Bí thư Đà Nẵng: “Không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”

18/02/2023 11:39
Chiều nay (17/2), thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt hơn 300 doanh nghiệp nhân đầu Xuân Quý Mão 2023. Hàng loạt khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp nêu ra được lãnh đạo thành phố cam kết tập trung tháo gỡ, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển.

Tại buổi gặp, đại diện các doanh nghiệp mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc về nguồn lực đất đai, vốn, lãi suất, hỗ trợ thuế, công nghệ để doanh nghiệp khôi phục và phát triển.

Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Đà Nẵng cho rằng, hiện nay, thành phố đã có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về lãi suất từ Quỹ đầu tư và phát triển. Sở Công thương cũng đã xây dựng chính sách hỗ trợ cho các sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng, khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản phẩm của Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng: “Không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau” - Ảnh 1.

Đại diện doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát biểu tại buổi gặp mặt

Tuy nhiên, theo ông Phạm Bắc Bình, điểm nghẽn lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay là vốn và lãi suất vay: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 90%, điểm nghẽn lớn nhất hiện nay của khối doanh nghiệp này là nguồn vốn và lãi suất vay quá cao, cộng thêm ngành kinh doanh bất động sản không tốt. Tôi mong rằng, doanh nghiệp nhỏ và vừa xác định lại, tái khởi nghiệp lần 2 để duy trì sản xuất và thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển”.

Bí thư Đà Nẵng: “Không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau” - Ảnh 2.

Đại diện doanh nghiệp trong nước phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt này, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ghi nhận và đánh giá cao Đà Nẵng trong thời gian qua đã vươn lên rất mạnh mẽ, đã và đang làm tốt phương châm “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”.

Đóng góp trong suốt chặng đường phát triển của Đà Nẵng thời gian qua có vai trò và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, chủ động trong sản xuất - kinh doanh, khắc phục hậu quả, phục hồi và phát triển. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thành phố đã thể hiện trách nhiệm xã hội cao, chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất, công tác xét nghiệm, điều trị và đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Bí thư Đà Nẵng: “Không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau” - Ảnh 3.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp xuân Quý Mão 2023.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, năm 2023, Đà Nẵng đã chọn Chủ đề “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”. Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 là khơi thông và khai thác hiệu quả lợi thế và tiềm năng của thành phố, hướng đến các nguồn lực phát triển mới, từ đó, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Việc gặp gỡ doanh nghiệp hôm nay cũng là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ đề của năm nay cũng như ghi nhận những đóng góp và chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp về định hướng và kỳ vọng của thành phố về một năm 2023 đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng sẽ có nhiều thành công.

Bí thư Đà Nẵng: “Không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau” - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Văn Quảng nêu rõ, ngày 3/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 26 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, xác định xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm của nhiều lĩnh vực quan trọng như: tài chính, đổi mới sáng tạo, y tế chuyên sâu... Thành phố cũng đã ban hành Đề án Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ và sắp đến là Chính sách khuyến khích xã hội hóa.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn các doanh nghiệp chủ động tận dụng những chính sách riêng có này của thành phố để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong triển khai dự án, tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội cao, hướng đến nền kinh tế xanh:

“Thành phố cam kết những ý kiến của quý vị hôm nay sẽ là tư liệu quan trọng để nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền. Thành phố sẽ đề xuất các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền. Cũng giống như phương châm trong chống dịch “không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp triển khai sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố", ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh./.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
9 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
9 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
8 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
8 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
8 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Đại Từ (Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án trong năm 2024, tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng
6 giờ trước
Năm 2024, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án từ nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng.
"Bất ngờ" phân khúc bất động sản "ế ẩm" lại thu hút dòng vốn kiều hối
7 giờ trước
Dòng vốn kiều hối được coi là nguồn lực mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường bất động sản. Trong đó, các phân khúc đón nhận dòng vốn này lại chủ yếu là loại hình căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề,... những phân khúc "khó" thanh khoản trong thời gian qua.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu
7 giờ trước
"Thế giới đang hiếu hụt nhân lực về công nghiệp bán dẫn. Sự thiếu hụt này có tính toàn cầu, nhưng chủ yếu là trong ngắn và trung hạn. Việt Nam có thể đáp ứng nhanh trong cả ngắn, trung và dài hạn về nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
10 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.