đứng top 5 về doanh thu thu phí nhưng quy mô vốn chủ đứng top 7); duy trì biên khả năng thanh toán trong ngưỡng an toàn và đầu tư nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin.

Cổ phiếu MIG chốt phiên 19/8 ở mức giá 22.750 đồng/cp, giảm 22% tính từ đầu tháng 6.

Bảo hiểm Quân đội chuẩn bị chào bán gần 26 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp - Ảnh 1.

Nguồn: TradingView

Về hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm Quân đội báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm đạt 85 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý I, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh từ 79 tỷ đồng về 17 tỷ đồng. Nguyên nhân là do lợi nhuận hoạt động kinh doanh bảo hiểm và lợi nhuận hoạt động đầu tư cùng giảm.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
7 phút trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
59 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
34 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
2 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
3 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
1 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
2 ngày trước
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.