Báo Trung Quốc: Xe VinFast quá đẹp, các hãng xe của chúng ta nên sợ đi là vừa!

15/09/2018 06:36
Tờ QCTT của Trung Quốc hôm qua đã có bài viết giới thiệu về hai mẫu xe mới của VinFast, đồng thời cảnh báo các nhà phát triển ô tô trong nước trước một đối thủ đáng gờm từ quốc gia láng giềng.

Trong bài báo có tựa đề "Chiếc xe hơi đầu tiên của Việt Nam sẽ sớm thâm nhập vào Trung Quốc, với thiết kế từ Ý. Các hãng xe trong nước nên cẩn trọng", báo điện tử QCTT của Trung Quốc đã có những đánh giá ban đầu về 2 mẫu xe mới chính thức được VinFast công bố từ tuần trước.

Cụ thể, tờ này nhận xét, thiết kế độc đáo của hai dòng xe này mang lại khả năng nhận diện rất cao cho các sản phẩm đến từ Việt Nam. Dựa trên những gì đã được công bố, các chuyên gia của trang này cho rằng VinFast là cái tên đáng chờ mong trong nhóm các nhà phát triển Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

"Rất có thể, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe của Geely Automobile. Thậm chí, Haval cũng nên cẩn trọng", trang này nhận định. Geely và thương hiệu thuộc tập đoàn Great Wall hiện là những cái tên nổi bật của Trung Quốc trên thị trường quốc tế, và là những thương hiệu nội địa thành công nhất tại đất nước tỷ dân.

Geely vốn tập trung phát triển các dòng xe mang hơi hướng Volvo, sau khi công ty sở hữu hãng này là Zhejiang Geely Holding Group mua lại Volvo từ Ford. Cùng có chung ngôn ngữ thiết kế châu Âu, không lạ khi báo chí Trung Quốc bất ngờ đặt cái tên này song song với VinFast, để cảnh báo các nhà phát triển ô tô trong nước trước một đối thủ đáng gờm từ quốc gia láng giềng.

Trong khi đó, tạp chí Autoweek của Mỹ nhấn mạnh việc VinFast đã phá vỡ các quy tắc truyền thống trong ngành xe hơi, và tạo nên những kỷ lục mới. Hãng phát triển xong xe mẫu chỉ trong vòng 11 tháng, nhanh gấp hàng chục lần mức trung bình của ngành ô tô hiện đại.

"VinFast đã tìm ra một cách rất mới để khởi đầu thương hiệu ô tô của mình, trong khi vẫn hứa hẹn mang tới đột phá và ấn tượng trong kỹ thuật. Kỷ lục 11 tháng là chuyện không phải dễ dàng thấy được trong ngành đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp và đầu tư dài hạn như xe hơi, và cũng không dễ với một nước đang phát triển, còn chưa đầy đủ ngành phụ trợ như Việt Nam".

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
5 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
4 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
4 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
4 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
3 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.