Bapi HAGL - Công ty chủ quản Heo ăn chuối sắp phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu, sẽ không còn là công ty con của HAGL

19/01/2023 20:45
Sau khi hoàn tất việc phát hành và tăng vốn, HAGL sẽ sở hữu 3,4 triệu cổ phần - tương đương 34% vốn tại Bapi HAGL.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa thông qua việc đăng ký mua 650.000 cổ phần trong tổng số 5 triệu cổ phiếu dự kiến phát hành thêm của CTCP Bapi HAGL. Theo đó, sau khi Bapi HAGL hoàn tất việc phát hành và tăng vốn, HAGL sẽ sở hữu 3,4 triệu cổ phần - tương đương 34% vốn tại Bapi HAGL. Đồng nghĩa, Bapi HAGL sẽ không còn là công ty con của HAGL.

Về Bapi HAGL, sau khi ra mắt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi HAGL vào tháng 3/2022, đến tháng 5 HAGL chính thức thành lập Bapi HAGL với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng, do ông Đinh Văn Lộc làm Tổng Giám đốc. Lúc bấy giờ, HAGL đóng góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của Bapi HAGL.

Trong chuỗi nông nghiệp trồng chuối xuất khẩu và tận dụng chuối thải cho chăn nuôi của bầu Đức, Bapi HAGL sẽ đảm nhận nhiệm vụ chính là bán buôn thực phẩm, bao gồm thương hiệu thịt của HAGL. Ông Lộc cũng chịu trách nhiệm về bài toán vận hành, kinh doanh của chuỗi Bapi Food hiện nay.

Mới đây, HAGL đã nhận được công văn của UBCKNN về việc chấp thuận phương án phát hành huy động vốn. Tổng số tiền dự kiến huy động là gần 1.700 tỷ đồng, sẽ bổ sung vốn cho các công ty con và thanh toán một phần nợ gốc trái phiếu.

Được biết, nguồn vốn để phát triển quy mô trồng chuối và chăn nuôi là bài toán lớn của HAGL hiện tại. Với số tiền thu được từ đợt phát hành sắp tới, HAGL dự kiến nâng số vốn lưu động bổ sung cho công ty con là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai lên gần 800 tỷ đồng để hoạt động kinh doanh, bao gồm nhưng không giới hạn hoạt động mua bán vật tư nông nghiệp, trái cây, thức ăn chăn nuôi.

Cùng với đó, HAGL giảm số vốn bổ sung cho CTCP Gia súc Lơ Pang xuống 400 tỷ đồng để đầu tư các dự án trồng cây ăn trái tại huyện Chư Sê, huyện Đăk Pơ, huyện Đăk Đoa, huyện Chư Prong (tỉnh Gia Lai).

Cũng trong thông báo lần này, HAGL công bố thông tin về quyết định xử phạt hành chính về thuế của Chi cục thuế tỉnh Gia Lai.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
8 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
7 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
6 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
5 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
4 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
2 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.