Bất động sản Cần Thơ tăng giá trong năm 2020

27/12/2019 12:59
UBND TP Cần Thơ đang chuẩn bị công bố khung giá đất mới. Đây là đợt điều chỉnh giá đất sau 5 năm, chính vì vậy thị trường nhà đất Cần Thơ sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Công ty TNHH địa ốc Tín Phát cho biết, năm 2019, thị trường bất động sản Cần Thơ tăng giá mạnh từ đầu năm đến tháng 5 thì bắt đầu chững lại.

Thiết lập mặt bằng giá mới

Nguyên nhân thị trường có điểm dừng, không còn phát triển nóng như năm 2018 và đầu năm 2019 vì sau hơn 18 tháng giá nhà đất Cần Thơ tăng nóng, giá cao ngất ngưỡng, sự điều tiết của thị trường là cần thiết.

6 tháng cuối năm nay, thị trường nhà đất không tăng cũng không giảm nhiều. Khi thị trường điều tiết như vậy, người bán bán sợ bị hớ, người mua sợ mua lầm giá cao, tất cả làm cho thị trường giao dịch chậm chạp.

"Dự báo năm 2020 thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ phát triển mạnh trở lại và giá tăng do TP sẽ điều chỉnh giá đất theo khung giá đất mới" – ông Trí cho biết.

Theo những chuyên gia về bất động sản, năm 2020 thị trường nhà đất sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định; thành phố tiếp tục mời gọi đầu tư các dự án mới nhằm tạo thêm quỹ nhà ở, đất ở đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trung tâm vùng trong thời gian tới…

Cho đến thời điểm này, các dự án khu đô thị có đất nền cung ứng cho thị trường đã cạn nguồn, dự án mới thì chưa cung ứng cho thị trường. Việc dự án Stella Mega City do KiTa mở bán đã tạo tiếng vang và thu hút giới đầu tư, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư chưa mặn mà với dự án này bởi nhiều lý do, trong đó có nguyên do dự án này trước đây là kho bom của Mỹ.

Ngoài ra, vào đầu năm 2020, có hai dự án sẽ cung ứng đất nền và nhà ở cho cư dân TP Cần Thơ đó là dự án Khu dân cư Hồng Phát và dự án khu đô thị STK ở quận Ninh Kiều được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Còn tại các dự án nhà ở hiện hữu, theo Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ, giá đất nền có nhiều biến động, chủ yếu tăng từ 1 đến 4 lần so với cách nay hơn 2 năm.

Cụ thể, tại Khu đô thị Cửu Long - Him Lam, có giá bán 20-22 triệu đồng/m2; Khu dân cư lô 5C - Hồng Loan, giá bán 22-25 triệu đồng/m2; Stella Mega City, giá bán 20-25 triệu đồng/m2; Cồn Khương Cửu Long - Him Lam, giá bán 15-23 triệu đồng/m2; Khu dân cư Nam Long - Hồng Phát, giá bán 35-40 triệu đồng/m2…

Tại các khu dân cư ở phường An Khánh, An Bình, Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), giá đất nền thổ cư có diện tích 80 - 100m2 hiện dao động 2 - 3,5 tỷ đồng/nền…

Hài hòa lợi ích

Tại Cần Thơ, cách đây 2 năm, đất các khu tái định cư Phú An, Tân Phú giá rất thấp, chỉ khoảng 250 - 300 triệu đồng/nền 80-100m2. Người mua chỉ cần đóng tiền hạ tầng khoảng 100 đến 130 triệu là có nền xây dựng. Hiện nay giá nền như thế ở hai khu tái định cư nói trên đã tăng lên từ 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Quốc Nam - Phó Giám đốc Công ty CP địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ khẳng định: "Trong thời gian từ năm 2017 đến nay, thị trường nhà đất Cần Thơ tăng giá và phát triển mạnh. Trong năm 2020, dự kiến thị trường nhà đất sẽ tiếp tục phát triển".

Với những tiềm năng vô cùng to lớn cùng chính sách rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, Cần Thơ đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Các đại gia bất động sản như: VinGroup, Novaland, FLC, KITA Group, LDG, Hoàng Quân.. cũng đã nhanh chóng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trên địa bàn thừa nhận đang phải đối mặt với một số khó khăn như: Mỗi khi nhà nước ban hành chính sách đền bù mới và điều chỉnh giá đất thì gần như doanh nghiệp lại phải làm lại hoàn toàn hồ sơ đền bù. Chính yếu tố này làm cho nhiều dự án chậm tiến độ. Mặt khác, do diện tích đất đền bù "da beo" không liền canh làm cho doanh nghiệp rất khó trong xây dựng hạ tầng và cho thuê đất.

Ông Trịnh Quang Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ cũng cho hay, ở thời điểm này, Cần Thơ gần như không còn quỹ "đất sạch" để mời gọi đầu tư nên địa phương cũng muốn các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Tuy nhiên, thực tế ngân hàng siết cho vay bất động sản, lãi suất vay cao, chi phí đền bù cao khiến giá thành và giá cho thuê đất bị vọt lên đang khiến nhà đầu tư ngại triển khai, bởi chưa tìm ra cách đảm bảo hài hòa lợi ích các bên.

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
9 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
3 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
4 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
4 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
4 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu SUV siêu tiết kiệm xăng giảm đậm gần 150 triệu đồng, nỗ lực cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson
5 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C - Haval H6 Hybrid đang được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ...
An Cường khai trương loạt không gian sáng tạo nội thất Creative Hub
7 giờ trước
An Cường mở 3 trung tâm Creative Hub by An Cuong tại ba thành phố lớn, tạo không gian cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư và người tiêu dùng cùng sáng tạo vật liệu và các giải pháp gỗ nội thất.
Không lo chi phí đầu tư bởi điện thoại trở thành thiết bị thanh toán
7 giờ trước
Không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương bắt kịp xu hướng thanh toán 1 chạm, giải pháp VNPAY SoftPOS còn giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí đầu tư thiết bị ban đầu một cách dễ dàng và đơn giản.
Có 27 đợt phát hành trái phiếu trong quý I/2024 với hơn 15.700 tỷ đồng
8 giờ trước
Theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ HNX và SSC, tính đến ngày công bố thông tin 12/4/2024, có 04 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận trong tháng 4 với tổng giá trị đạt 1.400 tỷ đồng.