Bầu Thụy và Thaiholdings thực tế đang sở hữu bao nhiêu cổ phiếu LPB?

02/08/2021 19:25
Trong các lãnh đạo của LienVietPostBank, bầu Thụy đang sở hữu nhiều cổ phiếu LPB nhất...

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty CP Thaiholdings (THD), cuối tháng 6, tập đoàn đang đầu tư vào các cổ phiếu LPB, MSN, HUT, CTG, MBB. Trong đó cổ phiếu LPB chiếm tỷ trọng lớn nhất. Giá gốc cổ phiếu LPB mà Thaiholdings nắm giữ đạt hơn 1.150 tỷ đồng, giá trị hợp lý là 1.243 tỷ đồng. 

Bầu Thụy và Thaiholdings thực tế đang sở hữu bao nhiêu cổ phiếu LPB? - Ảnh 1.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021 Thaiholdings

Trong khi đó, báo cáo tài chính riêng lẻ cho thấy tập đoàn mẹ đang nắm giữ số cổ phiếu LPB có giá gốc 482 tỷ đồng, giá hợp lý 512 tỷ đồng. 

Như vậy, số cổ phiếu LPB có giá trị khoảng 668 tỷ đồng còn lại do các công ty con của Thaiholdings nắm giữ. 

Bầu Thụy và Thaiholdings thực tế đang sở hữu bao nhiêu cổ phiếu LPB? - Ảnh 2.

BCTC riêng lẻ quý II/2021 của Thaiholdings

Trước đó, theo công bố của Thaiholdings, công ty này chỉ mua 20 triệu cổ phiếu LPB từ ngày 29/6 đến 5/7/2021. Trước giao dịch, Thaiholdings không sở hữu cổ phiếu LPB nào. 

Trong thời gian Thaiholdings mua vào, giá cổ phiếu LPB dao động quanh mức 30.000 đồng/cp. Theo mức giá này, Thaiholdings chỉ phải bỏ ra quanh mức 600 tỷ đồng để thực hiện giao dịch. Vì giao dịch kết thúc vào ngày 5/7 trong khi BCTC chốt đến ngày 30/6 nên giá trị khoản đầu tư 482 tỷ đồng có thể chưa phản ánh hết giá trị 20 triệu cổ phiếu LPB mà Thaiholdings đã mua. 

Quay lại với báo cáo tài chính hợp nhất của Thaiholdings, giá trị hợp lý của khoản đầu tư cổ phiếu LPB được xác định theo giá đóng cửa ngày 30/6 (29.950 đồng/cp) là 1.244 tỷ đồng. Theo đó, ước tính số cổ phiếu LPB do Thaiholdings và công ty con sở hữu là khoảng 41,5 triệu cp. 

Thaiholdings là công ty có liên quan mật thiết với ông Nguyễn Đức Thụy (Phó Chủ tịch HĐQT LPB). Ông Thụy là người sáng lập Thaiholdings, mặc dù không còn chức vụ gì nhưng ông đang sở hữu tới 24,55% cổ phần tại đây. 

Nhiều khả năng do ông Thụy không giữ chức vụ gì tại công ty con của Thaiholdings nên việc các công ty này mua cổ phiếu LPB không phải công bố thông tin. Điều này dẫn tới việc tỷ lệ sở hữu thực tế của Thaiholdings và các công ty con tại LPB cao hơn nhiều so với công bố chỉ 20 triệu cổ phiếu. 

Hiện ông Nguyễn Đức Thụy sở hữu hơn 30,5 triệu cổ phiếu LPB. Hai người em trai của ông là Nguyễn Xuân Thuỷ và Nguyễn Văn Thuyết lần lượt sở hữu hơn 1,6 triệu đơn vị và 295 nghìn cp. 

Bầu Thụy cũng là người sở hữu nhiều cổ phiếu LPB nhất trong số những lãnh đạo hiện nay của ngân hàng. Sau ông Thụy là ông Phạm Doãn Sơn (Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm TGĐ), sở hữu hơn 20,4 triệu cổ phiếu LPB. 

Như vậy, số cổ phiếu LPB mà Bầu Thụy, người thân và nhóm Thaiholdings sở hữu có thể lên tới gần 74 triệu đơn vị, chiếm gần 6,9% vốn cổ phần ngân hàng này. 

Đóng cửa ngày 1/8, giá cổ phiếu LPB đứng ở mức 25.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu LPB mà nhóm Thaiholdings và bầu Thụy nắm giữ có thể có giá trị gần 1.800 tỷ đồng. 

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
8 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
3 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
3 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
4 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
4 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
15 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.