Bắt tay cùng Adani, The Blue Circle làm loạt dự án phong điện, TSV Investment của ai, mạnh cỡ nào?

28/06/2022 11:15
Đồng hành cũng những đối tác ngoại như Adani, The Blue Circle, TSV Investment đã và đang phát triển loạt dự án năng lượng tái tạo có tổng công suất lên tới 600MW.

Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022  vừa diễn ra, đại diện Tập đoàn Adani (Ấn Độ) tuyên bố sẽ dành khoảng 10 tỉ USD trong khoảng 100 tỉ USD ‘nhàn rỗi’ của tập đoàn này để đầu tư vào Việt Nam.

Tập đoàn đến từ Ấn Độ còn cam kết hỗ trợ và đầu tư phát triển cảng Liên Chiểu cùng với toàn bộ khu tiếp vận và khu công nghiệp tại Đà Nẵng, đưa khu vực này trở thành cửa ngõ kinh tế của miền Trung Việt Nam.

Trước đó, tập đoàn của tỷ phú Gautam Adani đã đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam với việc đầu tư vào dự án điện gió công suất 27,3 MW tại xã phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, do Công ty TNHH Điện gió Adani Phước Minh làm chủ đầu tư.

Dự án phong điện vừa nêu khả năng chỉ là một phần trong kế hoạch phát triển trang trại năng lượng mặt trời Adani Phước Minh 1 và Adani Phước Minh 2 có tổng công suất 150MW của Tập đoàn Adani tại Việt Nam.

Tìm hiểu của VietTimes cho thấy, đồng hành cùng với nhà đầu tư Ấn Độ tại các dự án năng lượng tái tạo vừa nêu là một cái tên còn khá xa lạ với phần đông thị trường: CTCP TSV (TSV Investment).

Theo dữ liệu của VietTimes, Công ty TNHH Điện gió Adani Phước Minh (Adani Phuoc Minh Wind) được thành lập vào tháng 5/2018, với quy mô vốn điều lệ ban đầu chỉ vỏn vẹn 22 triệu đồng. Các cổ đông sáng lập của công ty này bao gồm Adani Green Energy Limited và TSV Investment với tỉ lệ sở hữu lần lượt là 80% và 20% vốn điều lệ.

Ít tháng sau đó, vào tháng 7/2018, Adani Green Energy Limited và TSV Investment tiếp tục thành lập một pháp nhân khác, có tên gọi Công ty TNHH Điện mặt trời Adani Phước Minh (Adani Phuoc Minh Solar), cũng với tỉ lệ góp vốn 80:20.

Sơ phác TSV Investment

Bắt tay cùng Adani, The Blue Circle làm loạt dự án phong điện, TSV Investment của ai, mạnh cỡ nào? - Ảnh 1.

Ông Đỗ Văn Điện - nhà sáng lập, Chủ tịch TSV Investment

Vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của TSV Investment hiện do bà Huỳnh Thanh Thuý đảm nhiệm. Sinh năm 1974, bà Thuý có cùng địa chỉ thường trú với ông Đỗ Văn Điện (SN 1973) – người được xem như là nhà sáng lập, Chủ tịch TSV Investment.

Ông Đỗ Văn Điện có xuất phát điểm là kỹ sư xây dựng công trình thuỷ, công tác ở cơ sở II Đại học Thuỷ Lợi tại Tp. HCM.

Tới tháng 7/1997, ông chuyển sang công tác tại Tổng công ty Xây dựng 4 (GCC4) và được cử làm đại diện tại một số liên doanh với các đối tác ngoại, như: Thủy điện Thác Mơ; Liên doanh xây dựng Thủy điện Đa Mi Hàm Thuận… Năm 2001, ông Điện chuyển về phụ trách một số dự án cho ngành nông nghiệp kỹ thuật cao của Tp. HCM.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
10 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
10 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
9 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
9 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
9 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.